13 เม.ย. 2021 เวลา 10:06 • สุขภาพ
ท้องผูกเรื่อรัง แก้ได้ไม่ใช้ยา
เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องขี้ขี้ EP.1
ประสบการณ์ตรงจากพี่ต้อมเองค่ะ จำความได้ก็รู้ว่าท้องผูก 3 - 4 - 5 วันถ่ายครั้ง ตั้งแต่เรียนประถม คิดถึงก็จำได้ว่าเวลาเบ่งหน้าเขียวหน้าเหลือง เจ็บตูดมาก ๆ เล่าแบบตรง ๆ เลยนะเนี่ย😌😌
2
ยิ้มได้ไร้กังวลค่ะ
แม่ก็จะให้กินยาถ่าย กินน้ำมันระหุ่ง เป็นระยะ ๆ คิดก็ขนลุกค่ะนึกถึงตอนกลืนน้ำมันระหุ่ง มันก็จะถ่ายแบบล้างท้องเลยค่ะ
มันอึดอัดทรมานท้องค่ะ จะถ่ายทีต้องใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำนาน บวกกับเป็นคนเรื่องมาก กังวลมากเวลาเข้าห้องน้ำกลัวคนจะเร่ง มาโวยวายเร็ว ๆ ชิ ตกส้วมหรือไง คือเคยโดนมาค่ะ
ส้วมต้องที่บ้านเท่านั้น ไปส้วมไหนก็ถ่ายไม่ออก เพื่อน ๆ เคยได้ยินคนท้องผูกพูดไหมค่ะ ต่อให้ส้วมสวย ส้วมดี ส้วมหรู ส้วมแพงก็แพ้ไปเลย มันก็ไม่ถ่าย ท้องผูกคือผูกขาดมาก ต้องที่บ้านค่ะคุ้นเคยว่างั้น และคนที่บ้านรู้แล้วว่าเป็นเราเขาจึงไม่เร่งค่ะ
1
พอเข้าสู่วัย 19-20 ตอนนี้อาการท้องผูกสะสมกลายเป็นลมพิษ เย็นมาก็มีผื่นคันทั้งตัว ผืนใหญ่ ๆ นูน ๆ ขึ้นค่ะ คันคล้ายโดนหมามุ่ย (ไม่เคยโนแต่ฟังเขาเล่าม่) สุดทรมาณ ทาคาโมมายแทบจะอาบเลยค่ะ ทุกเย็นเป็นแบบนี้
1
เรื่องขี้ ไม่ใช่เรื่องขี้ขี้นะคะทุกคน ท้องผูกต้องรีบแก้อย่าปล่อยไว้จนแย่แก้ยากค่ะ
1
รับเข้าปรกติ แต่ออกผิดปรกติ ทำให้ของเสียสะสมในเลือดคันจนต้องไปหาหมอ หมอก็ให้ยาแก้แพ้ และต่อไปถึงประจำเดือนมาไม่ปรกติด้วยค่ะ ทุกเย็นมีหน้าที่ขยุกขยิก เกา คันเป็นลมพิษ ประจำเดือนผิดปกติ หาหมอบ่อย หมอกระซิบบอกทางเลือกแรกให้กินยาคุมเพื่อให้ประจำเดือนมาปกติ และทางเลือกที่สองสุดตื่นเต้นหมอบอกให้มีแฟนแล้วหายแน่นอน (มีผัว)😇😇 หมอพูดเล่นน่า จริงหมอยืนยัน
โอ้แม่เจ้าโว้ยอกอีแป้นแล่นไปเล่าให้พี่สาวฟัง มึงจะบ้าตามหมอเหรอ เลิกไปคลีนิกนี้เลยอดเจอหมอ ⭐️⭐️หรือตอนนั้นหมอจีบเรา😇😇😇 รู้สึกช้าไปยี่สิบปีคูณสองนะน้องต้อม😅😅😅😅
2
ตอนนั้นไม่ได้คิดถึงต้นเหตุของเลือดไม่ดีคือมาจากท้องผูกเลยค่ะ ไม่ได้เล่าให้หมอฟัง
ข้างนอกสดใสข้างในตะติ้งโหน่ง เราไม่ถ่ายหลายวันมันไม่สบายตัวอึดอัดมากและกังวลใจ ไปไหนก็ไม่อยากไป อยู่บ้านเผื่อจะถ่าย เพราะเวลาจะถ่ายมันมาแป๊บเดียวแบบนาทีทองค่ะ ช้ามันไปเลยค่ะ
