7 เม.ย. 2021 เวลา 11:12 • นิยาย เรื่องสั้น
"ชีวิตคนเราจะยื่นยาวได้ขนาดไหนกันนะ"
อาจจะมีใครบ้างคน
เคยถามคำถามนี้กับตัวเอง
แล้วก็ยังหาคำตอบ "ไม่ได้"
ผมมีเรื่องเล่าเรื่องหนึ่งอยากจะมาแชร์
ให้ทุกท่านได้อ่าน บทความนี้
มันเป็นเพียงการสมมุติ
เรื่องราวขึ้นมาเท่านั้น
มีเด็กชายคนหนึ่ง เขาใช้ชีวิตอยู่ครอบครัวที่ปกติทั่วไปเหมือนกับเราๆ นี้แหละครับ
เขาเด็กที่นิสัยดี น่ารัก และมีน้ำใจกับทุกคน ที่เขารู้จัก
อยู่มาวันหนึ่งคนนี้ได้เล่าเรื่องหนึ่งให้ผมฟัง
เด็กน้อยเล่าว่า......
🎉"แม่ของผม เป็นคนทำ อาหารที่บ้านประจำ ทุกวัน... คืนหนึ่ง หลังจากที่ แม่ทำงานหนัก มาตลอดทั้งวัน แม่ กลับบ้านมา ด้วยความเหนื่อยล้า และทำอาหารเย็น ให้เราตามปกติ ที่โต๊ะอาหาร แม่วางจาน ที่มี ปลาทูไหม้เกรียม บนโต๊ะ ต่อหน้าพ่อ และทุกๆคน ผมรอว่า แต่ละคน จะว่าอย่างไร
⭐️แต่... พ่อไม่พูดอะไร และตั้งหน้าตั้งตา กิน ปลาทูไหม้ตัวนั้น และหันมา ถามผมว่า ที่โรงเรียน เป็นอย่างไรบ้าง
💥คืนนั้น หลังอาหารเย็น ผมจำได้ว่า ได้ยิน แม่ ขอโทษพ่อ ที่ทอดปลาทูไหม้ และ ผมไม่เคยลืม ที่พ่อพูดกับแม่เลย "โอย... ผมชอบ ปลาทูทอด เกรียมๆ อร่อยมาก นะแม่"
💥คืนต่อมา ผมเก็บคำถามในใจ ก่อนนอน และถามพ่อว่า "พ่อชอบปลาทูทอด เกรียมๆ จริงๆ เหรอ" พ่อลูบหัวผม และตอบว่า "แม่ของลูก ทำงานหนัก มาทั้งวัน... ปลาทูไหม้ 1 ตัว ไม่เคยทำร้ายใคร แต่คำพูด ที่ต่อว่า กันนั้นต่างหาก ที่จะทำร้ายกัน"
☀️"ชีวิตคนเราเต็มไปด้วย ความไม่สมบูรณ์แบบ และแต่ละคน ก็ ไม่ได้เกิดมา สมบูรณ์แบบ ตัวเราเองก็ไม่ได้มีอะไร ดีกว่าใครๆ"
✌️แต่สิ่งที่ พ่อเรียนรู้ ในช่วงชีวิต คือ.....การเรียนรู้ ที่จะยอมรับ ความผิด ของคนอื่น และ ของตัวเอง การเลือก ที่จะยินดีกับ ความคิดต่างกันของแต่ละบุคคล เป็นสิ่งสำคัญ
ในการรักษา ชีวิตครอบครัว ที่มีความสุข และยืนยาว✌️
🎯ชีวิตเรา สั้นเกินกว่า ที่จะตื่นขึ้นมา พร้อมกับความเสียใจ ที่ว่า เราทำผิดกับ คนที่เรารักและรักเรา ให้ดูแล และทะนุถนอม คนที่รักเรา และพยายามเข้าใจ และให้อภัย จะดีกว่า🎯
1
** ถ้าเรารู้ เราจะ ทำไหม? **
🔴 เราจะบีบแตร ใส่คนที่ ยืนยึกยัก ริมถนน แยกที่ผ่านมาไม๊– ถ้าเรารู้ว่า เค้าใส่ขาเทียม
🔴 เราจะเบียดชน คนข้างหน้า ที่เดินช้ามากไม๊ – ถ้าเรารู้ว่า เค้าเพิ่งตกงาน
🔴 เราจะขำ คนที่ แต่งตัวเชยไม๊ – ถ้าเรารู้ว่า เค้ามีชุดเก่ง แค่ชุดเดียว
🔴 เราจะรำคาญ สาวโรงงาน ที่มาเดิน พารากอนไม๊ – ถ้าเรารู้ว่า นั่นคือการฉลองวันเกิดของเธอ
🔴 เราจะหมั่นไส้ ลุงที่หัวเราะเสียงดังลั่น คนนั้นไม๊ – ถ้ารู้ว่า แกเป็นมะเร็ง ขั้นสุดท้าย
🔴 เรารู้แจ่มชัดเสมอ…ว่าชีวิตเรา กำลังเจออะไร แต่เรา ไม่มีวันรู้ว่า "คนที่เราเจอ – กำลังเจอ กับอะไร"
⚡️**โลก กว้างกว่า เงาของเรา และโลก ก็ไม่ได้หมุน รอบตัวเรา⚡️
**มองข้าม เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปบ้าง ให้โอกาส และให้อภัย มีความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน จะได้รัก และอยู่ด้วยกัน อย่างยั่งยืนยาวนาน✨
1
พี่ๆน้องๆ ได้คำตอบรึยังครับ
"ว่าชีวิตของเราจะยื่นยาวได้เท่าไหร่"
ผมเองก็ยังไม่ได้คำตอบเหมือนกัน 😅😅
3
แต่ผมก็หวังว่า
***การมีชีวิตอยู่ เพื่อจะส่งมอบ
กำลังใจให้กับคนที่เขากำลังท้อ
และไม่มีที่พึ่ง ที่ปรึกษา
แล้วทำให้เขา "อยากมีชีวิต"
อยู่บนโลกนี้ต่อ แค่นี้ก็พอแล้ว***
พี่ๆน้องๆคิดเห็นอย่างไร
คอมเมนท์ให้กันได้อ่านซักหน่อยนะครับ
เพื่อให้กำลังใจกันซักหน่อยนะครับ 😊😊
โฆษณา