11 เม.ย. 2021 เวลา 12:43 • ท่องเที่ยว
Ayutthaya retreat สถานที่ท่องเที่ยว ใกล้ กทม. สไตล์ไทยๆ
จุดเช็คอิน
เห็นจากใน social แล้วคนมากัน เราก็เลยต้องมาบ้างจ่ะ จากกทม.ขับรถมาแค่ 1 ชั่วโมงเองก็ถึงแล้ว บรรยากาศเหมือนหลุดไปยุคกรุงศรีอยุธยายังไงยัฃงั้น บรรยากาศดีมาก ถึงแดดจะร้อนนิดๆหน่อยๆ แต่ทางร้านก็มีโซนแอร์และพัดลมเหมือนกัน ขอบอกว่าทางร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องขนมหวานนะ ถ้าใครไปช้าอาจจะอดกินได้ เพราะตอนเราไปแบบบ่ายแก่ๆ ขนมเค้าเริ่มหมดแล้วบางอย่าง ราคาอาหารก็กลางๆ มากินพร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศ ส่วนเรื่องการบริการก็ดี เอาใจใส่ลูกค้า แค่มารับชมวิวก็ถือว่าอิ่มเอมแล้ว เตรียมเมมกล้องให้พร้อมเลยเพราะแสงก็ดี วิวก็สวย แถมขนมก็เข้ากั๊นเข้ากันเป็นสไตล์ไทยๆ ถ้าใส่ชุดไทยมาด้วยยิ่งเข้าไปใหญ่เลย
ขอบคุณรูปภาพจากเพจ Ayutthaya retreat
บรรยากาศรอบๆร้าน ทั้งด้านใน แล้วด้านนอก ก็คงความเป็นไทย ได้อย่างสมบูรณ์แบบ หากใครเบื่อแสงสีเสียงใน กทม. อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาแนวไทยย้อนยุค แนะนำเลยค่ะ เพราะทางร้าน มีจุดเด่นที่น่าสนใจ แล้วค่อนข้างเป็นร้านที่ใหญ่พอสมควร ไม่แออัด มีอากาศถ่ายเทได้ดี ชอบมุมไหนโซนไหน ก็สามสามารถเลือกที่นั่งเพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศไทยๆกันได้เลยค่ะ ใครมีแฟนฝรั่ง ต้องพามาร้านนี้นะคะ เพราะชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่จะชอบความเป็นเอกลักษณ์ของไทย ซึ่งร้านนี้ ก็เป็น 1 ใน แพลนลิช ที่ไม่ควรพลาดเลยค่า
ขอบคุณรูปภาพจากเพจ Ayutthaya retreat
หน้าตาของอาหารทางร้าน ก็จะออกแนวไทยๆเช่นกันค่ะ คงคอนเซ็ปสไตล์ไทย ได้ดีเลยทีเดียว น่าทานมากๆ มีทั้งกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ หลนปู พล่ากุ้ง ราคาอาหารก็กลางๆนะคะ รับได้ รสชาติอาหารเยี่ยม นั่งทานอาหารชิวๆ ชมวิวไทยๆ ริมบึงเล็กๆ ฟินมากๆเลยค่ะ
ขอบคุณรูปภาพจากเพจ Ayutthaya retreat
ทางร้านเขาขึ้นชื่อเรื่องขนมหวานนะคะ จะเน้นเป็นขนมไทยค่ะ มีบริการทั้งเครื่องดื่ม อาหารคาว หวานแบบนี้ ทานข้าวเสร็จ ก็ไม่ต้องไปต้องไปต่อร้านขนมหวานที่ไหนเลยค่ะ เพราะที่นี้ เป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ ซึ่งมีครบจบในที่เดียวเลยค่ะ เป็นยังไงบ้างคะ หิวขึ้นมาเลยใช่มั๊ย
5/4 ม.4 บ้านป้อม พระนครศรีอยุธยา (ตามป้ายวัดท่าการ้องมาเรื่อยๆ จะเจอป้ายบอกทางโรงแรม ที่จอดรถเยอะ สะดวกสบาย)
⏰ Every day 10AM - 5PM
📞 Tel. 093-886-5968 @ Cafe'Retreat
โฆษณา