8 เม.ย. 2021 เวลา 07:09 • ความคิดเห็น
คนเรามักจะมองถึงความสำเร็จของคนอื่นจนลืมนึกถึงกระบวนการก่อนจะที่เค้าจะสำเร็จ
ภาพนี้เป็นภาพที่ใช้เวลาสร้างประมาณ 3 เดือนกว่าๆ
เริ่มจากการร่างคร่าวๆ ในไอแพด
และวางแผนวาดลงบนเฟรม
การร่างบนเฟรมที่มีขนาด 60*80 cm
ต้องใช้การวัดระยะให้มีขนาดที่เราต้องการ
บางภาพที่ออกแบบในไอแพดอาจจะเป็นอีกแบบ แต่พอนำมาลงบนเฟรมอาจจะต้องตัดบางอย่าง และเพิ่มบางอย่างออกเพื่อให้เหมาะสมกับขนาดที่จำกัด
ภาพนี้กว่าจะออกมาได้สมบูรณ์ต้องผ่านการแก้ไขมาหลายรอบ อีกทั้งอารมณ์ในแต่ละวันอาจจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จึงเป็นเรื่องที่ท้ายทายมากที่จะต้องคงอารมณ์นั้นไว้
การร่างด้วยดินสอไว้คร่าวๆ จะช่วยให้เห็นภาพเสร็จสมบูรณ์ได้ชัดขึ้น
การใช้ไฟเพื่อสร้างความแตกต่างของพื้นผิวเพราะการวาดด้วยมือบางทีอาจจะทำได้ยากกว่าการใช้ไฟเข้ามาช่วย
เอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลจะออกมาเองเมื่อเราได้อยู่กับตัวเองเงี่ยบๆ
ต่อให้วาดรูปสไตล์ไหนก็เถอะ
ความเป็นตัวตนของผู้วาด
จะแสดงออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจน
ลายเส้นต่างๆ จะบ่งบอกถึงลักษณ์ของตัวศิลปินนั้นๆ เอง
ถ้าเราควบคุม ความร้อน น้ำ อากาศได้ เราก็จะเป็นคนที่เหนือมนุษย์ แต่เราควบคุมไม่ได้ เราจึงต้องรู้จักปรับใช้แทน
การทำงานที่ไม่ได้มองถึงตัวบุคคลอื่นใดๆ
จะทำให้เรากล้าที่จะแสดงตัวตนออกมาได้อย่างเต็มที่
ความสำเร็จของแต่ละคนไม่เท่ากัน
แต่ความสำเร็จของผมก็เพียงแค่
เอาชนะตัวเอง ที่จะทำบางสิ่งให้ลุร่วง
ถ้าหากเราตั้งเป้าหมายไว้แล้ว
เราก็ต้องให้เกียรติกับตัวเองด้วย
ถึงสิ่งนั้นจะไม่สำเร็จก็ตาม
เพียงแค่เราไม่คาดหวังกับความสำเร็จ
นั้นก็พอ
โฆษณา