12 เม.ย. 2021 เวลา 10:07 • สุขภาพ
มาเช็ค Time​line​ ของตัวเองด้วย Google​ Map​s กันครับ
ด้วย​สถานการณ์​การแพร่ระบาด​ของไวรัสโควิด-19 ในตอนนี้ ต้องบอกเลยว่า แพร่กระจายอย่างหนักและรวดเร็วเป็นวงกว้าง 😱
สภาพจิตใจ​ของอติในตอนนี้ คงไม่ต่างกับคนทั่วไป คือ วิตกกังวล​ ระแวง
พื้นที่ที่อติอยู่ คือ อำเภอเมืองนครราชสีมา​ ซึ่งตอนนี้แพร่ระบาดเร็วมาก ณ ตอนนี้ที่กำลังนั่งพิมพ์​บทความนี้อยู่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 47 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 114 ราย 😱
ระยะเวลาเพียง 5 วัน ในโคราช ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเร็วมาก
ช่วงวันหยุดยาวนี้ แทบไม่ต้องทำอะไรเลยครับ นั่งดู Time​line​ ของผู้ติดเชื้อจนเกิดวิตกกังวล​ และจิตตกมาก เพราะเกือบจะทุกพื้นที่ในตัวเมือง แทบจะเป็นพื้นที่เสี่ยงทั้งนั้น
จนตอนนี้ อติต้องมานั่งเช็ค Time​line​ ของตัวเองแล้ว โดยตัวช่วยที่ทำให้เราสามารถ​ดู Time​line​ ย้อนหลังของเราได้ ก็คือ Google​ Map​s​ แอพที่มีติดเครื่องบน Smart Phone ของเรานี่แหละครับ
เริ่มต้น เปิดแอพ Google​ Map​s​ ขึ้นมาครับ
ทำการแตะที่รูปโปรไฟล์ของเราด้านขวาบน -​> แตะเลือกรายการ Your​ Time​line​
จากนั้น ทำการตั้งค่าก่อนครับ โดยแตะที่ไอคอนจุด 3 จุดด้านขวามือบน -​> แตะที่รายการ Settings​ and privacy​
ทำการเปิดรายการ Time​line​ email​s และ Google​ Photos ครับ เสร็จแล้วแตะไอคอนย้อนกลับไปหน้าเดิมครับ
คราวนี้เราก็สามารถ​เลือกดู Time​line​ ของเราได้โดยเลือกรายการด้านบนสุดครับ ต้องการดูวันไหน ก็สามารถ​เลือกดูได้เลย โดยจะแสดงรายละเอียดอยู่ทางด้านล่างครับ
รายละเอียด​ที่แสดงทางด้านล่างอาจไม่ถูกต้องเสมอไปครับ เท่าที่ผมดูของตัวเอง บางสถาน​ที่ก็เป็นสถานที่​ใกล้เคียงกับที่เราไป บางจุดก็ไม่ได้แสดงรายละเอียด​ แต่เราสามารถ​แก้ไขรายละเอียด​ลงไปได้ครับ
นี่ก็เป็นวิธีเช็ค Time​line​ ของตัวเองแบบง่าย ๆ ด้วยแอพใกล้ตัวเรานี่แหละครับ 👍
ยังไงก็ หมั่นดูแลตัวเอง​กันด้วยนะครับ พยายาม​หลีกเลี่ยงการไปสถานที่ชุมชน​ที่มีคนหมู่มาก หากจำเป็น ก็ต้องดูแลตัวเองด้วยนะครับ
อติ || 12 เมษายน​ 2564
โฆษณา