7 เม.ย. 2021 เวลา 07:52 • ข่าว
“บิ๊กตู่” ลั่นพร้อมปิดผับเพิ่มแน่ หากตรวจพบไม่ทำตามมาตรการป้องกันโควิด
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมครม. ว่า รัฐบาลมีความห่วงใยและจำเป็นต้องหามาตรการที่เหมาะสมเป็นมาตรฐานในการดำเนินการเราต้องบริหารหลายเรื่องด้วยกันทั้งเรื่องของ covid เรื่องของเศรษฐกิจ ทางการบริหารความรู้สึกของประชาชนผมไม่สบายใจหลายเรื่องการในขณะนี้ แต่อย่างไรก็ตามเราต้องอย่าท้อแท้ เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนไม่ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดในระดับใดก็ตาม หรือแม้กระทั่งในเรื่องของกลายพันธุ์หรือไม่กลายพันธุ์ก็ตาม อันนี้เป็นเรื่องของมาตรการทางสาธารณสุขซึ่งแพทย์ได้มีการพิจารณาหารือกันอยู่ในขณะนี้
อย่างไรก็ตามเราก็ต้องเร่งรัดในเรื่องของการฉีดวัคซีนให้มากยิ่งขึ้น ให้สอดคล้องกับจำนวนวัคซีนที่กำลังทยอยเข้ามาในประเทศไทยเวลานี้ หลายเรื่องเป็นปัญหาระดับโลกระดับประเทศด้วย แม้กระทั่งในประเทศผู้ผลิตวัคซีนก็มีปัญหาเรื่องการผลิตวัคซีนเช่นเดียวกัน เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดรุนแรงขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ผลิตวัคซีนเองก็ตามดังนั้นการจัดหาวัคซีนอาจมีปัญหาได้บ้างเราก็ต้องเตรียมแก้ปัญหาเหล่านี้
ดังนั้นจึงขอความร่วมมือทุกท่านกรุณาให้ความร่วมมือกับภาครัฐด้วยข้อสำคัญที่สุดทุกคนต้องมีมาตรฐานของตัวเองการใส่หน้ากาก การเว้นระยะห่างการเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่มีความเสี่ยง สถานท่องเที่ยวสถานบันเทิงต่างๆเหล่านี้รัฐบาลจำเป็นต้องปิดสถานบันเทิงบางแห่งบางพื้นที่ไป และหากมีการตรวจสอบพบว่ามีการจัดทำมาตรการไม่พร้อมในการป้องกันโควิด ก็จะปิดโดยทันทีเพิ่มเติมอีก ผมก็ไม่อยากจะปิดทั่วประเทศเพราะผมเข้าใจ แต่ทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะดูแลตัวเองและครอบครัวอย่างไรการสนุกสนานการบันเทิงก็ขอให้ทุกคนได้ระงับยับยั้งชั่งใจด้วย เพราะว่าผลกระทบกับครอบครัวตัวเองกับสังคมด้วย
"ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามผมมีความห่วงใยทั้งสิ้นได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดมาตรการในการรักษาให้หาย ซึ่งเราได้รักษาคนให้หายไปหลายหมื่นคนแล้วในเวลานี้ทุกอย่างเรายังคงหลับได้อยู่ในขณะนี้ยืนยัน"
ขณะเดียวกันผมได้สั่งการให้มีการเตรียมโรงพยาบาลสนามในพื้นที่กรุงเทพฯด้วยให้กทม.ร่วมกับกระทรวงมหาดไทยร่วมกันเตรียมพื้นที่ทำโรงพยาบาลสนาม ในกรณีที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดจำนวนมากไว้ให้พร้อมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหากไม่เพียงพอจะให้กระทรวงกลาโหมจัดหาพื้นที่เพิ่มเติมอีกด้วย
……….
เที่ยวละข่าว
โฆษณา