14 เม.ย. 2021 เวลา 22:58 • ปรัชญา
🌻🌞หัก!ดิบ🌞🌻
..
ความรู้สึกรัก
มันห้ามกัน ไม่ได้
ไม่ว่าเค้าจะมีเจ้าของหรือไม่มีเจ้าของค่ะ
..
2
แต่เราสามารถห้ามใจ
ไม่ให้ทำผิดศีลธรรมได้ เพราะเรารู้ว่า
จะไม่มีการเป็นเจ้าของ และครอบครอง
ที่ทับซ้อนกันได้ อย่างถูกต้อง(อ่านทวนอีกรอบนะคะ)
1
เราสามารถหักห้ามใจ
ไม่ให้ทำผิดศีลธรรมได้ เพราะเรารู้ว่า
จะไม่มีการเป็นเจ้าของ และครอบครอง
ที่ทับซ้อนกันได้ อย่างถูกต้อง*อ่านซ้ำๆค่ะ*
..
📌ความรู้สึกรักนั้น" หักดิบ"เอาก็ได้ค่ะ📌
..
❤️
1
ก่อนอื่น ต้องออกตัวก่อนค่ะ ว่า
แรงบัลดาลใจที่ทำให้ต้องเขียนเรื่องนี้
มาจากบางคอมเม้นต์ ของโพส "คบซ้อน"ค่ะ
แต่จะไม่ลงลึก(งานเก่า)ให้รู้กันเอาเองดีกว่านะ
..
ทูบี สังเกตุมาหลายครั้ง
ว่ามีบางคน คอมเม้นแบบอัดอั้น มันเป็นลบนิดๆ
แต่อันนั้น มันคือเรื่องจริง ที่ก็น่าแปลก คนไม่ชอบ
ส่วนตัวแล้ว เราทำความเข้าใจและอ่านคนจากการลงน้ำหนัก ในการใช้ตัวหนังสือได้ค่ะ*ถามAI*
..
1
การตอบคอมเม้น จะดีเลย์โดยอัตโนมัติ!!?
1
..
มาค่ะ กลับมาใช้ การ หักดิบกัน
ก่อนจะหักดิบได้นั้น มันจะมี วิธีทำให้
จิตมันฉลาดก่อน ฉลาดพอที่จะถามและตอบ
ตัวเองอย่างจริงใจก่อน เรายืนผิดที่หรือเปล่า
..
1
เราทำผิดเปล่า มองที่จิตเรา ตัดเขาออกไปก่อน
ถ้าผิด มันจะทุกข์ค่ะ ถ้าเราถามตัวเองบ่อย ๆจิต
เขาจะคิดเอง และมีคำตอบที่ดีและถูกต้องให้เรา
..
หลังจากนั้น มาดูกิเลสที่ ทำให้จิตเราโง่ ค่ะ
อาการมันเป็นไง คืออะไร ยกตัวอย่างให้เห็นเนาะ
ตัณหา ราคะ ที่เราต้องหักห้าม ถ้าหากห้ามใจไม่ได้ ก็ให้เรา" ห้ามปากกับห้ามกาย"(ทำไม่รู้😂)
1
..
เพราะ.มันทำให้จิตเราเลิกกระวนกระวายได้
และทุกข์น้อยลง เพราะเราตัดวงจรการกระทำ
ไม่ได้บอกว่ามันง่าย แต่ทำได้ค่ะ ฝึกฝืนทำนะคะ
..
1
📌ใช้การหักดิบ📌
ทูบี อาจจะเขียนไม่ได้สมบูรณ์ สละสลวย
แต่เน้นอ่านเข้าใจง่าย ๆ นะคะ
..
ศีล ข้อ 3
เป็นเรื่องที่ต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลม
คนที่จะหักดิบได้!! ให้ถามหัวใจดูก่อน
ใจคุณต้องเด็ด ต้องไม่เผื่อ!!ไม่เหลือเยื่อใย
ถ้าทำได้ ก็จะอยู่รอดปลอดภัย ไม่เดือดร้อนค่ะ
..
2
บางคนอาจแย้งว่า ตัดบัวยังเหลือเยื่อใย*คุ้นๆ*
ทูบีจะบอกว่า ตัดแล้วเดินออกมาไกล ๆค่ะ
เดี๋ยว เยื่อ.ใย มันก็ขาดเอง☘️☘️😌
..
4
แล้วถ้าทำไม่ได้ล่ะ!!?..ก็ต้องหาทางขึ้นจากเหว
ที่ตกลงไป หักได้ให้หักนะคะ หรือจะ "แตกหัก"ก็ยังได้ค่ะ ไม่ไหวบอกไหวมาแล้วทั้งนั้น จบแล้ว!!
..
1
ทุกการแบ่งปัน เป็นมุมมองส่วนตัวเท่านั้น
สามารถเอาไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตนเองนะคะ
ขอให้มีแต่ความสุข มีใจที่นิ่ง มีจิตเป็นสมาธิค่ะ❤️
..
ปรารถนาดี❤️
✍️...by two be...✍️
โฆษณา