8 เม.ย. 2021 เวลา 04:11 • ความคิดเห็น
เซ้งด่วน!!!
เคยมะ...ผ่านไปแล้วเจอป้ายเซ้งด่วน🤑🤑แล้วคุณเกิดคำถามขึ้นในใจแบบผม....
1
เซ้งทำไม?
ทำไมเค้าถึงเซ้ง?
เซ้งเอาอะไร?
ภาพประกอบเฉยๆ🤪🤪🤪
เลยเกิดคำถามว่าทำไมคนต้องเซ้งกิจการของคนอื่น
🤪🤪จากการที่แอบดูที่รูเดิมมา 20 กว่าปี...(ไม่มีใครจับได้เล้ย)
5
ผมสามารถบอกได้ว่า..ร้านค้าที่มาเปิดทึ่ตึกนี้ จะอยู่ได้หรือไม่ได้ ผมไม่ได้เก่ง แต่ผมแอบดู เสมอ
1
ทุกร้านค้าที่เข้ามา จะถูกผมตั้งวันปิดกิจการไว้ในใจ😁😁
1
ทำไมถึงคิดแบบนั้นก็ผมอยู่นี่มานาน ตึกที่ผมอยู่มีคน ประมาณ 2500-3000 คน ประมาณนี้
1
ร้านกาแฟ ชาเขียว ชาไข่มุก น้ำปั่น ชั้นใต้ดิน มีทั้งหมด 6 ร้าน
ร้านกาแฟ ชาเขียว ชาไข่มุก น้ำปั่น 9 ร้าน
ร้านข้าว รวมตามสั่งด้วย ทั้งหมดเลย 21 ร้าน
ยังไม่รวมร้านที่มาขายแบบไม่ประจำ
มี 7-11 ด้วย
1
ร้านที่มาเปิด ขายของที่นี่ ส่วนใหญ่ก็จะลงทุนทำโน่นนี่นั่น เราอย่าไปใส่ใจ... (เอ้าแล้วจะพูดทำไม)
1
สิ่งที่ผมอยากให้สนใจคือ...ร้านที่เซ้งกิจการมาเซ้งกันด้วยเงินหลักหมื่นหลักแสนทั้งนั้น
ทำไมเค้ากล้าลงทุนเซ้งร้านค้าจากเจ้าของอีกคนหนึ่งในราคาขนาดนั้น
เค้าเอาความมั่นใจมาจากใหนกันนะ🤔🤔
1
คำแนะนำจากผม...ผู้ไม่เคยเซ้งกิจการใครมาก่อนเลย😁😁(ยังกล้าแนะนำคนอื่น)💢
1
🌟เรามาลองคิดกันง่ายๆ🌟
1
ทำไมเขาถึงต้องเซ้งกิจการให้คนอื่น🤔🤔
ถ้ากิจการนั้นขายดี มีผลตอบแทนที่ดี มีกำไรที่ดีอยู่ในทำเลที่ดี ได้อะไรล้วนแต่ดี...ดี...ดี
เป็นคุณ...คุณจะขายกิจการนั้นมั๊ย....
พักสายตาสักครู่ ดูนางแบบสวยๆของเราก่อน
2
ให้พักสายตาสักครู่
แน่นอนคำตอบคือไม่💓💓
1
คนที่ขายกิจการให้คุณ... คิดไว้เลย...มันต้องมีปัญหาแน่นอน💯
คุณอาจจะได้ยินคำพูดเหล่านี้จากเจ้าของกิจการ
ไม่มีเวลาทำ ...แก่แล้วเหนื่อย...ต้องไปเฝ้าพ่อแม่ที่ป่วย...ต้องการกลับไปอยู่ต่างจังหวัดทำงานเล็กๆน้อยๆเบื่อกรุงเทพฯ
ต้องหนีหนี้... (อุ้ย)
1
ผมจะบอกให้...นี่คือคำกล่าวอ้างเพื่อหลอกล่อลวงให้คุณซื้อกิจการเขาทั้งนั้น...จะจริงหรือไม่จริงไม่รู้
แต่ที่แน่ๆ...เขาไม่สามารถดำเนินกิจการให้ไปตลอดรอดฝั่งได้...
...ง่ายๆคือกำลังจะเจ๊งนั่นแหละ😁😁
🌟มาดูคำแนะนำจากผม🌟
บลา....บลา...บลา....
💓💓อย่าเสียเวลาไปเซ้งกิจการของคนอื่นถ้าจะทำคุณควรลงมือทำเอง💓💓
เพราะว่าถ้ากิจการเค้าดี จะมีใครทิ้งกิจการนั้นเพื่อขายต่อให้คุณ มันต้องมี something แน่ๆ
หากคุณไม่มีสูตร การทำก๋วยเตี๋ยวเรือ...ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ...ก๋วยเตี๋ยวหมูสับ...ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น..ทั้งหมดมีให้ดูอยู่ใน YouTube
แต่ถ้าหากคุณจะขายข้าวแกง รอติดตามชมที่นี่แหละ....เดี๋ยวจะสอนวิธีทำให้
ปัญหาคือ ถึงแม้จะบอกสูตรบอกเคล็ดลับต่างๆ ในการทำแล้ว มันยังมีส่วนประกอบปลีกย่อยอีกเยอะแยะ ทำให้อาหารรสชาติดี
ซึ่งผมจะบอกให้หมดเท่าที่ผมรู้และทำอยู่
นิยามของคำว่าอร่อย
โฆษณา