13 เม.ย. 2021 เวลา 03:00 • บันเทิง
ทำไมผู้หญิง…เลือกแต่งงานกับผู้ชายรวย???
ภาพโดย Kate Trysh จาก Pixabay
ผู้ชายหลายคนคงข้องใจ และอยากถามเหตุผลจากผู้หญิงจริงๆ ว่า “ทำไม…เลือกแต่งงานกับคนรวย?” จนกลายเป็นที่มาของประโยคยอดฮิตตลอดกาลว่า…
‘ผู้หญิงชอบคนหล่อ…รักคนเลว…แต่งงานกับคนรวย’
ไม่แปลก…ที่ผู้ชายหลายคนจะมีแนวคิดแบบนี้ อาจเพราะเคยประสบพบเจอกับความรักที่ผิดหวังตาม Concept ของประโยคยอดฮิตข้างต้น หรือเห็นจากข่าวที่คอยประโคมว่า ดาราชอบเซเลบคนนั้น ไฮโซคนนี้ แต่หากพิจารณากันด้วยเหตุผลที่แท้จริงแล้ว ทุกเรื่องล้วนมีที่มาที่ไปนะ
ในอดีต…ผู้หญิงมีวิวัฒนาการในการเลือกคู่ครองโดยใช้…’สัญชาตญาณ’…ในการเลือกผู้ชายที่มีความสามารถในการหาอาหารมาเลี้ยงดูครอบครัว ดูแลตนเองและลูกได้ ซึ่งธรรมชาติก็ได้สร้างให้ผู้ชายมีความเป็นผู้นำ มีความรักลูก รักครอบครัว และอยากดูแลปกป้อง
พอมาถึงปัจจุบัน ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า ‘ฐานะและการเงิน’ เป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย จะโสดหรือแต่งงาน ดังนั้น ผู้หญิงส่วนใหญ่เมื่อโตมาในระดับหนึ่งและพร้อมที่จะมีครอบครัวแล้ว จะพิจารณาเลือกคู่ครองที่มีความพร้อมในเรื่อง ‘ฐานะและการเงินที่มั่นคง’ ซึ่งเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญในการสร้างครอบครัวและความราบรื่นในการดำรงชีวิตคู่ ตามสัญชาตญาณและเหตุผลที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานแห่งความเป็นจริงของมนุษย์
2
ผู้หญิงหลายคนอาจอยากตั้งคำถามกลับว่า…ทำไมผู้หญิงจะต้องมานั่งปวดหัวกับภาระหนี้สินที่ตามมาหลังแต่งงาน และหากเกิดจากฝ่ายชายอยู่ก่อนแล้ว (หมายถึงหนี้ไม่พึงประสงค์และไม่ก่อให้เกิดรายได้) สู้อยู่เป็นโสด รับผิดชอบเฉพาะชีวิตตัวเองไม่ดีกว่าหรอ!! ความรักและความเข้าใจลดน้อยลง…ก็เพราะเรื่อง ‘เงิน’ เนี่ยแหละ!!
6
นอกจากนี้ ปัจจัยในการเลือกคู่ของผู้หญิง ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่สำคัญ เช่น ความรัก ลักษณะภายนอก บุคลิก ความพอดี ทัศนคติ นิสัย ความเข้าใจ ฯลฯ เพราะยังไง ‘เงิน’ มันก็ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต แต่…มันเป็นปัจจัยที่สำคัญของชีวิต ข้อนี้เราต้องยอมรับความจริง
2
อย่างไรก็ดี ในยุคแห่งความเท่าเทียมกันนี้ ผู้ชายเองก็ ‘ไม่ผิด’ ที่จะเลือกคู่ครองที่นอกเหนือจากความรักและรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว อาจเลือกจากปัจจัยด้านอื่นๆ ด้วย เช่น พื้นฐานครอบครัว การศึกษา ฐานะ การเงิน สังคม ทัศนคติ ฯลฯ ที่ควรมีความใกล้เคียงกันเพื่อมา Support ซึ่งกันและกัน เพราะหากมีความแตกต่างกันมาก อาจส่งผลกระทบต่อความยืนยาวในการใช้ชีวิตคู่ และปัญหาอื่นๆ ที่ตามมาอีกมากมาย ซึ่งก็ไม่วายที่จะสร้างความปวดหัวให้กับฝ่ายชายอยู่ไม่น้อย
4
รู้แบบนี้แล้ว ขอให้ผู้ชายเข้าใจธรรมชาติของผู้หญิงหน่อยนะคะ เพราะแนวความคิดในการเลือกชีวิตคู่ มันไม่มีใครผิดถูก หากไม่ได้มีการคบซ้อน มีโลกใบที่หนึ่ง ใบที่สอง ทุกคนก็มีสิทธิเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตตัวเอง แต่ขอให้ยอมรับกับผลลัพธ์ที่ตามมากันแบบแฟร์ๆ ก็พอ
2
โฆษณา