8 เม.ย. 2021 เวลา 02:30 • ท่องเที่ยว
เพื่อนๆ วันนี้เราจะไม่ได้เม้าส์เรื่องเที่ยวแต่จะขอเม้าส์เรื่องคำนิยามของซากุระจากมุมมองของเรา
🌸เมื่อถึงช่วงซากุระบานที่ญี่ปุ่นก็ทำให้รู้ว่าหน้าหนาวหมดไปและใบไม้ผลิของปีกำลังเริ่มต้น
และยังเป็นช่วงเวลาที่บางคนได้ทำอะไรใหม่ๆ เข้าไปในสถานที่ใหม่ๆ พบเจอผู้คนแปลกหน้า
🌸ใช่!! เพราะซากุระเป็นช่วงเวลาเปิดปีการศึกษาใหม่ของทางโรงเรียนและมหาวิทยาลัย🏛
ตอนเราเข้าเรียนวันแรก ตื่นเต้นมากๆ อันดับแรกเลยคือหลงทาง เพราะตึกเรียนกับตึกสอบสัมภาษณ์ช่างห่างไกลกันเหลือเกิน แล้วสมัยนั้นก็ไม่มีสมาร์ตโฟนด้วยเปิด google maps ก็ไม่ได้
ทางเดินจากตึกหลักไปตึกเรียนถึงจะมีต้นซากุระริมทางสวยงามแค่ไหนตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจเลยจนปีสุดท้ายที่ต้องไปตีกหลักบ่อยๆถึงสังเกต😢เสียดายมากๆ
🌸และใช่!! ซากุระจะบานหลังจบการศึกษา ไอ้เราก็ไม่ได้อินไม่ได้ซึ้งที่ต้องจากลาเพื่อนหรืออาจารย์นะ แต่เศร้ามากเพราะต้องดิ้นรนหางานทำ😭😭 เป็นซากุระที่แสนเศร้าในความทรงจำ
🌸นอกจากนั้นที่ญี่ปุ่น เหล่าเด็กจบใหม่ส่วนใหญ่จะได้เริ่มงานช่วงซากุระบานนี่แหละ🏢🏬🏭🏦
หึหึ จะได้เจอความทุกข์ทรมานก็หลังจากซากุระบานครั้งนี้
🌸สิ่งที่ขาดไม่ได้ของคนขี้เมากับซากุระก็คือ งานฮานามิ(❌ข้าวเกรียบรวยเพื่อน❌) คนญี่ปุ่นที่ชื่นชอบสุรามากๆ บางบริษัทเขาลงทุนถึงกับให้ไปนั่งไปนอนจองที่ใต้ต้นซากุระข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว แล้วเวลาเขากินก็ไม่บันยะบันยัง โดยมีคติว่า work hard drink harder🍻 แต่เดี๋ยวนี้ควบคุมเข้มงวดมากขึ้นเพราะขี้เมาชอบตีกันเสื่อมเสียชื่อเสียงบริษัทไปอีก
ป.ล.จะบอกว่างานเทศกาลฮานามิตามสวนสาธารณะต่างๆส่วนมากจะมีร้านอาหารริมทางเปิดเต็มไปหมด เป็นที่ชื่นชอบของเรามาก แต่เสียดายรูปเก่าๆอยู่ในมือถือตกน้ำ😭😭
และ 🌸อยากดูซากุระกับเธอตลอดไปเลย🌸 เป็นประโยคบอกรักที่ไม่มีคำว่ารักที่เราชอบที่สุด💖
เนี่ยซากุระช่างมีความหมายหลากหลายเหลือเกิน แต่ทุกครั้งที่เห็นดอกเล็กๆสีขาวอมชมพูก็ทำให้ใจชื่นบานทุกครั้ง ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ตาม ปีนี้อาจจะไม่ได้ดูซากุระ แต่ปีหน้าขอหวังไว้หน่อยนะ...ซากุระพี่จะไปหาเธอ...มาทำให้หัวใจพี่ชื่นบานอีกครั้ง🌸
โฆษณา