10 เม.ย. 2021 เวลา 12:02 • ข่าว
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าสั้น ๆ เกี่ยวกับ trending topic ในทวิตเตอร์ฟิลิปปินส์วันนี้ #Mindanao #MisamisOccidental
Trigger warning: ฆาตกรรม ความรุนแรง สยองขวัญ
ภาพแคปมาจากทวิตเตอร์ของ CNN Philippines ค่ะ
มินดาเนาเป็นจังหวัดที่อยู่ทางใต้ของฟิลิปปินส์ค่ะ มีความขึ้นชื่อเกี่ยวกับคดีต่าง ๆ ที่มีความโหดร้าย การก่อการร้าย และข่าวอะไรที่แรง ๆ สะเทือนขวัญ หลาย ๆ ครั้งจะเกิดขึ้นที่จังหวัดนี้ (ข่าวการสังหารหมู่นักข่าวที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดก็เกิดขึ้นที่จังหวัดนี้ค่ะ เป็นการฆ่ากันของนักการเมืองท้องถิ่นคนละฝ่าย ไว้มีเวลาจะมาเล่าให้ฟัง เป็นคดีที่น่าสนใจมาก)
เอาล่ะ กลับมาที่ trending topic ของเรา ที่มินดาเนาขึ้นเทรนดิ้งที่ฟิลิปปินส์วันนี้เนื่องจากว่ามีข่าวลือว่ามี cult (อารมณ์แบบลัทธิหรือกลุ่มคนที่บูชาซาตาน หรือบูชาอะไรแปลก ๆ) ที่อยู่แถวนั้นจะมาเคาะประตูบ้านชาวบ้านตอนกลางคืน ถ้าใครมาเปิดประตู คนที่มาเคาะก็จะฆ่า (ในข่าวลือก็คือใช้คำว่าฆ่า และตัดหัว) โดยจะฆ่าคนทั้งบ้าน
ข่าวลือยังบอกว่า คนที่มาเคาะนี้จะนับจำนวนคนในบ้านจากจำนวนรองเท้าแตะที่จอดไว้หน้าบ้าน (บางทีคน ๆ นึงก็อาจจะมีรองเท้าไว้หน้าบ้านมากกว่าหนึ่งคู่ไหมนะ) เมื่อเปิดประตูแล้ว คนพวกนั้นก็จะตามฆ่าให้หมดทุกคน
ทุกคนในทวิตเตอร์ก็เตือนกันอย่างเป็นจริงเป็นจังมาก ขอให้ผู้คนที่อยู่ในมินดาเนาปลอดภัย หากมีคนเคาะประตูกลางดึกก็อย่าเปิดประตูให้ใครเด็ดขาด และให้เก็บรองเท้าแตะหน้าบ้านเข้าไปในบ้านด้วย คนอื่นจะได้ไม่รู้ว่าบ้านนี้อยู่กันกี่คน นอกจากนั้นแล้วยังมีการโพสรูปถ่ายของเครื่องรางหรืออุปกรณ์ที่อ้างว่าเป็นของลัทธินี้ เป็นผ้าสีขาว เขียนอักษรสีแดงภาษาอะไรไม่รู้ หน้าตาแปลก ๆ และดูน่ากลัวมาก และยังมีคลิปที่มีคนเคาะประตูบ้านกลางดึกอีกต่างหาก (คลิปถ่ายจากในบ้าน)
ความเห็นก็แตกเป็นสองทางค่ะ มีทั้งคนที่บอกว่า ฉันอยู่มินดาเนานะ ยืนยันว่าเรื่องจริง เมื่อหลายปีก่อนก็เคยมีเรื่องแบบนี้ ตอนนี้ก็กลับมามีอีก บางคนก็มีคนรู้จักที่โดนเคาะประตู หรือโดนเองก็มีเหมือนกัน ส่วนอีกฝั่งหนึ่งก็บอกว่า ฉันอยู่มินดาเนาเหมือนกัน ที่นี่ปลอดภัย ไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย
ซึ่งข่าวลือนี้มันก็ลือกันใหญ่ประมาณนึงจนสำนักข่าวอย่าง CNN และสำนักโลคัลอื่น ๆ เอามาเขียนข่าวกัน แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มค่ะว่าเรื่องจริงไหม แต่ทางจังหวัดก็จะมีการตรวจสอบว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจริง ๆ หรือไม่
อ่านแล้วนึกถึงข่าวลือเรื่องผีปอบผีกระสือที่ไทยเลยเนอะ ลือกันทีนึงแล้วอีกสัก 2-3 ปีก็กลับมาลือกันอีกครั้ง แต่สำหรับข่าวนี้ก็คงต้องรอดูค่ะ ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่
โฆษณา