6 เม.ย. 2021 เวลา 11:35 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
รู้หรือไม่ คุณจะมีส่วนสูงในตอนเช้า มากกว่าตอนกลางวันเเละตอนเย็น ?
เเละนี่ก็คือความจริงอีกข้อหนึ่งเกี่ยวกับร่างกายของคนเราครับ ไม่เชื่อลองพิสูจน์ดูครับ
เเละเหตุผลที่ว่าทำไม เราจะมีส่วนสูงในตอนเช้า มากกว่าช่วงอื่นๆ ของวัน
นั่นก็เพราะว่า ในช่วงที่เรานอนหลับในตอนกลางคืนร่างกายเราขนานไปกับพื้น
กระดูกสันหลังของเราก็ขนานไปกับพื้นด้วย นั่นทำให้กระดูกสันหลังของเราไม่ได้รับผลกระทบจากเเรงโน้มถ่วงมากเท่าตอนยืน
ส่งผลให้กระดูกสันหลังของเรายืดออก นั่นทำให้ในตอนตื่นนอนเราจะมีความสูงเพิ่มขึ้น
1
โดยที่กระดูกสันหลังของเราสามารถยืดได้มากสุด 1.26 เซนติเมตร
เเต่ในตอนกลางวันเมื่อเวลาผ่านไป มันก็จะหดกลับมาอยู่ในสภาพเดิม น่าเสียดายจัง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา