9 เม.ย. 2021 เวลา 07:17 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
B.​ ความฝัน/หรือจินตนาการ​ของผมเป็นจริง​อันแรกคือ​อยากเห็​นผนังกระจกระฟ้าสามารถนำมาใช้ประโยชน์​ได้มากว่ากั้น​เป็น​ผนังอย่างเดียว​ แต่มันควรจะมีความสามารถ​ได้มากกว่านั้น​กล่าวคือ
1.​สามารถ​ลดอุณหภูมิ​ของอาคารลงได้โดยไม่ใช้วิธีฉาบสารปรอท​ ปัจจุบัน​นี้กำลังจะได้ยลโฉมเทคโนโลยี​แบบนี้​ที่ไม่มีพิษมีภัย​กับสิ่งแวดล้อม​ อันนี้​น่าติดตามมาก
2.​ผนังกระจกระฟ้าติดตั้งตระหง่าเต็ม​เมือง​หลวงและเมืองใหญ่​ทั่วโลก​ ความฝันผมมีมาตลอด30ปีที่สัมผัสกับตึกระฟ้าแบบนี้​ ว่ามันน่าจะ​ผลิตกระแสไฟฟ้าได้นะ​และผลิตได้แบบสามารถ​ทดแทนพลังงานไฟฟ้าจากฟอสซิล​ได้​อีกทั้งมันต้องโปร่งแสง​ได้ด้วยนะสิ​ พอมาถึงจุดนี้วันนึ้ที่ผมฝันและจินตนาการ​มาตลอด30ปี​ มีจริงๆสามารถทำได้จริงๆ​มันสุดยอดมาก​ มีความสุข​กับสิ่งเหล่านี้มากๆ
3.​ความฝันและจินตนาการ​อีกอย่าง​ที่อยากเห็​นคือ​รถไฟฟ้าEV ที่สามารถวิ่งได้โดยไม่ต้องหยุดCharge​ตามเส้นทาง​นั่นผมหมายถึงสามารถchargeได้ในขณะที่​รถกำลังวิ่ง​อยู่​ // อันนี้​ผมจิตนา​การ​ที่ใช้ทฤษฎี​ของการ​Charge​ แบบไร้สาย​ของโทรศัพ​ท์มือถือ​ ถ้ารถยนต์​EVทำได้แบบนึ้​ก็​ถือว่าสมบูรณ์​แบบ
และผมมั่นใจว่านวัตกรรม​แบบนี้เกิดขึ้น​แน่นนอน/และจะตื่นตาตื่นใจไปทั่วโลก​เพราะนั่นคือนวัตกรรม​ที่สร้างรังสรรค์​โดยคนไทย​เพื่อมวลมนุษยชาติ​
แล้วเรามาเฝ้ารอสิ่งนั่นกันครับ/มามาแน่มันต้องเกิดแน่นอน​มั่นใจล้านเปอร์เซ็น
สวัสดี​เพื่อนๆมนุษย์​ดาวอังคารและดาวเสาร์​ทั้งปวง
โฆษณา