11 เม.ย. 2021 เวลา 09:54 • ธุรกิจ
โควิด-19 รอบ 3 กับการมองหาโอกาสในการสู้ชีวิต..
เฮ้ออออ ขอเฮ้อก่อนเลยละกานนน โควิดนี่มันมาไม่มีแผ่วเลยจริงๆ พอทุกๆอย่างเริ่มจะดีขึ้น ระลอกใหม่ก็มาทันทีทันใดทันใจสุดๆ
คิดๆดูจะว่าไปมันก็ไม่ต่างกับการยืนอยู่บนสังเวียนแล้วโดนอัดจนน่วมเป็นยกๆเลยตอนนี้ เหนื่อยจนอยากจะยอมแพ้ แต่ยอมไม่ได้ เพราะชีวิตมันต้องสู้
แล้วจะเอายังไงกันต่อดี...
งั้นมาเริ่มหาคำตอบกัน
ปัญหาอยู่ที่ตรงไหน?
ผมนั่งคิดนอนคิด จนได้คำตอบที่ทำให้ผมคิดว่า ใช่!! นี่แหละ!!
นั่นคือ "เราไม่ยอมปรับตัวไปตามสถานการณ์"
เพราะฉะนั้นลองนั่งคิดกับตัวเองและมองธุรกิจของเราดู ว่าสามารถปรับตัวยังไงได้บ้างในตอนนี้
ไม่เว้นแม้แต่คนที่เป็นพนักงานประจำ เราจำเป็นต้องคิดอย่างจริงจังแล้วว่า จะสร้างรายได้ที่ 2 ที่ 3 จากตรงไหน นี่อาจจะเป็นโอกาสในการสร้างธุรกิจเล็กๆของคุณก็เป็นได้
ซึ่งในขณะที่ทุกคนมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปเพราะโควิด ธุรกิจของเราจะสามารถปรับเปลี่ยนแล้วตอบสนองต่อพฤติกรรมเหล่านั้นยังไง
การเริ่มอะไรใหม่ๆหรือเปลี่ยนแปลงสิ่งเก่าๆเป็นเรื่องยากเสมอ แต่ในคำว่ายากนั้นมันมีความเป็นไปได้อยู่
มาพยายามและสู้ไปด้วยกันครับ ต่อให้สิ่งที่ทำจะเป็นสิ่งที่เล็กแค่ไหน มันก็สามารถเติบใหญ่ขึ้นได้เสมอถ้าเราไม่ล้มเลิกไปก่อน
"ไม่ว่าจะสร้างตึกกี่ร้อยชั้นก็ต้องเริ่มจากอิฐก้อนแรกเสมอ"
ขอให้ทุกคนโชคดีครับ
Wolf of thinking
ภาพจาก ไทยรัฐ
โฆษณา