7 เม.ย. 2021 เวลา 12:34 • ไลฟ์สไตล์
บันทึกแม่ค้ามือใหม่ (หน้า4)
...
การขายเป็นชุดข้าวพร้อมเครื่องดื่ม
ก็เหมือนจะพอขายได้ดีขึ้น
จะมีลูกค้าละแวกบริเวณร้านสั่งจองไว้
สำหรับการขายแบบเดลิเวอรี่ผ่าน
แอพพลิเคชั่นต่างๆ
ร้านเราจะเป็นแบบเปิดในเมนูแบบเป็น
วันต่อวันว่าวันนี้เรามีเมนูอะไรขายบ้าง
พอขายไปสักพักเราก็เริ่มคิดว่า
อยากจะจัดชุดแบบมีขนมด้วย
มีทั้งคาว, หวานและเครื่องดื่มในชุด
แรกๆ เราเลือกทำขนมแบบที่ไม่ยุ่งยาก
ใช้แค่อุปกรณ์พื้นฐานในครัวก็ทำได้
เช่น คัสตาด หรือ ทาร์ตไข่
สักพักลูกค้าก็เริ่มสั่งเป็นขนมอย่างเดียว
ซึ่งพอดีกับที่พี่เราก็เริ่มติดจะภารกิจ
ไม่ว่างทำข้าวมาส่งให้ที่ร้าน
ร้านเราก็เลยกลายเป็นขายขนมมากขึ้น
เริ่มจะมากกว่าการขายเครื่องดื่มด้วย
เราก็ขายทำขนมชนิดเดิมๆ ไปพักนึง
ก็เริ่มอยากทำขนมใหม่ๆ ดูบ้าง
มีความจริงจังมากขึ้นคราวนี้ถึงขั้นที่
คิดว่าจะลงทุนซื้ออุปกรณ์
สำหรับอบขนมมาเลยดีกว่า
เราก็เลยเริ่มหาข้อมูลเพื่อ
ซื้ออุปกรณ์เบเกอรี่ชนิดต่างๆ
แต่ทุกอย่างก็อยู่ภายใต้งบเหมือนเดิม
สำหรับชนิดขนมที่เราจะทำขาย
เราตั้งโจทย์ไว้ว่า
ต้องเป็นขนมที่เราชอบกิน
เพราะถึงถ้าเราขายไม่ได้
เราก็จะได้ฝึกทำไว้กินเอง
...
โฆษณา