11 เม.ย. 2021 เวลา 06:05 • ข่าว
โควิดติดจนแดงทั้งประเทศรวม 70 จังหวัด เหลือ 3 จังหวัดไข่แดงเท่านั้น!! ที่ยังรอด โดยวันนี้ยอดติดเชื้อพุ่งทะยานทำสถิติ 967 ราย
9
การระบาดระรอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 วันที่ 11 เม.ย.นี้ พบว่า ประเทศไทยมียอดติดเชื้อรายใหม่มากถึง 967 ราย นับเป็นสถิติใหม่สำหรับการระบาดในระลอกนี้ ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อเฉียดพันราย
5
ทั้งนี้ในส่วนมากพบมีความเชื่อมโยงว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากสถานบันเทิงที่เริ่มตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค.2564 โดยมาพบจำนวนคนติดเชื้อจำนวนเพิ่มมากขึ้น หรือเห็นผลกระทบชัด ๆ ในเดือนเม.ย.2564 ทำให้รัฐต้องปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัดเสี่ยงโดยเริ่มไปตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้
4
สำหรับจังหวัดที่น่าเป็นห่วงที่สุด พบว่ามีหลายจังหวัดด้วยกัน ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดของการแพร่ระบาดบนแผนที่ประเทศไทย พบว่าในปัจจุบันมีจังหวัดมากถึง 70 จังหวัดที่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วงเวลา 3 วันมานี้ ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค เป็นสีแดงมากกว่าเดิม
4
ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงมาจากกรุงเทพ เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ และประจวบคีรีขันธ์ โดยมีต้นตอมาจากสถานบันเทิงในจังหวัดเหล่านี้ทั้งสิ้น โดยเฉลี่ยแล้วแต่ละจังหวัดมีผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 1 รายด้วยกัน
3
ส่วนจังหวัดที่ยังไม่มีรายงานการติดเชื้อในระลอกใหม่นี้ พบว่ามีด้วยกัน 3 จังหวัด คือ พังงา ปัตตานี และยะลา
7
หมอโสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ยอมรับว่า สถานการณ์นี้น่าเป็นห่วงจริง ๆ
3
เอาเป็นว่าช่วงนี้ต้องระมัดระวังตัวเองกันทุกคน การ์ดอย่าตก และรักษาสุขภาพของตัวเราเองให้ดี อย่าไปที่เสี่ยงเป็นที่สุด
1
เที่ยวละข่าว
โฆษณา