13 เม.ย. 2021 เวลา 16:46 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ชีวิตง่ายขึ้นด้วยฟีเจอร์ Clipboard History ใน Windows 10
อยากก็อปวาง (Copy and Paste) ได้ทีละหลาย ๆ รายการทำยังไง? วันนี้เราลองมาดูฟีเจอร์ Clipboard History ใน Windows 10 (เวอร์ชันเดือนตุลาคม 2018 [1018] ใครเวอร์ชันต่ำกว่านี้ให้อัพเดทก่อนนะครับ) ไม่รอช้าเริ่มกันเลยดีกว่าครับ
1. เปิดใช้งานฟีเจอร์ Clipboard History ได้ง่ายๆ ด้วยการกด Windows Key + V จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาก็ให้กด Turn on เปิดใช้งานได้เลยครับ หรือเข้าไปเปิดใช้งานได้ที่ Settings -> System -> Clipboard -> Clipboard History แล้วเลื่อนเปิด On ได้เช่นเดียวกันครับ
กด Windows Key + V
Settings -> System -> Clipboard -> Clipboard History แล้วเลื่อนเปิด On
2. การใช้งานก็ง่ายนิดเดียวเพียงแค่เรากด Copy (Ctrl + C) ในข้อความหรือรูปภาพที่ต้องการไว้หลายๆ ข้อความแล้ว หากต้องการใช้งานก็เพียงแค่กด Windows Key + V เปิด Clipboard History ขึ้นมาจะพบกับรายการข้อความ และรูปภาพที่เรากด Copy (Ctrl + C) ไว้ เราอยากจะใช้อันไหนก็คลิ๊กเลือกได้เลย และถ้าหากเราเปิดโปรแกรม Text Editor เช่น Notepad , MS Office อยู่ ข้อความที่เลือกก็จะถูกวางในโปรแกรมให้ทันทีครับ
กด Windows Key + V เปิด Clipboard History
3. ถ้ากดที่จุดไข่ปลาของแต่ละรายการจะเป็นการเปิดเมนูให้เลือก Delete (ลบ) , Pin (ปักหมุด) และ Clear all (ลบทั้งหมด) ได้เลยครับ
ท้ายสุด สำหรับฟีเจอร์ Clipboard History คงเป็นที่ชื่นชอบของคนที่ต้อง Copy & Paste บ่อยๆ และสำหรับใครที่ต้องการปิดฟีเจอร์นี้ก็สามารถปิดได้โดยเข้าไปที่ Settings -> System -> Clipboard -> Clipboard History แล้วเลื่อนปิด Off เพียงแค่นี้ก็ปิดฟีเจอร์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ 😊 ถ้าหากเพื่อนๆ เห็นว่าบทความต่างๆ ของผมมีประโยชน์ฝากกดแชร์ให้คนอื่นๆ ได้อ่านกันด้วยนะครับ 🙏
ติดตาม a·ดัม - บล็อก - ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
✔️Website : https://adamblog.co
✔️Contact me : chaiyachet.u@gmail.com
โฆษณา