13 เม.ย. 2021 เวลา 16:37 • ไอที & แก็ดเจ็ต
วิธีลบเพื่อนใน LINE
รายชื่อเพื่อนใน LINE เต็มไม่สามารถเพิ่มเพื่อนได้ ทำไงดี !!! ถ้าหากเพื่อนๆ ที่ใช้ LINE คงจะคิดว่า LINE มีฟีเจอร์ Hide และ Block เพื่อนเท่านั้น จนทำให้มีรายชื่อเพื่อนเยอะเกินไป ก่อนอื่นมาดูความแตกต่างระหว่างฟีเจอร์ Hide และ Block กันก่อน โดยสองแบบนี้ต่างกันตรงที่
- หากเลือกเป็น “ซ่อน / Hide” เพื่อนคนนั้นจะยังเป็นเพื่อนเราในรายชื่อของไลน์ เราจะไม่เห็นการอัพเดทต่างๆ ของเขา
- หากเลือกเป็น “บล๊อค / Block” เพื่อนคนนั้นจะไม่เห็นข้อมูลต่างๆ ของเรา และไม่สามารถส่งข้อความถึงเราได้
แต่ใน LINE มีฟีเจอร์ลบเพื่อนด้วยนะครับ มาลองดูข้อดีของการลบเพื่อนกันก่อนว่ามีข้อดีอะไรบ้าง
- ทำให้มีรายชื่อเพื่อนไม่เยอะเกินความจำเป็น หา contact ได้ง่าย
- บุคคลนั้นก็จะไม่สามารถ Call หาเราได้
- บุคคลนั้นก็จะมองไม่เห็นโพสต์บน timeline ของเราครับ (ยกเว้นตั้งค่าสาธารณะ)
ซึ่งวิธีการลบเพื่อนใน LINE ก็ไม่ยากครับ ทำตามขั้นตอนดังนี้
1. ให้เลือกที่เมนู Home ก่อน
2. คลิ๊กที่ Setting (รูปฟันเฟืองด้านบนขวามือ)
3. เลื่อนลงไปแล้วเลือกที่เมนู Friends
4. มาดูวิธีการลบกรณีเราเลือก “ซ่อน / Hide” ไว้ก่อนครับ โดยเลือกเข้าไปในรายชื่อเพื่อนที่เรา “ซ่อน / Hide” ไว้
5. คลิ๊กที่ Edit ด้านข้างรายชื่อเพื่อนที่ต้องการลบ
6. จากนั้นเลือก Delete เพื่อลบเพื่อนได้เลยครับ หรือหากต้องการเอารายชื่อกลับมาก็เลือก Unhide ได้เลย
7. มาดูวิธีการลบกรณีเราเลือก “บล๊อค / Block” ไว้ก่อนครับ โดยเลือกเข้าไปในรายชื่อเพื่อนที่เรา “บล๊อค / Block” ไว้ (ทำหลังจากขั้นตอนที่ 1 ถึง 3)
8. สามารถคลิ๊กรายชื่อเพื่อนที่ต้องการลบได้หลายๆ ชื่อ แล้วเลือก Delete รายชื่อที่เลือกไว้ได้เลยครับ
แต่ช้าก่อนยังไม่จบเพียงเท่านี้ หากเราต้องการลบเพื่อนโดยที่ไม่ต้อง “ซ่อน / Hide” หรือ “บล๊อค / Block” ก่อนก็มีขั้นตอนง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอนตามนี้
1. เข้าไปที่รายชื่อเพื่อนทั้งหมดของคุณ
2. จิ้มหน้าจอค้างไว้ตรงชื่อเพื่อนที่ต้องการลบ แล้วจะขึ้นเมนูมาให้เลือก เราก็แค่เลือกว่าจะ “ซ่อน / Hide” หรือ “บล๊อค / Block” หรือ “ลบ / Delete” ไปเลยก็ได้
ท้ายสุด เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนก็เสร็จสิ้นแล้วครับ สำหรับการลบเพื่อนบน LINE 😊 ถ้าหากเพื่อนๆ เห็นว่าบทความต่างๆ ของผมมีประโยชน์ฝากกดแชร์ให้คนอื่นๆ ได้อ่านกันด้วยนะครับ
ติดตาม a·ดัม - บล็อก - ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
✔️Website : https://adamblog.co
✔️Contact me : chaiyachet.u@gmail.com
โฆษณา