10 เม.ย. 2021 เวลา 07:35 • หนังสือ
ต่อให้คุณชื่นชมเฮอไมโอนี่ รำคาญรอน กรี๊ดเซดริก เอาใจช่วยแฮรี่ พอตเตอร์ แต่คนที่คุณไม่รักไม่ได้ ก็หนีไม่พ้น โปรเฟสเซอร์สเนป ชายหนุ่มที่กุมความลับทุกอย่างไว้ในใจมาตลอดเวลา ชายหนุ่มที่มีความมั่นคงและกล้าหาญที่สุด เซเวรัส สเนป คนที่ทำให้คำว่า Always มีความหมายมากกว่าเดิม
🚨ข้อความต่อไปนี้ เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเนื้อเรื่อง
เซเวอร์รัส สเนป (Severus Snape) ชายผู้มีเลือดผสมและตั้งตนเองเป็น The Half-blood Prince เจ้าของตำราที่มีสูตรลับสูตรสำเร็จมากมาย ซึ่งคือข้อพิสูจน์ถึงความฉลาดและเก่งกาจของเค้า
ในวัยเด็กสเนปน้อยหลงรักลิลลี่ตั้งแต่แรกพบ ทั้งคู่ต่างรู้สึกแปลกแยกเพราะไม่ได้เป็น Pure blood ทั้งคู่ จึงเกาะเกี่ยวควงแขนกันไปไหนต่อไหนด้วยกัน แต่พอเข้าฮอกวอร์ตกลับต้องโดนจับแยกเพราะเจ้าหมวกคัดสรรตัวดี แง้มประตูพาให้สเนปน้อยเข้าสู่ด้านมืดจนไปพบกับ “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” ในที่สุด
2
ย้อนกลับมาในวัยเรียนที่ฮอกวอร์ตกันก่อน ด้วยท่าทางเนิร์ด ๆ ของสเนปน้อย เขาก็โดนกลุ่มของเจมส์ พอตเตอร์ และ ซีเรียส แบล็คแกล้งอยู่เสมอ ในสมัยนี้ต้องเรียกว่า สเนปน้อยถูกบุลลี่เช้าค่ำ แถมในที่สุด ลิลลี่กลับไปรับรักกับผู้ชายที่บุลลี่เขาอีก โถ่ ชีช้ำจริง ๆ
4
แต่ถึงอย่างนั้นความรักที่เคยมีให้กับลิลลี่ก็ไม่เคยจืดจาง แม้เธอจะตัดสินใจร่วมหอลงโรงกับเจมส์ พอตเตอร์ในที่สุด เขาก็ยังคงตัดใจไม่ขาด พิสูจน์ได้จากที่เมื่อรู้ข่าวว่า “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” จะไปกำจัดครอบครัวพอตเตอร์และเบบี้แฮรี่ เขาก็รีบรี่ไปบอกกับท่านเครางามดัมเบิลดอร์ ให้พากันรีบไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
1
แม้ท่านดัมเบิลดอร์จะยื่นข้อแลกเปลี่ยนว่า ไปช่วยก็ได้ แต่นายต้องทำตามคำขอของฉันนะ สเนปของเราตอบด้วยแววตามุ่งมั่นว่า Anything! โอย ละลาย
2
แต่ในที่สุดก็ช่วยไม่ได้อย่างที่เรา ๆ รู้กัน เหลือรอดมาแค่เบบี้แฮรี่และแผลเป็นสายฟ้าบนหน้าผากเท่านั้น ดัมเบิลดอร์จึงขอร้องสเนปให้ช่วยปกป้องแฮรี่เมื่อเขามาเข้าเรียนในฮอกวอต สเนปตกลงแต่ขอว่าเรื่องนี้ต้องไม่มีใครรู้ - น่านนน เป็นพระเอกไปอีก
3
เรื่องราวก็ดำเนินมาตลอด 7 ปี แฮรี่ ไม่มีสักเสี้ยววินาทีที่จะคิดว่าว่าโปรเฟสเซอร์สเนปจะเป็นคนดีได้เลย ตรงกันข้ามเขากับทำตัวเป็นปรปักษ์และท้าทายสเนปเรื่อยมา - ลำไยแฮรี่ พอตเตอร์!
4
กว่าจะมารู้ความจริงทั้งหมด ก็ไม่เหลือสเนปให้แฮรี่ได้ทั้งขอโทษและขอบคุณ เขาจากไปด้วยคำว่า Always ที่ตอบกับดัมเบิลดอร์ ในคำถามที่ว่า After all these time?
3
คนหัวใจอ่อนไหว ไม่ว่าจะอ่านหนังสือหรือดูภาพยนตร์ ฉากที่น้ำตานองหน้ามากที่สุดใน 7 ภาค 7 ปีนี้ย่อมไม่พ้นฉากที่สเนปยกแขนควงไม้กายสิทธิ์ร่ายเวทย์โชว์ให้เห็นภาพกวางสีเงิน ที่แฮร์รี่คิดเสมอมาว่าคือแม่ของเค้า ลิลลี่ พอตเตอร์ - ตลอดมา และ ตลอดไป - ฉันจะคอยปกป้องเธอ แฮร์รี่ พอตเตอร์
4
ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร ฉันเองรู้แก่ใจเสมอว่า สเนปไม่ใช่คนร้าย และน่าจะกลายเป็นคนดี เป็นฮีโร่ในที่สุด ซึ่งเมื่อเรื่องเปิดเผยออกมา แฮร์รี่ ก็ยกย่องสเนปสุดหัวใจ ทั้งนำชื่อของเขามาตั้งเป็นชื่อลูกชายคนแรก ทั้งยังบอกกับลูกชายว่า ถ้าหมวกคัดสรรตัวดี พาให้ไปอยู่บ้านสิริธีลีน ก็ไม่ต้องกลัวนะ เพราะชายที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง ก็มาจากบ้านนี้ — โอย ฉันร้องไห้เลยจ้าาา
2
ใครจะรักหรือจะชังคุณ
แต่ฉันรักคุณ Always
โปรเฟสเซอร์เซเวรัส สเนป ❤️
โฆษณา