11 เม.ย. 2021 เวลา 10:07 • ธุรกิจ
ใครที่กำลังตัดสินใจทำงาน Digital Marketing งานที่ work from home หรืองานออนไลน์ มาอ่าน!
ด้วยทั่วโลกเข้าสู่โควิค 2021 เลยทำให้หลายคนต้องตกงาน พักงาน หรือต้องหางานใหม่
มาตราการหนึ่งในโควิท19 ที่ใครๆก็ทราบกันดีคือต้อง Keep social distance ส่งผลให้การทำงานแบบwork from home เพิ่มมากขึ้น
ใครที่กำลังจะสมัครงานเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น คอนเฟิร์ม ตอบแชท ให้ข้อมูลลูกค้า ผ่านสื่อโซเซียล เช่น Facebook , line หรือ IG อย่าพึงเบื่อคุณอาจเป็นเหยื่อคนหนึ่งก็ได้
ในประสบการณ์ที่แอดพบเจอมาอยากให้ทุกคนรู้จักรู้เท่าทันกลุ่มคนเหล่านั้นมากๆ เพราะคุณอาจเสียเวลา เสียเงินกับรายได้ที่เขาให้คุณตั้งเป้าหมาย
เริ่มแรกกับการสมัครด้วยชื่อ-นามสกุลจริง อายุ ที่อยู่และเบอร์โทร โดยไม่กำจัดวุฒิของคุณ
เพียงไม่นานก็มีเบอร์โทรเข้ามาติดต่อให้ทำการเทรนนิ่งงานในแอพ Zoom นัดหมายวันและเวลากับคุณ
จากที่มีการเทรนได้ 2วัน แอดจับใจความได้4ส่วน
1.ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ต้องขาย รู้ถึงประโยชน์ต่างๆ
2.ส่วนแอพ เพจ โซเชียลต่างๆ ที่ใช้
3.ส่วนค่าตอบแทน มีหน้าม้าหลายระดับมาให้ทำความรู้จัก (ทำให้เชื่อถือสุดๆ)
4.อ้างความประสบความสำเร็จจากคนที่ไม่น่าจะประสบความสำเร็จได้ เช่น จากเด็กบ้านนอก อายุ17 เลิกเรียนแล้วทำงานนี้เลย ไม่มีวุฒิแต่ปัจจุบันมีเงินเป็นพันล้าน ประสบความสำเร็จจากการขายผลิตภัณฑ์
เมื่อเข้ามาคุณจะมีที่ปรึกษา 1 คนหรือมากกว่านั้น โดยโทรมาพูดคุยกับคุณ เพื่อ นัดหมายเวลาการเทรนงาน การเพลนงาน ตอบคำถามของคุณ
สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจทำงาน
1. บริษัทที่คุณจะสมัครชื่ออะไร ใครคือผู้บริหาร สถานที่ตั้งบริษัท แอดมินมีทริคดีๆมาฝาก แค่คุณค้นหาในเว็บไซส์ dbd.go.th warehouse เข้าไปค้นหาชื่อบริษัทและข้อมูลนิติบุคคลให้ครบ ถ้าหาไม่เจอควรหลีกเลี่ยงกับบริษัทนั้นๆค่ะ หาตัวตนยากแบบนี้อาจจะหลอกเราได้
2. เอกสารสัญญาจ้าง จำเป็นต้องมีมาเสนอ และต้องอ่านให้ดีๆก่อนสมัคร ถ้าไม่มีจะไม่สามารถหาหลักฐานได้ว่าจ้างเรามาทำงานถึงเวลาเบี้ยวไม่มีค่าจ้าง
3. ช่องทางการได้เงินเดือน ได้วันไหน กี่บาทหักภาษีแล้วได้เท่านี้ ได้ชัวร์ต้องรู้ค่ะ แต่ถ้าถามไปอ้างว่ามีเช็ค แบบว่างงต้องไปเอาเช็คจากไหนไปขึ้น พอถามไปถามมาตอบอีกทีว่าเดี๋ยวถึงเวลาเงินก็เข้าบัญชีเองแบบนี้อย่าเสี่ยง
4. การเทรนงาน และ การเพลนงานล่าช้าต้องพบปะหลายคนในแอพZoom 2วันผ่านไปยังต้องมาฟังคนมานั่งสอนงานหรือแนะนำอะไรอีกมาก ถ้าสิ่งสำคัญ3ข้อด้านบนชัดเจนคุณอาจรับฟังต่อเพื่อมีรายได้จริงๆ แต่ถ้า3ข้อที่ผ่านมาไม่มีข้อไหนชัดเจนเลยหยุดและถอยเลยค่ะ เสียเวลา
อย่าเห็นแก่เงินที่เขาสร้างฝันให้ค่ะ มีข้อสงสัยสอบถามได้นะคะ ทำตามที่แอดแนะนำจะไม่เป็นเหยื่อของงานออนไลน์แน่ๆค่ะ
โฆษณา