13 เม.ย. 2021 เวลา 23:00 • ความคิดเห็น
แชร์ประสบการณ์วิธีเลือกเพื่อนไปกินบิงซูในยุคโควิดให้ปลอดภัย
"จะสั่งอะไร ทำไมไม่คุยก๊าานนนน"
อากาศร้อนๆแบบนี้ก็อยากกินบิงซูร้านเด็ดร้านดังซักหน่อย คลายร้อน แต่ในยุคโควิดอะไรก็ต้องระมัดระวัง social distancingก็ต้องมี ก็เริ่มวางแผน ก่อนอื่นหาเพื่อน เพื่อนต้องเดินทางเองได้ไม่ต้องรับส่งและใกล้สถานที่ๆจะไป เพราะถ้าลำบากแล้วมันจะบ่นเรา (save เพื่อนด้วยเดินทางไกลมันก็เสี่ยง) และเที่ยวนี้เพื่อนต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น เพราะ....ไปกินบิงซูนะคร๊าาบบ จะให้นั่งกินมุ้งมิ้งกับผู้ชายสองคนคงไม่เข้าท่า สรุปต้องเป็นเพื่อนผู้หญิง แต่...ใครล่ะ????
ภาพ : ราตรีนิรันดร์
คือปกติในสภาวะที่ไม่มีโควิด เราคงไม่นึกถึงเรื่องแบบนี้ เพื่อนสนิทที่ไปกันประจำก็มีหลายคน ใครก็ได้ถ้าว่าง และสไตล์ใกล้เคียงกัน ใครจะบ้านใกล้บ้านไกลไม่สน ถ้าบ้านไกลเดินทางไม่สะดวกก็ไปรับซะเลย แต่ตอนนี้ไม่ใช่ละ เราต้องเช็กก่อน คือเราต้องมั่นใจตัวเองว่าเราไม่ได้ไปสถานที่เสี่ยงใดๆ และเราไม่มีอาการไข้แต่อย่างใด แต่เพื่อนล่ะ เราก็เช็คๆๆๆ ถามเพื่อนก่อนเลยช่วงนี้ใครไปเที่ยวหรือไปธุระที่ไหนในช่วงครึ่งเดือนนี้หรือเปล่า ถ้าคนไหนไปเราไม่ชวน5555 ตกลงมีอยู่สองคน คุณได้เข้ารอบ แต่ใครล่ะจะได้ไปต่อ ก็คุยไปเรื่อยๆ ถามเพื่อนว่าได้ไปตลาดบ้างป่าว ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ไปตลาดมั้ย ตกลงมีคนเข้ารอบและได้ไปต่อละ เพื่อนคนนี้ไม่มีเพื่อนคนอื่นมาหา ไม่มีญาติมาเยี่ยม ไม่ไปตลาดในช่วงเดือนที่ผ่านมาเลย ซื้อของตุนไว้ตั้งแต่ต้นเดือน บางทีก็สั่งdelivery พอสั่งขึ้นมาเอาสเปย์แอลกอฮอล์ฉีดรอบถุงอีก5555 เพื่อนคนนี้....ชัวร์
ภาพ : ราตรีนิรันดร์
พอไปถึงหน้าร้าน ต่างคนต่างเข้าห้องน้ำ เออๆ...เจอในร้านเลย
เราเสร็จก่อน ก็เข้าไปในร้านก่อน คิดขึ้นได้ว่า สั่งเลยดีกว่า ก็เราเป็นคนอยากกิน เพื่อนมันก็รู้ จะกินอะไรก็คงไม่มีปัญหา ยิ่งเราอยากกินบิงซูสตอเบอรี่ก็ยิ่งไม่น่ามีปัญหา เพื่อนก็คงกินได้อยู่แล้ว เราก็สั่งแล้วไปนั่งรอ ซักพักเพื่อนก็มานั่ง ต่างคนต่างนั่งดูมือถือตามแบบฉบับคนโซเชียล ซักพักเครื่องที่สั่นเรียกลูกค้าก็สั่นขึ้นมา แต่มันสั่นพร้อมกัน (ตอนนี้มองตากันละ นึกในใจ...กูว่าละ) เดินไปหน้าเคาน์เตอร์เตอร์พร้อมกัน พอเห็นบิงซูเท่านั้นแหละ ถึงกะเข่าอ่อนเลยคร๊าาบบบ ที่เห็นคือ ภูเขา2ลูก....กรรม พอมานั่งที่โต๊ะ นั่งขำกันสองคน...ไม่มีคำอธิบาย รู้กันว่าต่อไป....ให้คุยกันก่อนนะ!!! แต่ก็ดีนะคนละชุดปลอดภัยดี (เราขอช้อนสำรองไว้ตักแบ่งด้วย เผื่ออยากกินมะม่วงคำนึง สตอเบอรี่อีกคำนึง)
สรุป กินไม่หมดจ้าาาา ใส่กล่องกลับบ้านก็คงไม่ได้ กินเสร็จแล้วต่างคนต่างกลับ ไม่เดินเที่ยวต่อ เข้าร้านเดียวสบายใจ ไม่นอกเส้นทาง บ้านใครบ้านมัน
เพื่อนๆมีประสบการณ์ดีๆเด็ดๆ ในการออกไปข้างนอกยุคโควิด ก็แนะนำที่คอมเม้นท์ด้านล่างนี้ได้นะครับ👇👇👇
โฆษณา