6 เม.ย. 2021 เวลา 13:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
I CARE A LOT | ห่วง .. แต่หวังฮุบ
Netflix : I care a lot
"ยูดูอะไรอยู่น่ะ, I care a lot?"
เพราะชื่อเรื่องดูเหมือนจะเป็นหนังโรแมนติก จึงแปลกใจเพราะปกติคุณแฟนจะไม่ดูหนังแนวนี้
พูดจบก็หย่อนก้นลงนั่งข้างๆฮี ฟังจากชื่อเรื่องน่าจะเป็นหนังไลท์ๆ เบาๆ .. มันทางของเราอยู่เเล้วนี่เนอะ
Photo : Pinterest
หนังเริ่มด้วย มาร์ล่า เกรย์สัน (Rosamund Pike ถ้าใครจำได้เธอเคยเล่นเรื่อง GONE GIRL) มาร์ล่าเป็นทนายสาวมาดไฮโซ เก่งและมั่น มีแนวทางการหากินแปลกๆ เธอจะมีเส้นสายกับพยาบาลในฝ่ายดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งก็คือเพื่อนร่วมขบวนการนั่นล่ะ จากนั้นก็จะเลือกคนไข้ที่ดูมีฐานะ และไม่มีลูกหลานดูแล เธอจะสรุปผลอาการว่าคนไข้ไม่มีความสามารถในการดูแลตัวเองได้โดยลำพัง และเสนอชื่อไปขอคำสั่งศาลว่าคนไข้จำเป็นต้องอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่มืออาชีพ ซึ่งก็คือตัวเธอเอง
มาถึงตอนนี้เริ่มรู้เเล้วว่าหนังไม่ไลท์และไม่ใช่แนวโรเเมนติก แต่เป็นหนังที่ดูสนุก ตลกร้ายแนว Thriller Comedy หรือ Black Comedy
Photo : Pinterest
ทุกอย่างก็น่าจะดูราบรื่นดี จนมาถึงคราวคุณยายเจนนิเฟอร์ ปีเตอร์สัน เหยื่อรายใหญ่ที่มีฐานะอู้ฟู่ เช็คประวัติแล้วไม่มีลูกหลานดูแล และอยู่ตัวคนเดียว
มาร์ล่าจึงจัดการตามขั้นตอนแบบที่เคยทำมา แล้วก็พบว่าคุณยายมีทรัพย์สินซุกซ่อนไว้มหาศาล ชนิดว่าเยอะเกินคาด แต่หารู้ไม่ว่าคุณยายไม่ใช่หญิงชราตัวเปล่า แต่ดันมีความสัมพันธ์บางอย่างกับแก๊งค์มาเฟียรัสเซียสุดโหด โรมัน ลุนยอฟ (แสดงโดย Peter Dinklage จาก GOT นั่นเอง)
Photo : Pinterest
ถึงตอนนี้ทั้งคู่เป็นคู่ปรับที่ชั่วพอๆกัน จะว่าไปหนังก็ดูฉีกแนว แตกต่าง แปลกใหม่ เลยเป็นเหตุให้เนื้อหาของเรื่องดูรุนเเรงขึ้นเรื่อยๆ แต่จะจบยังไงเราไม่สปอยละกัน ลองไปหาดูกันใน Netflix นะจ๊ะ
A LITTLE STORY TELLER
โฆษณา