8 เม.ย. 2021 เวลา 08:36 • ความคิดเห็น
เรื่องแบบว่า "ถ้าเธอไม่ได้รักกับเขา เราจะได้รักกันไหม?" น่าสนใจนะครับ คุณว่ามั้ย?
เสียงเพลง ถามคำ ของ urboy TJ ลอยมาเข้าหูผมในบ่ายวันหนึ่ง "เออว่ะ" เป็นความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาในมโนนึก แล้วไอ้เพลงนี้มันก็ลอยอยู่ในหัวแบบสลัดไม่ออกมาสักพักแล้ว 😆
ผมเป็นคนประเภท What if หรือเป็นพวก "ถ้าเกิดว่า..." ครับ เดาว่าเพราะแบบนั้นเพลงนี้จึงค่อนข้างติดหูผมละมั้ง
ความถ้าเกิดว่า...ของผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเริ่มตั้งแต่ตอนไหน รู้ตัวอีกทีมันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของผมไปแล้ว ผมจะชอบมองย้อนกลับไปในทางแยกต่าง ๆ ในชีวิตและคิดว่า "ถ้าเราเลือกอีกทางล่ะ ตอนนี้เราจะเป็นยังไง?" เช่น ถ้าเราเลือกเรียนต่อที่โรงเรียนอื่นล่ะ? หรือถ้าเราเลือกทำงานในอีกสายงานล่ะ? เราจะมีชีวิตที่ดีกว่าที่เป็นตอนนี้หรือเปล่า
จริง ๆ แล้วมันคงปกติแหละมั้ง ถ้าหากว่าผมไม่คิดแบบนี้วนไปเวียนมาบ่อย ๆ จนถึงจุดหนึ่งที่มันทำให้ผมไม่มีความสุขกับชีวิตของตัวเองเลย ผมกลายเป็นคนขาดความมั่นใจ และไม่กล้าตัดสินใจ แค่เพราะผมไม่อยากมาย้อนคิดถึงทางเลือกพวกนั้นอีก...
ต้องขอบคุณคนรอบตัวที่เข้าใจและช่วยดึงผมออกมาจากช่วงเวลานั้นด้วยข้อคิดง่าย ๆ ที่ว่า "เลือกไปเถอะ มันไม่มีอะไรถูกต้องทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก แค่เราต้องยอมรับผลของสิ่งที่เราเลือกมาแล้วก็เท่านั้นเอง"
ตอนนี้ผมกล้าตัดสินใจมากขึ้น ถูกบ้างผิดบ้างก็ตามประสาปุถุชน แต่ผมหัดยอมรับผลของมันได้แล้วครับ
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ ส่วนใครที่คิดว่า "ถ้าเกิดว่าไม่เข้ามาอ่านน่าจะดีกว่ามั้ยนะ" อยู่ ก็ขออภัยด้วยนะครับ 😆
โฆษณา