13 เม.ย. 2021 เวลา 16:13
คำถามของเด็กชาย...
ยามเย็น
บางทีความสุขของลูกเขาอยากได้อะไรเราก็อยากชื้อให้ เราเป็นหาเงินอย่างเดียวลูกอยากได้อะไรเราก็อยากซื้อให้แต่ในบางครั้งเราต้องมีเหตุผลให้และเหตุผลไม่ซื้อให้.
บางทีความงามธรรมชาติต้องเดินหามุมเอง
มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เจ้าลูกชายถามว่า
"พ่อลูกถามหน่อยทำไมพ่อต้องไปทำงานที่ไกลๆด้วย บ้านเราก็มางานทำอยู่นะพ่อ
การที่พ่อได้ยินคำนี้ต้องสตั้นสักพัก ได้แต่คิดในใจว่า เองคิดได้ยังไง.
หรือว่าแม่เองบอก
ก็เลยถามเจ้าลูกชายว่า ทำไมหรือลูก
เจ้าตัวเล็กก็ตอบว่า ก็ลูกอยากให้พ่อทำงานที่บ้าน ตอนเช้าตอนมาเจอกัน ตอนเย็นพ่อกลับมาก็เจอกัน ไม่อยากให้พ่อไปทำงานไกล
เป็นความถามที่ทำให้ผู้เป็นพ่อต้องน้ำตาเกือบคลอ
เวลาไม่มีให้ลูกมัวแต่ทำงานหาเงิน
ก็ทำงาน เอาไว้ลูกโตกว่านี้ ลูกมีประสบการณ์มีครอบครัว ลูกจะรู้เอง.
ดอกหญ้าขาว ชื่อท้องถิ่น
โฆษณา