9 เม.ย. 2021 เวลา 07:13 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ซีรีส์Mouse เลื่อออกอากาศ เป็นวันที่ 8-04-2564. เนื่องจากมีจัดเลือกตั้งที่เกาหลีใต้
โดยทางช่อง tvN ได้ออกอากาศตอนพิเศษ คือรวมเบาะแสสำคัญใน EP1-10 เพราะว่าตั้งแต่EP11 เป็นต้นไป ซีรีส์ MOUSE. จะเข้มข้นจนยากเกินคาดเดา และนี่คือความเข้าใจจากที่ผมดูตอนพิเศษ และดูแบบปกติขออนุญาติสรุปให้ฟัง
ภาพจาก tvN
: ถ้ายังจำกันได้ ในEP1. เหยื่อที่ถูกนักล่าหัวฆ่านั้นจะถูกสลักอักษรที่มือไว้ด้วย เช่น ซงซูจอง มีการสลักที่มือและและนิ้วก้อย F25.17s.ex จำไม่ได้ว่าอ่านมาจากใหน ที่บอกว่ามันคือ. เพศ,อายุ,และลำดับการถูกฆ่า เพื่อใช้ในการทดลองของนักล่าหัว เหยื่อทุกรายที่ถูกฆ่าคือหนูทดลอง ประหนึ่งว่าเป็นเลขลำดับการทดลอง
:คดีฆตกรต่อเนื่อง ฆตกรบาปทั้ง 7 ประการของดันเต้ ฆาตกรฆ่าคนโดยอ้างอิงจากนิทาน โดยมีการเลือกนิสัยใจคอของเหยื่อที่ตรงกันข้ามของบาปทั้ง7มา เช่นต้องตายเพราะขยันมากเกินไป,ต้องตายเพราะไม่มีความอิจฉา เป็นต้น เพราะฆาตกรเชื่อว่าคนที่ไม่ได้ก่อบาปก็คือคนบาป โดยฆาตกรต้องการทำในสิ่งตรงกันข้ามกับที่พระเจ้าสอน และพิพากษามนุษย์ด้วยตัวเอง
บยอนซุนยอน ( นิทานหนูน้อยหมวกแดง ) มีอาชีพเป็นแม่ครัวในบาร์แห่งหนึ่ง เธอต้องกลายมาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวหลังจากสามีเสียชีวิต เธอได้กลายเป็นศพและถูกพบห่างจากที่เกิดเหตุหลายเมตร ซึ่งน่าจะถูกลากไปจากจุดที่ทำการฆาตกรรม โดยศพเธอถูกพบที่ท่อระบายน้ำซึ่งสวมหมวกสีแดง และบาปทั้ง 7 ของเธอก็คือ ( ความลุ่มหลง ) ฆาตกรเลือกเหยื่อแบบตรงกันข้าม ก็คือเธอไม่มีความลุ่มหลง เพราะถึงแม้เธอจะจนมาก และเธอก็ยังทำงานในบาร์ แต่เธอก็ไม่เคยคิดที่จะไปเป็นเด็กนั่งดริ๊ง หรือ ยอมเอาตัวเจ้าแลกให้กับพวกเสี่ยรวย ๆ ที่ต้องการตัวเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะไม่ต้องการให้สิ่งที่เธอทำย้อนกับมาทำร้ายลูกสาวของเธอให้อับอาย
พัคจองโฮ ( นิทาน มดกับตั๊กแตน )พนักงานโรงงานที่ขยันขันแข็ง ถูกพบกลายเป็นศพโดยมีซองกาแฟอยู่ในมือ และเมื่อชันสูจน์ศพก็พบซากของตั๊กแตนอเมริกันขอบดำอยู่ในคอของศพ ซึ่งถูกยัดไว้หลังจากที่เสียชีวิตไปแล้ว และปาบทั้ง7ของ พัคจองโฮก็คือ ( บาปแห่งความเฉื่อยชา ) เพราะเขาเป็นคนขยันทำงานฆาตกรจึงเลือกจากความตรงกันข้าม
นาชีกุ๊ก ( นิทาน เสื้อผ้าชุดใหม่ ของจักรพรรดิ ) ผู้คุมเรือนจำมูจิน เป็นชายหนุ่ม ทีมีนิสัยซื่อตรง จริงใจ อ่อนน้อมถ่อมตน ถูกพบเป็นศพในสภาพเปลือยกายอยู่ภายในกล่องที่ใช้แสดงมายากล เหยื่อถูกตัดนิ้วไป2นิ้ว และที่สำคัญ นาชีกุ๊กเป็นเหยื่อเพียงรายเดียวที่ยังรอดชีวิต แต่ยังไม่ได้สติจนถึงตอนนี้ และบาปทั้ง7ของเขาคือ ( ศักดิ์ศรี ) ด้วยอุปนิสัยนอบน้อมถ่อมตนของชีกุ๊กจนดูเหมือนคนไม่มีศักดิ์ศรี ) จึงถูกฆาตกรเลือก
