12 เม.ย. 2021 เวลา 10:28 • ปรัชญา
หนีกรุงมุ่งสู่บ้านเรา
หนีความวุ่นวายที่ทำร้ายใจจิต
หนีความกดดันจากสังคมเมือง มารับอากาศบ้านเรา
อยู่ด้วยความสุข ใจจดจ่อกับสิ่งที่รัก
ไม่กระทบดระทั่ง ปองร้ายกัน งามทะเลสาบน้ำจืดสดใส
อิ่มอุ่น ดีงามด้วยความเยือกเย็น
การอยู่กับธรรมชาติ เยียวยาจิตใจเราได้มากเลยนะ
หยุดกับกับสิ่งที่เคยทำร้ายจิตใจเรา
อดีตกับความผิดหวัง ล้มเหลว ปล่อยมันผ่านไป
1
เริ่มเข้าใจให้มากขึ้น ด้วยใจที่เข้มแข็ง
รักคนที่รักเรา ให้กำลังใจกันในยามท้อแท้
ปล่อยรักที่ลวงหลอก และสิ่งที่ใครทำให้เราเขว
จงสู้ต่อไป ถือเป็นบทเรียนพิสูจน์ความผิดพลาด
สร้างโอกาสกับสิ่งที่ท้าท้าย และดีงามใหม่ใหม
เริ่มเรียนรู้เข้าใจตนเอง เราคือสุดยอดกว่าใด
คิดบวก มิสิ้นหวัง ด้วยใจเราที่รู้จักโลกมากขึ้น
สร้างมิตรภาพด้วยความจริงใจ
ปล่อยวางบ้าง หากหนักเกินไป เราก็วางบ้างนะ
ไม่ยื้อแย่ง ดิ้นรนเกินตัว ผ่อนคลายเบาเบา
สำเร็จด้วยใจได้ อย่างงอกงาม
1
ลองอ่านเล่นๆดูนะ
พิกัด : เขื่อนสิรินธร
โฆษณา