7 เม.ย. 2021 เวลา 14:56 • เกม
รวมประโยคและสำนวนเด็ดสุดสร้างสรรค์ ที่ทำให้เกม The Sims 1 ภาษาไทย คงความคลาสสิกตลอดกาล
The Sims 1 (ครบชุด ภาษาไทย)
ถ้าถามว่า ตอนนี้เล่นเกมอะไรอยู่ ตอบได้เลยว่า เกม The Sims 1 (ภาคแรก) ค่ะ และเน้นด้วยว่าต้องเป็นภาษาไทยนะคะ ไม่ใช่เพราะเป็นภาษาที่อ่านได้คล่องเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเพราะสำนวนการแปลของเกมนี้มันเด็ดสุด ๆ ไปเลย อ่านแล้วคืออยากเห็นหน้าทีมแปลมาก ๆ ระหว่างนี้พิมจะแทรกภาพที่มีคำแปลของเกมนี้อยู่นะคะ ทั้งคำพูดและบรรยายในเกม
หน้าหมู่บ้านของเกม The Sims 1 ที่พิมเล่นเป็นประจำ (มุม 45 องศา)
พิมจะเล่าคร่าว ๆ ก่อนว่าเกม The Sims (ทุกภาค) เป็นเกมประเภทจำลองสถานการณ์แบบ Open World คือไม่มีการเล่นที่ตายตัว เราจะสร้างตัวละคร เรียกว่า ซิมส์ ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้าน แล้วก็ดูแลซิมส์ของเราให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ
สร้างหมู่บ้านใหม่ ต้องรอโหลดข้อมูล และนี่ก็คือหน้าจอโหลดที่อ่านแล้วไม่รู้สึกหงุดหงิดที่ต้องรอ
สำหรับ The Sims 1 ที่พิมเล่นอยู่ มีภาคย่อยเสริมเยอะมากถึง 7 ภาค คือ สร้างชีวิต ลิขิตฝัน (Livin' Large) ปาร์ตี้สุขสันต์ บ้านหรรษา (House Party) วัยวุ่นลุ้นรัก (Hot Date) วัยรักพักร้อน (Vacation) สัตว์เลี้ยงแสนรู้ (Unleashed) ซุปเปอร์สตาร์ (Superstar) คาถามหาสนุก (Makin' Magic) เห็นการแปลของทีมเค้ามั้ยคะ คำคล้องจองมีลูกเล่นดี
ถ้าคุณเป็นป๊ะป๋าหรือสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าพ่อ โปรดซื้อมาไว้นั่งเล่นที่บ้านของคุณ
พอมารวมกันกับภาคหลัก ทำให้เกมดูมีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะเอาคุณสมบัติของแต่ละภาคมารวมกันในภาคเดียว (8 in 1) เวลารวมกันก็จะเป็นแบบนี้ หมู่บ้านในฝัน มีพื้นที่บ้านและย่านชุมชน สามารถสลับไปที่ดาวน์ทาวน์ เมืองเวทย์มนต์ และเกาะพักร้อนได้
เครื่องปั่นด้ายอย่าทิ่มหนู ปั่นด้ายอยู่ดี ๆ หุงข้าวพาลูกบ่าวราชินีหนี แก้วหน้าม้าตูเร็ง ๆ ก็มา
ย้ายมาอยู่บ้านวันแรก มีกล่องชุดฝึกเวทย์มนต์มาวางถึงหน้าบ้าน ว่าง ๆ ไปตามหาของมาสร้างคาถาหรือเครื่องรางไว้เสกเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น (หรือแย่ลงก็ไม่รู้) เบื่ออาชีพพื้นฐาน อยากเป็นดาราก็เป็นได้ ไม่ดังซักที ก็เสกคาถาให้ตัวเองมีชื่อเสียง อยากสร้างความสัมพันธ์ให้กระชับแน่น ก็ชวนไปออกเดทย่านดาวน์ทาวน์ หรือจะพากันไปพักร้อนที่ทะเลและภูเขา วันไหนอยากสนุกสุดเหวี่ยงก็จัดปาร์ตี้ซอยเลี้ยงซักวัน ถ้าเป็นคนรักสัตว์ก็ไปซื้อสัตว์มาเลี้ยง ขี้เกียจเลี้ยงก็เสกให้เป็นคนได้ อยากเสี่ยงโชคก็ถูตะเกียจให้จินนี่ออกมาเสกบิลให้ชำระหนี้เล่น ๆ (อันนี้ไม่ใช่ละ ซวยชัด ๆ)
เพื่อนบ้านเราว่างขนาดนั่งดูต้นไม้งอก รู้สึกเกรงใจที่โทรไปรบกวนเวลาดูต้นไม้งอกของเพื่อนบ้านเสียจริง
คุกกี้จานละ 10 เหรียญซิม (หรือเปล่า) ส่วนผสมครอบจักรวาลล้านแปด
ในเวลาต่อมา มีเกม The Sims ภาคหลัก ได้แก่ 2 3 4 ออกมา แต่ไม่ได้ทำให้พิมหวั่นไหว ก็ยังคงเล่น The Sims 1 อย่างสนุกสนานต่อไป เพราะยังหลงใหลความคลาสสิกของภาพกราฟิกเกม รูปแบบการเล่นที่มีความน่าสนใจ และชอบสำนวนการแปลของภาคภาษาไทยของภาค 1 ที่ภาคหลักอื่น ๆ ไม่มีแบบนี้ เอาล่ะ ไปดูวลีเด็ดเข็ดฟันกันแบบเต็ม ๆ ไปเลยค่ะ
วิฬาร์สำราญก็มา ใครไม่เคยได้ยินคำนี้ วิฬาร์เป็นคำสุภาพของแมวนะคะ ช่างสรรหาคำเหลือเกิน
โทรไปหาน้องแคสแซนดร้าตอนตีหนึ่ง และนี่คือสิ่งที่น้องเค้าตอบกลับเรามา
ก็ฉันเพิ่งเลิกงานนิหน่า อยากมีเพื่อนคุยตอนตีหนึ่งเบา ๆ ทำไมต้องว่าให้เราด้วยล่ะ
นี่ไง ฉันไต่เต้ามาจากพนักงานล้างจาน ผ่านการเป็นพนักงานเสิร์ฟ แม่ครัว เจ้าของร้าน นักรีวิวอาหาร สู่การเป็นเจ้าแม่อมยิ้ม ฉันภูมิใจเหลือเกิน (สรุปแล้วนางขายอะไรกันแน่)
เมื่อคุณเป็นดาราดังที่แอคติ้งไม่ถูกใจผู้กำกับ และนี่คือสิ่งที่ผู้กำกับพูดกับคุณ
และแล้วคุณก็เป็นดาว ดูคำแปลของเค้าแล้วคุณคิดว่าคุณจะได้เป็นดาวที่ยั่งยืนหรือไม่
ทั้งหมดนี้แคปเองตอนเล่น ที่จริงแล้วมีอีกเยอะเลย พยายามจะแคปแล้วแต่เจอประโยคสุ่มซ้ำบ่อยเกิน เลยพลาดอันเด็ด ๆ กว่านี้อีกเยอะ อยากชวนทุก ๆ คนกลับมาเล่นเกม The Sims 1 กันอีกสักครั้ง รับรอง จากอีกสักครั้งจะกลายเป็นครั้งไม่ถ้วนแบบพิมแน่นอน ใครเจอประโยคอะไรเด็ดกว่านี้มาแชร์กันได้นะคะ
โฆษณา