12 เม.ย. 2021 เวลา 08:19 • ข่าว
เชียงใหม่ติดโควิด พุ่ง 269 ราย บรรยากาศสงกรานต์เงียบสงัดเหมือนเมืองร้าง
4
จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com
เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของเทศกาลสงกรานต์ทุกปี สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ แต่บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันสงกรานต์ ปีนี้ พบว่ามีแต่ความเงียบเหงา แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัด หลังจากจังหวัดที่มีคำสั่งและประกาศให้มีการกักกันตัวผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ เพราะตอนนี้ไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ยังคงระบาดไม่หยุด
2
ตัวเลขล่าสุดของจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 12 เม.ย.2564 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 269 ราย ทำให้มีรวมยอดสะสม 931 รายแล้ว
1
ขณะเดียวกันในด้านการจัดงานสงกรานต์ ทางจังหวัดได้ปรับปรุงกิจกรรมในงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ปีนี้  เริ่มตั้งแต่ ยกเลิก งานประเพณีสมโภชพระพุทธสิหิงค์ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร (วันที่ 11 เมษายน) โดยปรับเปลี่ยน กิจกรรมยอสวย ไหว้สา พระญามังราย โดยงดขบวนฟ้อน เหลือเพียงการถวายเครื่องสักการะ ณ ข่วงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ (วันที่ 12 เมษายน)
3
ยกเลิก พิธีทำบุญตักบาตรครบรอบ 725 ปี การก่อตั้งเมืองเจียงใหม่ ณ ข่วงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ (วันที่ 12 เมษายน) เปลี่ยนเป็น พิธีขอขมาและบวงสรวงเศียรท้าวกบิลพรหมองค์มหาสงกรานต์ ณ สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยจัดเป็นการภายใน (วันที่ 12 เมษายน)
1
ส่วนในวันที่ 13 เมษายน ยกเลิก พิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2564 ณ ข่วงประตูท่าแพ, ยกเลิก พิธีเปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2564 ณ ข่วงประตูท่าแพ, ยกเลิก การประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง รอบตัดสิน
โดยในวันที่ 13 เมษายน จะมีการถ่ายทอดสด (Live) การประกวดเครื่องสักการะล้านนา บริเวณข่วงประตูท่าแพ กิจกรรม สืบฮีต สานฮอย ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ที่หน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน และ กิจกรรมการขนทรายเข้าวัด ณ วัดตามแนวถนนท่าแพ ในวันที่ 14 เมษายน ผ่านทางเฟซบุ๊คเพจเทศบาลนครเชียงใหม่ แทนทั้งหมด
1
ที่สำคัญเจ้าหน้าที่เทศกิจ จะออกลาดตระเวนรอบคูเมือง เพื่อไม่ให้มีการเล่นสาดน้ำ ปะแป้ง และห้ามขายสินค้าในพื้นที่รอบคูเมือง ส่วนกิจกรรมที่ยังคงมีการจัดอยู่จะมีเจ้าหน้าที่คัดกรองใกล้ชิด
1
โดยบริเวณรอบคูเมือง และถนนสายสำคัญ แจ่งคูเมืองทั้ง 4 มุม และ ประตูเมืองต่างๆ ยังคงประดับตกแต่งเมืองด้วยตุง เพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นล้านนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมีการติดตั้งไฟประดับบริเวณสะพานข้ามคูเมือง ตลอดจนแจ่งเมือง ทั้ง 4 มุม เพื่อความสวยงาม
3
ข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเมินสถานการณ์ท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือในช่วงสงกรานต์ปีนี้ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวได้โทรมาเพื่อสอบถามข้อมูลสถานการณ์ของจังหวัดก่อนจะตัดสินเดินทาง โดยส่วนใหญ่จะมีการยกเลิกห้องพักประมาณ 10-20% ของยอดจองห้องพักล่วงหน้า และน่าจะมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
ข้อมูลอ้างอิง : เทศบาลนครเชียงใหม่ , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
เที่ยวละข่าว
1
โฆษณา