12 เม.ย. 2021 เวลา 10:52 • ความคิดเห็น
We only fall in love 3 times | จริงมั๊ย?! ที่เค้าบอกว่าคนเราตกหลุมรักได้ 3 ครั้ง
นี่อะไรก็ไม่รู้ สงสัยอะไรเรื่อยเปื่อย
จริงมั้ยว่าชีวิตนึง คนเราตกหลุมรักได้ 3 ครั้ง ..
รักแรก ..
จะเกิดขึ้นตอนที่เราอายุยังน้อย
เป็นเเบบในอุดมคติ เหมือนนิทานหลอกเด็ก
ถ้ามันไม่ได้ทำให้เราเติบโตขึ้น
ก็คงทำให้รู้สึกโง่หรือเสียเวลามากๆไปเลย
เมื่อโตขึ้นและมองย้อนกลับไป
อาจจะคิดว่ามันไม่ใช่ความรักหรอก
ทั้งที่จริงๆมันก็คือความรักเนี่ยแหละ
เพราะมันทำให้เราได้รู้ว่าการที่ได้รักใครซักคนมันเป็นไง
1
รักครั้งที่สอง
บทเรียนสำคัญ
ความเจ็บปวดและความเข้มแข็งจะมาพร้อมๆกัน
มันอาจเต็มไปด้วยคำถาม การโกหก ความสับสน
การกระทบกระทั่ง หรือแม้แต่การหักหลัง
แต่สิ่งต่างๆเหล่านี้มันทำให้เราเติบโตแบบก้าวกระโดด
ทำให้มองเห็นความรักในอีกแง่มุมนึง
ทำให้รู้สึกชอบ .. หรือไม่ชอบการมีความรัก
เพื่อให้เราระมัดระวังและรักอย่างมีสติ
รักครั้งที่สาม
เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว
ไม่ได้ไขว่คว้า .. แต่มันวิ่งมาปะทะอย่างจัง
กำแพงที่สร้างไว้จะถูกพังลงก็คราวนี้
เค้าคนนั้น .. จะหน้าตาไม่เหมือนที่วาดฝันไว้
แต่เมื่อมองเค้า .. จะรู้ว่าเค้าห่วงใย
และทางกลับกัน ..
เราจะรักในความไม่สมบูรณ์แบบของเค้า
2
ถึงตรงนี้มันคงเป็นเรื่องที่นิยามไม่ได้
จะกี่ครั้ง
จะยังไง
รักก็คือรัก ..
A LITTLE STORY TELLER
โฆษณา