10 เม.ย. 2021 เวลา 06:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
แผนการ การอัพเกรดใหม่ ของ Cardano เผยออกมาแล้ว พร้อมนำไปใช้ในภาคธุรกิจและ Defi ในระดับโลก
นาย Michael Peyton Jones หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ IOHK ได้ออกมากล่าวถึงตัวอัปเดตดังกล่าวนี้ว่า มันจะช่วยเพิ่มกรณีการใช้งานทางด้านธุรกิจให้มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น Cardano ได้แสดงเป้าหมายที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างยิ่งใหญ่ สิ่งนี้หมายถึงการสร้างบัญชีแยกประเภทแบบกระจายอำนาจในทั่วโลก
แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับ Alonzo ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการอัปเกรดสัญญา Smart contract นั้นยังคงห่างไกลอีกหลายเดือนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์
นาย Charles Hoskinson ซีอีโอของ IOHK กล่าวว่าเราได้เปิดตัวการอัปเกรด Allegra ไปแล้วในเดือนธันวาคม ซึ่งได้เปิดใช้งานการล็อกโทเค็นและฟังก์ชันการทำงานของข้อมูล Meta จากนั้นก็มีการอัปเกรด Mary ในเดือนมีนาคม เพื่อเปิดตัวความสามารถในการสร้างโทเค็นที่ผู้ใช้กำหนดเองได้ แต่อุปสรรคสุดท้ายในการอัปเกรด Alonzo ได้พิสูจน์แล้วว่ามันค่อนข้างเป็นเรื่องที่ท้าทาย
ทีมงานของ IOHK กำลังรวมโปรโตคอล Alonzo เข้ากับโหนดของ Cardano และ ledger code ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการนี้แล้ว คาดการณ์ว่าเครือข่าย testnet จะเปิดตัวภายในกลางเดือนเมษายนจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม หลังจากการทดสอบเพิ่มเติมอีกครั้งโดยผู้บุกเบิก Plutus
หลังจากนั้น ในเดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายน เราน่าจะเห็นการ QA และการทดสอบผู้ใช้เพิ่มเติมเพื่อให้พาร์ทเนอร์ต่าง ๆ เช่น Exchange ได้รับความมั่นใจมากขึ้นสำหรับกรณีการใช้งานจริง ก่อนที่ Alonzo นั้นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม
โฆษณา