12 เม.ย. 2021 เวลา 06:10
✍ฟังนะ !!!
1
คนที่ชอบนินทาคนอื่น เพราะเขามีปัญหา
คนที่ชอบอิจฉาคนอื่น เพราะเขามีปมด้อย
คนที่ชอบใส่ร้ายคนอื่น เพราะเขาไม่ปกติ
และคนที่ชอบว่า คนโน้น คนนี้ ไม่ดี
เพราะเขาต้องการเรียกร้องความสนใจ
อยากให้ใครๆ มองว่าเขาเป็นคนดี
เมื่อเราเข้าใจเช่นนี้แล้ว
เราจะไม่รังเกียจ เกลียดชังพวกเขาเลย
เพราะพวกเขาเหล่านี้
คือ คนที่น่าสงสาร น่าเห็นใจทั้งนั้น
คำพูดที่ไม่ดีจากปากคนอื่น
นั่นคือการบอกว่าเขาเป็นคนแบบไหน
ไม่ใช่บอกว่าเราเป็นคนอย่างไร
คนเรานั้น ไม่ได้เกิดมา
เพื่อใช้ชีวิตให้ถูกใจใครทั้งหมด
แต่เราเกิดมา เพื่อใช้ชีวิตให้คุ้มค่า
ในรูปแบบชีวิตของตัวเราเอง
.
เครดิต : ยายจันทร์ข้างวัด
โฆษณา