12 เม.ย. 2021 เวลา 07:23 • ท่องเที่ยว
ขนมไทยโบราณร้านชฏา สาขาไอคอนสยาม
“ขนมควยลิง”ขนม ซีรีส์ 18+
“สมัยก่อนเวลาชาวบ้านทำขนมมักจะมีลิงแสมมานั่งรอกินเศษอาหาร แล้วก็บังเอิญที่มันไปละม้ายคล้ายกับอวัยวะของลิงตัวผู้ ชาวบ้านก็เลยเรียกตามตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”
ใช่ค่ะ ขนมชื่อแปลกตัวนี้ เราสามารถมากินได้ที่ร้านชฏาจ้า
https://www.facebook.com/chadateaboutique/
ภาพขนมภายในร้าน
ต่อจากตอนที่แล้ว หลังจากที่สมาชิกทุกคน อิ่มหนำสำราญกับอาหารอินเดียกันแล้ว👇
เราก็ไปเดินย่อยกันที่ ไอคอนสยาม เพื่อไปลองชิม ขนมหวานร้าน “ชฏา”
โดยเราจะนั่งรถไฟสายสีทองไปกันค่ะ ระหว่างนั่งเราก็แชะภาพกันเป็นที่ระลึก
มีคนแอบมองเราเล็กน้อย ประมาณว่า พวกนี้สงสัยไม่เคยนั่งรถไฟฟ้ากัน😂
คือเราชาวปริมณฑลรอบนอก ก็ไม่ค่อยได้นั่งจริงๆอะนะค่ะ😂
บรรยากาศออกจะดูสวยงาม มองไม่ออกเลยว่าเป็นดูไบหรือฮ่องกง
เมื่อมาถึงที่ร้าน คือทุกรอบถูกจองเต็มหมดแล้ว แต่เจ้าของร้านแนะนำให้เรา ลงชื่อไว้ก่อนเพื่อมีคนไม่มา
เพราะช่วงนี้เป็นช่วงโปรโมชั่น บุฟเฟต์หัวละ 99 บาทถึงแค่วันที่18 เมษายนนี้ เฉพาะสาขาไอคอนสยาม คิวเลยถูกจองเต็มหมดเร็ว
ร้านชฏา มีสาขาที่นครปฐมด้วยนะ แอดก็พึ่งรู้😂
ไหนๆก็มาแล้ว พวกเราเลยลงชื่อสำรองไว้ แล้วก็ไปเดินเล่นกัน
พวกเรารอประมาณชั่วโมงกว่าๆ กำลังถอดใจจะไปกินอย่างอื่นทางร้านก็โทรมาพอดีโชคดีของพวกเรา😄
เมื่อเราไปถึงร้าน จ่ายเงินและสั่งเครื่องดื่มแล้ว
ก็สามารถไปเลือกตักขนมหวานได้เลยจ้า
ข้างล่างเป็นภาพภายในร้าน
https://www.facebook.com/chadateaboutique/
ขนมแต่ละอย่างในร้านสีสันน่าทานมาก มีทั้งขนมที่เราๆคุ้นเคยและขนมโบราณที่หากินยาก
แอดมินชอบ อาลัวทุเรียน
ตักขนมแล้วเราก็มาเลือกที่นั่งกันจ้า แอดเลือกนั่งที่นั่งด้านนอก ขนมรสชาติอร่อยกินกับน้ำชาร้อนๆเข้ากันดีมาก
กินน้อยไปหน่อย แน่นอาหารอินเดีย😂
ทิ้งท้ายกันด้วยรูปสมาชิกที่ไปด้วยกัน
แล้วพบกันใหม่ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ🙏
เพจของร้านจ้า 👇👇
โฆษณา