11 เม.ย. 2021 เวลา 04:57 • สุขภาพ
ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด !!
โรงพยาบาลสนาม พร้อมรึยังคะ?
2
ก่อนอื่นเรามารู้จักกับ โรงพยาบาลสนามกันก่อนค่ะ ว่าคืออะไร....
🎈 โรงพยาบาล สนามคือ สถานที่ ที่รองรับผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปรับการรักษาในโรงพยาบาลได้ และอาจจะเป็นการแพร่กระจายเชื้อไปให้ผู้อื่นได้โดยง่าย
1
โดย โรงพบาบาลสนามนี้จะเกิดขึ้นเมื่อ คนไข้มีเป็นจำนวนมากเกิดขีดความสามารถที่ โรงพยาบาลจะรับได้
อย่างที่เรา ๆ เห็นกันในข่าวต่างประเทศเลยนะคะ โดยทั่วไป โรงพยาบาลสนามจะเป็นที่ขนาดใหญ่ เพื่อรองรับผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก และต้องเป็นสถานที่ ที่อากาศถ่ายเทสดวก และ มีระบบควบคุมการติดเชื้อเป็นอย่างดี และมีเจัาหน้าที่พร้อมคอยดูแลผู้ป่วย
1
อย่างเข่น ลอนดอน ได้ใช้สถานที่ ศูนย์จัดแสดงเอ็กซ์เซล เป็นที่รองรับผู้ป่วย โควิด19 ได้ถึง 4,000 เตียง เลยทีเดียวค่ะ
ภาพจาก เวป xinhuathai
🎈ของประเทศไทยเองมี โรงพยาบาลสนามแห่งแรกอยู่ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ซึ่งตอนที่ปทุมธานี ระบาดหนักๆ ก้อได้ใช้ที่นี่รองรับผู้ป่วย
1
ตอนนี้ คลัสเตอร์ทองหล่อดูเหมือนจะบานปลาย และแพร่กระจายไปเป็นจำนวนมาก คงถึงเวลาแล้วที่ทางรัฐต้องออกมา เตรียมการเรื่อง โรงพยาบาลสนามอย่างจริงจังเสียที เราคงไม่อยากเห็นภาพ ผู้คนที่ป่วย โดนปล่อยโดยไม่มีใครรักษา เหมือนกับภาพข่าวที่เกิดขึ้นในหลายๆ ประเทศ
🎈โดยสถานที่ ที่รัฐเตรียมไว้ให้เป็น โรงพยาบาลสนามในตอนนี้ คือ บางกอกอารีนา สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น และ รพ.บางขุนเทียน โดยน่าจะรองรับผู้ป่วยได้กว่า 3,000 เตียง ซึ่งบางที่เปิดทำการแล้ว ส่วนบางที่อยู่ในระหว่างปรับปรุงค่ะ
2
ส่วนในต่างจังหวัดก้อเริ่มมีบ้างแล้วนะคะ เช่น จังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ซึ่งตอนนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนในจังหวัดอื่นๆ ก้อกำลังเตรียมหาสถานที่ เพื่อรองรับในจุดนี้ค่ะ
🎈แล้วผู้ป่วยแบบไหนที่ต้องรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสนาม
1. มีอาการที่ไม่รุนแรงมาก
2. ไม่อยู่ในระยะแพร่เชื้อ
3. มาพักเพื่อกักตัวต่อให้ครบ 14 วันก่อนที่จะกลับบ้าน
1
แอดก้อขอภาวนาให้เราได้ใช้ โรงพบาบาลสนามกันน้อยที่สุดละกันนะคะ เป็นไปได้ ช่วงนี้ เราอยู่บ้านดีที่สุดค่ะ จะได้ไม่ต้องไปนอน รพ.สนาม
ขอบคุณค่ะ 🙏
แหล่งที่มา
โฆษณา