9 เม.ย. 2021 เวลา 03:59 • หนังสือ
หากคุณมีความทุกข์ ศูนย์รับฝากความเสียใจแห่งนี้จะช่วยปลดล๊อคคุณเอง
"ทำไมต้องส่งจดหมายไปถึงคนที่ไม่อาจจะเจอได้อีกแล้วล่ะ?
ก็เพื่อชดเชยความเสียใจน่ะสิ"
นี่คือคำตอบที่หงจวิ้นตอบคำถามของหงเห่าผู้เป็นลูกชาย
"สวัสดีครับ ศูนย์รับฝากความเสียใจยินดีให้บริการครับ
ที่นี่คือที่ที่สามารถส่งของไปยังอดีตได้จริง ๆ ใช่มั้ย?"
ทันทีที่ศูนย์รับฝากเปิดให้บริการ ผู้ที่เข้ามาใช้บริการล้วนมีความทุกข์ใจจากในอดีต และพยายามทำให้ความทุกข์นั้นบรรเทาลง ดังนั้นศูนย์รับฝากความเสียใจถึงเป็นตัวกลางที่จะส่งต่อความทุกข์ และโอบอุ้มมันไว้อย่างถนุถนอม
ไม่มีใครที่จะหาศูนย์รับฝากความเสียใจเจอ เพราะที่แห่งนี้มันจะทำหน้าที่คัดเลือกผู้ที่มีความทุกข์ใจจริง ๆ ซึ่งมันจะซ่อนอยู่ระหว่างบนดินกับใต้ดินในมุมหนึ่งของศูนย์การค้าใต้ดินแห่งสถานีรถไฟไทเป และมันจะปรากฏตัวเฉพาะทุกวันพุธซึ่งเป็นรอยต่อของสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 5โมงเย็นไปจนถึง 1ทุ่มตรง
ศูนย์รับฝากความเสียใจเป็นเรื่องราวของคนที่มีความทุกข์ ความเสียใจ ที่เคยทำผิดพลาดจากในอดีต และกระทบมาถึงปัจจุบัน และพวกเขาล้วนมีความเกี่ยวข้องกันในอดีตอย่างไม่น่าเชื่อ
คนที่มาที่นี่ ล้วนอยากจะส่งความเสียใจไปยังคนที่ตนเองรักในอดีต แต่ศูนย์รับฝากความเสียใจมีข้อกำหนดไว้ว่าคนที่จะส่งไปหานั้น 1. ต้องเป็นคนที่เคยพบหน้ากันมาก่อน และ 2.จุดประสงค์ของการส่งจะต้องไม่แก้ไขปัจจุบันหรืออนาคต
"ที่จริงแล้วความเสียใจเหล่านี้อาจจะต้องใช้เวลานานมากกว่าจะยอมรับได้ และไม่มีใครจะสามารถอภัยใครได้ มีแต่เราที่ทำได้แค่ให้อภัยตัวเองในเวลาที่จำกัด แล้วที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นโชคชะตา"
เขียน:ซื่ออี
แปล:รักสิริ
โฆษณา