9 เม.ย. 2021 เวลา 15:30 • ไลฟ์สไตล์
อวสารสงกรานต์โควิดรอบที่ 3 และควรปิดสวนสาธารณะเถอะครับ
ช่วงโควิดระบาดรอบที่ 3 เกิดขึ้นตามที่หลาย ๆ คนกังวลว่ามันต้องมีรอบที่ 3 และอาจจะมี 4 5 6 ตามมา โควิดรอบนี้ก็คงรู้กัน ว่าจุดใหญ่ ๆ เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครและเริ่มกระจายออกไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทุกภาคของประเทศ สงสารคนตกงาน เห็นใจผู้ประกอบการ และก็สงสารตัวเอง อดเที่ยวอีกแล้ว ตั้งแต่โควิดมา ออกเดินทางไปแค่ 4 ทริปเอง งอแงกับใครได้บ้าง 😂😂
แต่.. เท่าที่เห็น คนเริ่มชินและไม่กลัว โรคระบาดนี้เหมือนในช่วงแรก ต่อให้ระบาดหนักแค่ไหน ก็ยังใช้ชีวิตเป็นปกติได้ ใช้ชีวิตได้ปกติถือว่าดีนะครับ.. แต่ที่ไม่ดีคือ พฤติกรรม เห็นคนใส่หน้ากาก บางทีก็เหมือนไม่ใส่ ปล่อยสบาย ๆ หย่อนยานกันมาก ใส่ไว้ตายคางบ้าง ดึงหน้ากากลงพูดคุยกันบ้างตามที่สาธารณะ ยิ่งตามสวนสาธารณะ ที่ผู้คนไปออกกำลังกาย ในช่วงเช้าและช่วงเย็น ทุกคนใส่หน้ากากเข้าจุดคัดกรอง กันเป็นระเบียบเรียบร้อยดี...
แต่หลังจากนั้น เมื่อเริ่มทำกิจกรรม ก็ถอดหน้ากากออกกันแทบทุกคน ย้ำเลยว่าแทบทุกคน ใส่ไว้ใต้คางบ้าง ใส่แปะไว้ที่ปากบ้างล่ะ ถอดหน้ากากวิ่งกันเป็นกลุ่มนี้ก็เยอะมาก ๆ เดินสวนกันไปมาเดินคุยกันสบาย ๆ แล้วก็วิ่งตาม ๆ กันไป ... เมื่อวิ่งกันไปเรื่อย ๆ พอเหนื่อยมาก ๆ ก็หอบหายใจแรง ไอก็มี จามก็มี เหงื่อไหลไคลย้อย เปียกกระเซ็น เห็นภาพแล้วแบบว่า เฮ๊ย แบบนี้มันแย่มาก ๆ ที่นี้มันอันตรายที่สุดแล้วนะ... มันอันตรายต่อการแพร่เชื้อโรคระบาดที่ติดต่อกันได้เร็ว เจ้าหน้าที่ที่สวนก็ประกาศเตือน แต่น้อยคนที่จะทำตาม ผมเองก็เป็นนักวิ่ง พอเห็นภาพรวมออกมาแบบนี้ ตอนนี้ก็ไม่อยากเข้าสวนสาธารณะอีกเลย อาศัยใส่หน้ากาก เดินจับโปเกม่อน วันละ 1 ชม. ยังมีใครเล่นอยู่บ้างไหมนะ ก็ถือว่ายังได้ออกกำลังกาย หรือไม่ก็ออกไปปั่นจักรยาน แถว ๆ บ้าน สักรอบพอให้ได้เหงื่อซึม ๆ แล้วกลับเข้าบ้าน
ส่วนรูปที่ถ่ายนี้ก็ได้มาจากเดินเล่นไปเรื่อย ถ่ายอะไรแปลก ๆ จากเดิมบ้าง ก็สนุกดีครับ ได้ผ่อนคลาย ได้มุมมองใหม่ ๆ ถ่ายให้ออกมาแตกต่างจากที่เคยทำ
วันหยุด ช่วงสงกรานต์นี้ก็คงไม่ได้ออกไปไหน เก็บตัวอยู่ห้อง เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง วาดรูป วนกันไป แต่ถ้าในกรุงเทพ คนน้อย แลดูว่าปลอดภัยก็อาจจะออกไปเดินเล่น เก็บภาพ หามุมถ่ายรูป ฝึกถ่าย หัดถ่ายตามประสาคนที่อยู่ไม่นิ่งอย่างเรา
โควิดรอบนี้ แพร่เชื้อกันเร็วมาก ดูแลตัวเอง ดูแลคนที่บ้าน คนใกล้ชิด กันให้ดีดีนะครับ ชาว BD สุขสันต์วันอวสารสงกรานต์ล่วงหน้าครับ
โฆษณา