13 เม.ย. 2021 เวลา 16:16 • ไอที & แก็ดเจ็ต
5 ขั้นตอนง่ายๆ วิธีดู Wi-Fi Password ใน Windows 10
เพื่อนๆ เคยหรือไม่ครับ ที่จะตั้งการเชื่อมต่อ Wi-Fi ไว้แบบออโต้ จนบางทีพอจะใช้ Wi-Fi ผ่านเครื่องอื่นๆ แล้วจำ Password ที่ตั้งไว้เองไม่ได้ 😂😂😂 ผมเป็นคนหนึ่งที่เจอปัญหานี้ครับ วันนี้ผมเลยจะมานำเสนอวิธีการดู Password จากเครื่องที่เชื่อมต่อ Wi-Fi นั้นๆ อยู่ครับ โดยผมจะยกตัวอย่างกรณีที่เป็น Widows 10 ครับ ไม่รอช้าไปดู 5 ขั้นตอนง่ายๆ กันเลยดีกว่าครับ
1. ก่อนอื่นคอมพิวเตอร์จะต้องเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ที่เราต้องการดู Password ก่อน โดยใน Search Bar ให้พิมพ์ค้นหาว่า Control Panel ถ้าเจอตามรูปด้านล่างแล้วคลิ๊ก Open ได้เลยครับ
2. ในหัวข้อ Network and Internet ให้คลิ๊กเลือกที่ View network status and tasks ได้เลย
3. ให้คลิ๊กเข้าไปที่ชื่อ Wi-Fi ที่กำลังเชื่อมต่ออยู่
4. คลิ๊กเข้าไปที่ Wireless Properties
5. เลือก Security Tab แล้วให้ Check เครื่องหมายในช่อง Show characters ตามรูปด้านล่างเพียงเท่านี้เราก็จะได้รหัสผ่าน Wi-Fi ที่คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นเชื่อมต่ออยู่ครับ 👍👍👍
ท้ายสุด สำหรับคนที่ขี้ลืมบ่อยๆ แบบผม เพียงแค่ทำตาม 5 ขั้นตอนง่ายๆ นี้เราก็จะทราบรหัสผ่าน Wi-Fi ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเชื่อมต่ออยู่แล้วครับ 😊 ถ้าหากเห็นว่าบทความต่างๆ ของผมมีประโยชน์ฝากกดแชร์ให้คนอื่นๆ ได้อ่านกันด้วยนะครับ
ติดตาม a·ดัม - บล็อก - ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
✔️Website : https://adamblog.co
✔️Contact me : chaiyachet.u@gmail.com
โฆษณา