12 เม.ย. 2021 เวลา 02:00 • ครอบครัว & เด็ก
5 เกม ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์ ที่สนุกและฟรี สำหรับเด็ก🧚‍♀️
👍ช่วงปิดเทอมนี้ ครูนิขอแนะนำ เกมสำหรับฝึกทักษะด้านการพิมพ์คีย์บอร์ด โดยเกมเหล่านี้มีประโยชน์ สนุกไม่น่าเบื่อ จูงใจเด็กๆได้ดี แถมยังฟรีอีกด้วย
1.Dance Mat Typing🐏
เกมนี้จะมีพี่แพะที่แสนน่ารักเป็นผู้ช่วยสอนน้องๆ เกมนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กที่เพิ่งเริ่มต้น ในเกมจะสอนให้น้องๆเริ่มตั่งแต่ การวางตำแหน่งนิ้วบนคียบอร์ด ฝึกพิมพ์ไปที่ละด่าน เกมนี้ภาพน่ารักจูงใจเด็กๆได้ดี แถมยังฝึกให้เด็กๆ ฟังคำสั่งภาษาอังกฤษจากพี่แพะที่น่ารักอีกด้วย
เหมาะสำหรับ : เด็กประถมที่เพิ่งเริ่มต้นใช้คียบอร์ด
2.TYPING ROCKET🚀
เกมนี้เป็นแนวยิงจรวดตัวอักษรของเอเลี่ยน โดยการพิมพ์ตัวอักษรที่ติดอยู่ที่จรวด เพื่อทำลายจรวดและเก็บคะแนน
เหมาะสำหรับ : เด็กเล็กที่เรียนรู้ตัวอักษร และสำหรับเด็กโตที่ต้องการ ฝึกฝนเพิ่มความเร็วในการพิมพ์
3. Zombie Defender🧟‍♂️
มาช่วยกันกำจัดซอมบี้กันเถอะ เกมให้เรายิงซอมบี้โดยการพิมพ์คำศัพท์ที่ปรากฏบนหัวของเจ้าซอมบี้ตัวฟ้า เมื่อพิมพ์ถูกต้องกระสุนปืนของเราก็ยิงเข้าตัวซอมบี้ไปเลย เท่าที่ลองเล่นดูเกมนี้ ตื่นเต้น สนุก และได้ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วย โดยมีให้เลือกตั่งแต่ศัพท์ง่ายไปจนถึงศัพท์ยากๆยาวๆกันเลย
เหมาะสำหรับ : ผู้ที่ฝึกฝนการพิมพ์มาได้ระดับหนึ่ง ต้องเพิ่มความเร็วในการพิมพ์
4. Typing Pilot✈
เกมนี้จะให้ลูกของคุณรับบทบาทเป็นนักบิน บินหลบยานเอเลี่ยน โดยการพิมพ์ตัวอักษรที่ปรากฎบนปีกเครื่องบิน ซ้าย ขวา เพื่อหลบเลี่ยงจนถึงปลายทาง
เหมาะสำหรับ : เด็กเล็กที่เรียนรู้ตัวอักษร และสำหรับเด็กโตที่ต้องการ ฝึกฝนเพิ่มความเร็วในการพิมพ์
5. Key Man🔑
เกมนี้จะมีลักษณะการเล่นเหมือนเกม Pac-Man แต่ต่างต่างตรงที่เกมนี้จะควบคุมซ้ายขวาจากสัญลักษณ์ตัวอักษรที่พื่นที่กำหนดให้ โดยให้เราควบคุมให้เข้า Key Man เดินไปเก็บกุญแจให้ครบ และกลับมาเปิดหีบสมบัติกันเลย
✅ใครเล่นเกมไหนแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง มาเล่าให้ครูนิฟังบ้างนะคะ โดยส่วนตัวครูนิเองลองเล่นทุกเกมแล้ว ขอบอกว่าสนุกได้ความรู้ เปลี่ยนการพิมพ์ที่ดูเป็นเรื่องน่าเบื่อให้สนุกสนานได้ทันทีเลย
หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆทุกคนนะคะ
❤กดถูกใจหรือแชร์เก็บไว้ได้เลยนะคะ
ครูนิ Digital Academy💡
โฆษณา