8 เม.ย. 2021 เวลา 22:24 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ชวนรู้จักวง "aespa" (เอสป้า) เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่แห่งค่ายยักษ์ใหญ่ SM Entertainment มาพร้อมคอนเซ็ปต์พิเศษและสมาชิกมากความสามารถ 
 aespa (เอสป้า) เป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของค่ายใหญ่ SM Entertainment ซึ่งทิ้งช่วงห่างจากเกิร์ลกรุ๊ปวงล่าสุดของค่ายอย่าง Red Velvet นานถึง 6 ปี ที่มาที่ไปของชื่อวงมาจากคำว่า ae ที่หมายถึง Avatar X Experience และ aspect สื่อถึงการเผชิญหน้ากับโลกใบใหม่ ผ่านอวตารซึ่งเป็นตัวตนอีกด้านหนึ่งของพวกเธอเอง นั่นก็หมายความว่าสมาชิกแต่ละคนจะมี ae-aespa (ภาพเสมือนจริง หรือ AR) เป็นของตัวเองด้วย
ไทม์ไลน์การเปิดตัว เริ่มขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2020 กับการเปิดแอคเคานต์โซเชียลมีเดียและเผยแพร่ชื่อวงและภาพโลโก้ หลังจากนั้นก็มีข่าวออกมายืนยันว่า ค่ายจะเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ตามด้วยการแนะนำสมาชิกทีละคน โดยตอนนี้มีทั้งหมด 4 คน เรียงตามลำดับคือ วินเทอร์ (WINTER), คาริน่า (KARINA), หนิงหนิง (NINGNING) และจีเซล (GISELLE)
 aespaเปิดตัวด้วยเพลง Black Mamba ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2020 ซึ่งเป็นเพลงแดนซ์ทรงพลังเกี่ยวกับจักรวาลของ aespa เล่าเรื่องราวการผจญภัยเมื่อ Black Mamba พยายามจะคุกคามและขัดขวางการเชื่อมต่อระหว่างเมมเบอร์และอวตารของพวกเธอ พร้อมทั้งเปิดประสบการณ์การแสดงร่วมกับเทคโนโลยี AR ที่น่าตื่นตาตื่นใจ
โฆษณา