9 เม.ย. 2021 เวลา 08:16 • ไลฟ์สไตล์
บันทึกกิจกรรมน่าสนุกจ้า ไม่กี่วันนี้เราไปพายเรือกับครอบครัวเพื่อนที่แม่น้ำแควมา และได้ค้นพบว่ามันสงบมากๆ
ด้วยความที่เราเป็นคนที่มีความติส ไม่เคยคิดมาก่อนว่าการพายแพจะเป็นหนึ่งในนั้นที่โดนใจเรามากๆ
ยืนพายสไตล์เรา
ตอนแรกที่ไปคือไม่รู้ว่าเป็นแพแบบยืน กลัวตกเสียท่านิดนิดตอนถูกเฉลย แต่พอลองฟังพี่ไกด์นำเขาสอนก็กลายเป็นว่าง่าย แค่ต้องทรงตัวให้ได้ก็ผ่านฉลุย
อารมณ์ค้นพบดินแดนใหม่
พายผ่านแม่น้ำไปเรื่อยๆ ในช่วงแรกความสนใจไปอยู่ที่ระวังไม่ให้จมหรือไปชนกับคนอื่น ต่อมาจะเริ่มมองดูบรรยากาศ ในรูปภาพที่ล่องผ่านวัวเป็นช่วงที่ส่วนตัวตื่นเต้นนิดนิดได้อารมณ์เหมือนเราเป็นนักผจญภัย ภาพพวกนี้ได้มาจากพี่เจ้าหน้าที่เช่าเรือเขาถ่ายให้
กลับมาเราก็ลองจินตนาการดูว่าถ้าเราซื้อแพของตัวเองแล้วไปลอยเล่นคงจะสงบจิตสงบใจไม่น้อย อารมณ์แบบไปปฎิบัติธรรมตามใจฉันในสภาพแวดล้อมที่เราชอบ การทำสมาธิคงง่ายมากๆเลย
พายมาถึงสะพานข้ามแม่น้ำแคว
ระยะตอนที่เราไปพายยาวแค่สี่กิโลครึ่งเอง วันนั้นไปกับเพื่อนอารมณ์ก็ประมาณสังสรรค์เฮฮาบนน้ำ ถ้าไปกับเพื่อนบรรยากาศก็จะเป็นความฮา พอดีวันนั้นไปกับครอบครัวเขาด้วยเลยไม่กล้าซ่าผลักให้ตกน้ำ
บทความนี้เราจดมาเป็นตัวเตือนเราเฉยๆ ว่าในอนาคตเผื่ออยากอยู่สงบๆให้ลองนึกถึงพายแพดู อยากกลับไปพายจังเลย นี่ถึงขนาดอยากซื้อแพมาเป็นของตัวเองแล้วนะ
โฆษณา