11 เม.ย. 2021 เวลา 07:54 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตที่เรียบง่าย..คือของจริง
(Fulfill Happiness by Simplify your life)
"ใครจะรู้ว่าความสุขในชีวิตของคนเรานั้น ไม่ได้เกิดจากการวิ่งสู้ เพื่อไปฟัดให้ชนะสิ่งใดๆ แล้วคว้ามาครอบครอง
ยิ่งเหยียบคันเร่ง..ชีวิตยิ่งร้อนแรงอย่างร้อนลน กว่าคนเราจะรู้ว่าทุกสิ่งนั้น แท้จริงอยู่ใกล้ตัวของเรานั่นเอง
ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใคร เราสามารถใช้ความเรียบง่ายเติมเต็มความสุขด้วยตนเองได้เสมอ
ชีวิตบางเวลาก็ไม่จำเป็นต้องรอให้ครบถ้วนตามสูตรเสมอไป เพียงพอใจในสิ่งที่มี..ก็อร่อยไม่อั้น
วันนี้เมื่อในน้ำยังไม่มีปลา ก็ยังกินข้าวกับน้ำพริกได้..ไข่ชะอมกับผักจิ้ม..ก็อิ่มอร่อยมากได้
ตบท้ายด้วยรายการพิเศษ ที่เป็นผลมาจาก"การเร่งรีบชิงสุกก่อนห่าม"..ไปเก็บมะม่วงมาก่อนได้ที่ จากบ้านนอกเมือง..
เมื่อมะม่วงเปรี้ยวเจอกับ.."น้ำปลาหวาน...ชั้นดาวดึงส์"..เป็นอันลงตัวจบลงได้อย่างกลมกลืนสำหรับมื้อนี้
ชีวิตมีความสุขใจได้วันนี้ เพราะความลงตัวของ"ความเรียบง่าย+ความยืดหยุ่น+ความพอเพียง"
ความสุขไม่ต้องแสวงหา..เพราะอยู่กับตัวเราเสมอ..."LL&L/4/64
โฆษณา