คิมซองกยู ( นิทานชายตัดฟืนผู้ซื่อสัตย์ )
คนไร้บ้านที่ระบุตัวตนไม่ได้ ถูกพบเป็นศพซึ่งหัวถูกจามด้วยขวาน ต่อมาพบว่าแท้จริงแล้วเขาคือประทานบริษัทยักษ์ใหญ่ คอยบริจาคเงินให้องค์กรต่าง ๆ จากการทำการกุศล อยู่เสมอ บาปทั้ง 7 ของเขาคือ ( ความโลภ ) คิมซองกยู เป็นคนร่ำรวย จิตใจดีชอบช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่ยึดติดกับเงินทองที่ตัวเองมี
โจมีจอง ( นิทาน สุนัขจิ้งจอกกับองุ่น ) นัก ศึกษาสาวตัวเล็ก. เป็นยูทูปเบอร์สายกินชื่อดัง ศพของเธอถูกพบที่เรือนกระจกของไรองุ่น ห่างจากจุดที่ทำการฆาตกรรมกว่า สิบกิโลเมตร และบาปทั้ง 7 ของเธอก็คือ ( ความตะกละ ) เพราะเธอมักจะโชว์การกินจุ แต่แล้วเธอก็อวกเอาสิ่งที่กินออกมา ทำให้เธอไม่มีความตะกละที่แท้จริง
คิมฮันกุก ( นิทานลากับแพะ ) เด็กกำพร้าที่ออกรายการตามหาพ่อ และบาปทั้ง 7 ก็คือ ( ความอิจฉา ) เพราะเขาเป็นเด็กที่ไม่มีความอิจฉาต่อลูกชาบคนใหม่ของพ่อเลย แม้เขาจะเห็นว่าพ่อรักลูกคนใหม่มากกว่าตัวเองก็ตาม
โกมูวอน ( นิทาน หมาป่ากับลูกแพะทั้ง 7. )
พี่ชายของสายสืบโกมูจี และยังเป็นหนึ่งในเหยื่อของนักล่าหัว บาปทั้ง7ของเขาคือ ( โทสะ ) ถึงจะกลายเป็นคนพิการจากคดีนักล่าหัว แต่โกมูวอน ก็ไม่เคยโกรทนักล่าหัวที่ฆ่าพ่อแม่ และทำให้ตัวเองต้องพิการ เขาเลือกที่จะปล่อยวางจากความโกรทแค้น
รวมเหยื่อทั้งหมดถึงตรงนี้ 8 ราย ส่วนเหยื่อรายที่9 คือคุณยายของโอบงอีที่โดนฆ่าเพราะไปเห็นในสิ่งที่ไม่ควรเห็น เหยื่อรายที่10 คิมจุนซอง. เหยื่อรายที่ 11 ดร.แดเนียล อี ซึ่งสรุปแล้วว่า ฮันซอจุล เป็นคนออกมาผ่าตัดเปลี่ยนสมองให้จองบารึม.โดยเอาสมองกลีบหน้าของซุงโยฮันไม่ใส่แทน จนทำให้จองบารึมมีความคิดและความทรงจำที่เปลี่ยนไป จากตรงนี้จะเห็นว่าจองบารึมควบคุมตัวเองในบางเวลาไม่ได้จนเกือบฆ่าสายสืบโกมูจี ทำให้ตอนนี้จองบารึมเหมือนมีสองด้านในคนเดียว แต่จาก EP10 เราจะเห็นว่าจองบารึมด้านร้ายเริ่มแข็งแกร่งกว่าด้านดี จนจองบารึมเริ่มจะไม่รู้ตัวแล้ว แต่จุดที่น่าสนใจตรงนี้คือมันอาจไม่ได้เป็นเพราะสมองกลีบหน้า ของซุงโยฮันก็ได้แต่อาจเป็นเพราะจิตใต้สำนึกที่ชั่วร้ายของจองบารึมเองที่ถูกกระตุ้นจากการผ่าตัด ส่วนอีกประเด็นที่หน้าสนใจ คืออดีต ของ ฮันซอจุล ที่เริ่มฆ่าคนตั้งแต่สมัยเป็นหมออยู่อเมริกา โดยเขามักเลือกเหยื่อจากคนไข้ในการดูแลของตัวเอง โดยมักจะใช้เหตุผลอุบัตุเหตุทางการแพทย์เพื่อปิดบังสาเหตุการตายที่แท้จริง รวมถึงเหยื่ออย่างเจนิเฟอร์ น้องสาวของ ดร.แดเนียล
