17 เม.ย. 2021 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
เมื่อเห็นค่าเวลา ก็จะไม่มีวันฆ่าเวลา
เรามักรณรงค์เรื่องประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ เช่น ต้นไม้ น้ำ น้ำมัน ฯลฯ แต่ทรัพยากรธรรมชาติอีกอย่างหนึ่งที่เรามักไม่ค่อยใช้อย่างประหยัดก็คือ เวลา
1
เรามักใช้คำว่า 'ฆ่าเวลา' เมื่อมีเวลาเหลือ
และมักฆ่าเวลาด้วยเรื่องไม่ค่อยเป็นเรื่อง
3
นี่ไม่ได้บอกว่าคนเราไม่ควรทำเรื่องไร้สาระ แต่บอกว่าถ้าจะทำเรื่องไร้สาระ ก็ให้รู้ตัวว่าอยากทำเรื่องไร้สาระ จึงจะเป็นการจัดสรรเวลาที่ไม่เสียของ
นี่ทำให้เราควรมีแผนสองติดตัว ว่าจะทำอะไรเมื่อมีเวลาเหลือ เช่น ในช่วงที่รอคนหรือรถติด
เวลาของเราแต่ละคนที่อยู่บนโลกสั้นกว่าสั้น
เวลาแต่ละวันของเราผ่านไปชั่วพริบตา แต่ละวินาทีผ่านแล้วผ่านเลย เวลาของเรามีน้อยมาก น้อยจริง ๆ
1
อย่าเสียของ
1
บางคนเลือกที่จะใช้เวลาไปกับการบันเทิงมากกว่าทำงาน บางคนก็ใช้เวลาในการทำงาน แต่ที่ใช้ได้ไม่คุ้มที่สุดก็คือการใช้เวลาในการบ่น วิตกกังวล นินทา อิจฉาริษยาชาวบ้าน
3
เวลาก็เหมือนออกซิเจน แต่ละคนได้รับมาเท่า ๆ กัน แต่จะใช้ 'หนึ่งวันเดียวกัน' นี้ให้คุ้มหรือไม่เป็นสิทธิของแต่ละคน
24 ชั่วโมงยาวเท่ากับ 1,440 นาที เท่ากับ 86,400 วินาที มากพอทำอะไรได้หลายเรื่อง
เวลาเป็นเชื้อเพลิงของชีวิต จะเผาผลาญทั้งที ก็ทำให้เกิดประโยชน์ ไม่ผลาญเวลาเล่น
2
เมื่อเห็นค่าเวลา ก็จะไม่มีวันฆ่าเวลา
1
.
[ติดตามบทความ ข้อคิด บันเทิงจาก วินทร์ เลียววาริณ ได้ทุกวันที่ https://bit.ly/3amiAvG]
โฆษณา