11 เม.ย. 2021 เวลา 02:54 • ปรัชญา
#คนจน เป็นอย่างไร
คนจน...
เขาไม่ได้จนที่จำนวนเงิน
แต่จนที่ "ทัศนคติ" (Attitude)
2
ทัศนคติที่มักปิดกั้นการเรียนรู้ และชอบพูดว่า...
-ฉันรู้แล้ว
-ฉันก็ศึกษามาเหมือนกัน
-เรื่องแค่นี้ไม่สำคัญหรอก
-ขยันทำมาหากินสิสำคัญ
👉🏻จงเตือนสติตนเองและคนรอบข้าง!
(ด้วยรักจึงแรงส์นิดนึงนะ ❤️)
1. ถ้าสิ่งที่ท่านรู้และทำ นำมาซึ่งความสำเร็จ...ป่านนี้ท่านประสบความสำเร็จไปนานแล้ว พิจารณาว่าสิ่งที่ท่านรู้ของจริงหรือเปล่า ท่านรู้จริงหรือเพียงแค่รู้จัก
2
2. ศึกษามาจากใคร? เชื่อถือได้ขนาดไหน?
บูชาบุคคลที่ควรบูชา ศึกษาจากครูที่ถูกต้องหรือไม่? ผมชอบคำพูดหนึ่งของนักธุรกิจเครือข่ายที่ว่า
"ทำ Amway อย่าไปถามเจ๊ข้างบ้าน"
ดังนั้นอยากรู้อะไรให้ศึกษาจากคนที่ประสบความสำเร็จครับ
3. รูรั่วเล็กๆ จมเรือใหญ่ได้ฉันใด สิ่งที่คิดว่าเล็กน้อยอาจจะเป็นอันตรายใหญ่หลวงก็ได้
4. แน่นอนความขยันเป็นสิ่งสำคัญ...
แต่เคยได้ยินไหมครับว่า
4
"ขยันผิดที่ 100 ปีก็ไม่รวย"
4
ความขยันเป็นสิ่งที่ดีครับ
แต่ต้องมีความฉลาดในการ "เลือก" ด้วย
ท่านต้องตั้งเข็มทิศก่อนแล้วค่อยขึ้นบิน
ไม่ใช่สักแต่บินตะพึดตะพือ...
อย่าสักแต่เอากำลังกาย เอาแรงควายเข้าสู้
2
ลองคิดดูครับ เข็มทิศเราตรงหรือยัง
เรามี "สัมมาทิฏฐิ" หรือยัง
หรือใครพูดอะไร ก็พร้อมโต้เถียง โต้แย้ง...
...
อยากแก้ไขชีวิต...ต้องเริ่มแก้ที่ "ทัศนคติ" ครับ
อยากร่ำรวย...ต้องแก้ไขความคิดจนๆ เหล่านี้ครับ
...
ผมเชื่อว่า...
ท่านก็เป็นคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จได้ครับ
ปล. เตือนด้วยความรัก ❤️
เครดิตภาพ : Spring NEWS
โฆษณา