13 เม.ย. 2021 เวลา 07:18 • ถ่ายภาพ
บันทึกของเด็กนอกคอก
ยังจำได้ดี ถึงความประทับใจ ประสบการณ์ของเด็กนอกคอกคนหนึ่ง ที่จับพลัดจับพลู มาเป็นไกด์ ล่าม โดยไม่ทันตั้งตัว แถมได้นอนโรงแรมที่มีวิวดี ตรงมุมของใจกลางเมืองจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซียพอดิบพอดี และสิ่งที่ดีไปกว่านั้นคือ เราไม่ต้องออกตังค์ซักบาท 555+
ใครจะไปคิดล่ะ เด็กที่สนใจแต่เรียนอย่างเดียว ไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยว มีคนเสนอมาว่า... อยากทำอะไรสนุกๆที่ไม่เคยทำไหม เขาบอกแค่ว่า ไปช่วยเป็นล่ามแบบไม่ต้องทางการ ให้กับนักธุรกิจไทย ที่อยากลองหาทำเล มาเปิดบริษัทที่จาร์กาตา ในใจเราก็ลังเล จะดีหรอ เราไม่มีประสบการณ์ด้านนี้ จะมีแต่ก็แค่ภาษาอย่างเดียวเท่านั้น แถมเป็นคนเข้าสังคมไม่เป็นด้วยมันจะดีหรอ ฉับพลันในใจก็โต้เถียงไปมา เอาน่าาา โอกาสดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีกันง่ายๆ ลองดูก็ไม่เสียหาย สุดท้ายก็ตบปากรับคำไป จนได้มาเห็นวิวในที่แห่งนี้ ที่ๆเราไม่เคยคิดที่จะย่างก้าวเข้ามา
เรื่องราวแห่งความประทับใจนี้ มันผ่านไปหลายปีแล้ว แต่เราก็ยังคงคิดถึงมัน
โฆษณา