6 เม.ย. 2021 เวลา 16:05 • ไลฟ์สไตล์
บันทึกแม่ค้ามือใหม่ (หน้า3)
...
สำหรับร้านเราหลังจากที่
ลงขายแบบเดลิเวอรี่แล้ว
ก็ไม่ได้มียอดขายในทันที
ใช้เวลาหลายอาทิตย์เหมือนกัน
กว่าจะมีคนสั่งแบบต่อเนื่อง
แต่ยังไงเฉลี่ยใน1อาทิตย์
ก็ยังไม่มากอยู่ดี
ช่วงนั้นก็ยังเป็นช่วงโควิดอยู่
แต่งานที่เราเป็นอาชีพหลัก
ก็ยังพอไปได้อยู่เพราะเป็นการ
ว่าจ้างมาตั้งแต่ช่วงก่อนโควิดระบาด
เราก็เลยทำแบบต่อเนื่องเรื่อยมา
แต่พี่เราเริ่มได้รับผลกระทบ
จากสถานการณ์นี้แล้ว
ที่ทำงานเริ่มมีการให้หยุดแล้วทำเป็นกะ
ทีนี้พี่เริ่มจะว่าง จนสักพักพี่เราก็คิดว่า
จะทำเป็นข้าวกล่องมาส่งให้ที่ร้านดีกว่า
ส่วนเราก็เลยคิดว่างั้นจัดเป็นชุดน่าจะดี
เพราะลำพังเครื่องดื่มอย่างเดียว
ไม่สามารถดึงคนแถวๆ ร้านเราได้
เราก็ทำเป็นใบปลิวโฆษณา
ว่ามีชุดข้าว+กาแฟราคาพิเศษ
แล้วก็ทำเป็นแอดไลน์ของร้านขึ้นมา
สำหรับคนที่มาหน้าร้านเราจะได้
เพิ่มเพื่อนกันไว้เผื่อครั้งหน้ามีเมนู
ชุดอะไรจะได้ส่งแจ้งบอกกันได้
...
โฆษณา