เพื่อน ๆ คงถามในใจว่าทำไมพี่ไม่กินยาถ่าย ชาระบายงามระหงษ์ (ตอนนั้นดังมาก) ไฟเบอร์ชงดื่มก่อนนอน หรือไฟเบอร์เม็ด ยาขมตราใบห่อ และเข้าครอส กินผักเยอะ ๆ และใครว่าดีพี่จัดหมดทุกอย่าง ยาคูก็กินเป็นโหลแบคโตซีรัส หมอยาท่าฉะโลง หมอไทย หมอจีนฝังเข็ม กินยาหม้อ หมอนวดควักท้อง ทุกศาสตร์ค่ะ
1
และพี่ต้อมธาตุหนักหัวแข็งมาก ๆ ค่ะ พี่ต้องกินคูณสองคูณสามเท่าค่ะถึงจะถ่าย เขากินสองเม็ด พี่ต้อมต้อง 4 - 6 เม็ดขนาดนั้นเลยค่ะถึงจะได้ผลตามที่เขาโฆษณา
อ่อ!! เกือบลืมอีกยี่ห้อที่เหม็นกินยากใครเคยกินบ้าง ยาน้ำระดมพลค่ะ อันนี้เขาแรงจริง ๆ ค่ะ กินแล้วต้องอยู่บ้านนะคะ เพราะหัวเราะดังมีเหล็ดเคล็ดเลยค่ะ🤣🤣🤣🤣
2
กินของดีเข้าทุกวัน แต่ของเสียออกไม่ปรกติ 3 - 4 วันถึงถ่าย และหลายวันถ่ายก็ยิ่งถ่ายยากค่ะ
รูปจากผู้เขียน
พี่ต้อมเปรียบเทียบเหมือนะบบน้ำเข้าบ้านค่ะ เปิดก๊อกใช้น้ำ แต่ท่อน้ำทิ้งตันน้ำที่ใช้แล้วขังก็เน่าเหม็น เห็นชัดไหม ทำให้พี่ต้อมมีปัญหาสุขภาพใจ และกาย เป็นริดสีดวง เลือดไม่ดีนี่ทั้งระบบเลยนะคะ ผิวพรรณ รวมถึงอารมณ์ มันไม่โล่งค่ะ
1
โดนล้อประจำพี่ต้อมขี้เหนียวค่ะ ผลของท้องผูกทำให้พี่เป็นริดสีดวง เป็นฝี น้ำเหลืองไม่ดี และเป็นกรรมพันธุ์ส่งต่อถึงลูกท้องผูกตั้งแต่แรกคลอด อยากให้แม่ ๆ ที่ท้องผูกได้อ่าน
พี่ต้อมผ่าคลอด ผ่าฝี ผ่าริดสีดวง และที่มาแชร์และแฉตัวเองคือพี่ต้อมแก้ท้องผูกหายถ่ายทุกวัน และด้วยความรักลูกมาก และมองว่าท้องผูกคือปัญหาใหญ่ และคือตัวการของปัญหาสุขภาพทั้งหมด ต้องหาทางแก้ท้องผูกให้ลูกตั้งแต่เด็กและหายขาดค่ะ
พี่ต้อมและลูกไม่ได้แก้ด้วยยาค่ะ เพราะสองเราคล้ายกันเอ็นจอยกับกินอาหารมากกว่ายาค่ะ ถือว่าบทความนี้มาเปิดประเด็นหรืออินโทรนะคะ พี่ต้อมจะมาเล่าเรื่องกรรมพันธุ์ท้องผูกที่แก้ได้ และการแก้ท้องผูกรื้อรังนานนับ
เกือบ 30 ปีของพี่หายขาด และสิ่งที่พ่วงมากับท้องผูกคือสุขภาพและความงามค่ะ
ฝากติดตามบทความตอนต่อไปนะคะ วันนี้หากเล่ากลัวจะยาวเกินไปไว้มาเล่าเป็นตอน ๆ นะคะ หากเพื่อนมีประสบการณ์ตรงหรือคนใกล้ตัวท้อวผูกเล่าสู่กันฟังค่ะ ก่อนไปฝากกดแชร์ กดไลค์ และคอมเม้นมาเป็นกำลังใจให้พี่ต้อมนะคะ
1
สุขภาพดีมีชัยเกินร้อย ขอทุกคนสุขภาพดีมีความสุข สุขสันต์วันสงกรานต์ด้วยนะคะ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ
ผู้เขียน
พี่ต้อมนางงาม
กนกพิชญ์ ปัญญาพฤกษ์
เชี่ยวชาญเรื่องผม และความงาม
เพราะความชอบสวย รักสุขภาพ
ชื่นชอบสมุนไพร มองไกลไปถึงอสังหาฯ
ปัจจุบัน CEO Brand Dr.POPPY SKINCARE
ทำแชมพูสระผมและเซรั่ม ลดผมร่วง ผมใหม่ขึ้น บำรุงรากผมให้แข็งแรง ค่ะ
1
โทร.095-4915644
โฆษณา