ที่พยายามจะทำแท้งทันทีที่รู้ว่าฮันซอจุลเป็นฆาตกร และไม่ได้รักเธอ แต่ต้องการเพียงสืบ ทอดทายาทอสูรของตัวเองเท่านั้น จนทำให้ถูกฮันซอจุลฆ่าตาย ซึ่งนั่นทำให้เกิดคำถามว่าแท้จริงเหยื่อของฮันซอจุลมีกี่รายกันแน่ ตัวเลขบนมือของซงซูจอง ทำให้เราเข้าใจว่าเธอคือศพที่17. แต่ในเทปทีชเวฮงจูส่งไปให้ผู้หญิงในทำเนียบ กลับเป็นเลข 39.แต่จากรายงานของตำรวจบอกว่าเหยืาอของนักล่าหัวมีประมาณแค่ 20 คน เทปที่พีดีชเวฮงจูส่งไปนั้นมีตัวเลข
M16.39s.ex. ซึ่งแปลความได้ว่า เพศชาย อายุ16 ลำดับที่39. เขาเป็นใครกัน? ฮันซอจุน
ฆ่าคนไข้ของตัวเองเพื่อการทดลองเปลี่ยนถ่ายสมองในอเมริกา แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จและตัวเขาก็ไม่ได้รับการยอมรับ จนกระทั่งกลับมาเกาหลี ฮันซอจุนกลายเป็นแพทย์มือทองที่มีคนนับหน้าถือตา และได้รับการยอมรับอย่างมากจากคนในสังคม จนเขาลืมคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับ ดร.แดเนียล จนกระทั่งวันนึง ดร.แดเนียล ที่เคยได้รับคำแนะนำจาก ฮันซอจุน.ว่าแทนที่จะพันธุกรรมดี ๆ เพื่อสร้างโลกในอุดมคติ ให้เปลี่ยรมาหาพันธุกรรมแย่ ๆแทนจนดร.แดเนียลกลายเป็นคนดังระดับโลก สิ่งนี่ทำให้ฮันซอจุนที่ทำการทดลองด้วยสมองสัตว์หลากหลายชนิด หวนกับมาทดลองกับสมองของคน เริ่มตั้งแต่คนไรบ้านจนมาถึงเหยื่อทั่วๆไปที่เขาพบเจอ จนในที่สุด ฮันซอจุนก็ต้องเร่งมือยิ่งขึ้นเพราะ ดร. แดเนียลกำลังเดินทางมาที่เกาหลี และเหยื่อ 3 รายสุดท้ายก็คือครอบครัวของโกมูจี
รูปจาก tvN
พีดี ชเวฮงจู ก็คือ พัคฮยอนซู เธอถูกกักขังไว้โดยฮันซอจุน ให้เป็นนกต่อ และคนถ่ายคลิป ซึ่งผมมั่นใจว่าเธอคือเด็กที่เหยียบหนูตายต่อหน้าน้องชุดเหลือง และยังเชื่ออีกด้วยว่าหลังจากฮันซอจุนถูกจับ ช่วงเวลานี้แหละเธอได้มีการลงมือฆ่าคนอย่างแน่นอน ( อันนี้คิดเองนะ )
รูปจาก Viu
จาก EP 10 เราเห็นว่ามีผู้หญิงท้องมาตรวจพันธุกรรมกับ ดร.แดเนียล 4 คน 1. ลูกของชองจีอึน ภรรยานักล่าหัว 2. ลูกของพยาบาลที่คุยกับซองจีอึนตอนEp1 3.ลูกของผู้หญิงที่ไปหา ดร.แดเนียลที่โรงแรมใน EP1 ซึ่งก็คือ อูฮยองซอล ที่ตอนเด็กเขาฆ่าแม่ตัวเองตายจากการผลักตกตึกในโรงพยาบาล และ 4.ลูกของคนที่เอาผลตรวจไปให้ ดร. แดเนียล ในep1 มีคนบอกว่าเป็นลูกนักการเมืองที่โหวตไม่เห็นด้วยให้มีการฆ่าเด็กที่เกิดมาเป็นไซโคพาธ
หลังจากผ่านไปครึ่งซีรีส์ ก็ต้องบอกว่า MOUSE. นั้นถือเป็นซีรีส์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก สำหรับผมซีรีส์แนวนี้อันดับหนึ่งในดวงใจของผมคือ flower of. evil แต่MOUSE ยังไม่จบอาจจะทำได้ดีกว่าก็ได้ใครจะไปรู้
โฆษณา