14 เม.ย. 2021 เวลา 12:48 • ท่องเที่ยว
Nepal 🇳🇵 Episode3
Poonhill เส้นทางไฮไลต์ก่อนถึง Annapurna base camp ⛺️
ต่อจาก episode2
10 Apr 2019
เริ่มต้นจากเช้ามืดของวัน เราต้องรีบตื่นขึ้นมาประมาณตี4 เพื่อที่จะได้ขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า บนจุดชมวิว Poonhill อีกเส้นทางสวรรค์ของนักเดินที่ไม่ควรพลาด
จุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ ที่ควรจะต้องไปซักครั้งหนึ่งในชีวิตก็ว่าได้
เราเดินขึ้นไปแบบมืดๆ เตรียมไฟฉายเพื่อใช้ส่องทางระหว่างเดิน ทางเดินขึ้น Poonhill นั้นถือว่า โหดร้ายพอสมควร ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น และความชันของบันไดแต่ละขั้นที่ต้องเดินขึ้น บวกกับระยะทางไกลเลยทีเดียว
การเดินเท้าขึ้น Poonhill จะใช้เวลาเดินทางเกือบๆ 2 ชั่วโมง ระหว่างทาง เราจะมองเห็นวิวแบบพาโนราม่า เราจะเห็นเทือกเขาหิมะขาวโพลนเรียงตัวกันอยู่
ยอดเขาขาวโพลนซึ่งถูกปกคลุมด้วยหิมะ เราเริ่มเข้าใกล้ขึ้นทุกทีแล้ว
เราสามารถมองเห็นทั้งยอดเขา Dhaulagiri I (8167m), Tukuche (6920m), Nilgiri (6940m), Annapurna South, Annapurna I (8091m), Hiunchuli (6441m) และ Tarke Kang (7193m)
จากจุดนี้
จุดชมวิว poonhill
ต้องขอบอกว่า จุดนี้ถ่ายรูปเพลินมาก
ไม่ว่าจะหันกล้องไปทางไหน ความสวยอยู่รอบตัวเราจริงๆ
พอได้เห็นภาพที่อยู่ตรงหน้านี้ หายเหนื่อยเลย
เราอิดออดระหว่างทางพอสมควร เกือบเดินไม่ถึง
หายใจไม่ค่อยออก เดินไม่ถึงไหนก็ต้องหยุดพักบ่อยมาก จุดนี้คือแยกเดินกับเพื่อนแล้ว ใครไหวไปก่อนเลย
อาจจะด้วยความอ่อนล้าสะสมมาหลายวัน
และเป็นวันที่ตื่นเช้ามาก และยังมาเจออากาศหนาวจัดที่เราไม่คุ้นชิน แบตโทรศัพท์มือถือที่แทบจะไม่ได้จับ ยังทนหนาวไม่ได้ ดับไปต่อหน้าต่อตา
ดีที่ไม่ถอดใจไม่ก่อน ไม่งั้นคงจะต้องเสียดายมากจริงๆ
แล้วไม่ใช่แค่วิวภูเขาที่อยู่ข้างหน้าที่ทำให้เรามหัศจรรย์ใจนะ บริเวณรอบๆก็สวยไม่แพ้เช่นกัน
คนเริ่มทยอยจนเยอะขึ้นมาเรื่อยๆ
เราเริ่มเก็บซึมซับบรรยากาศรอบๆ สูดอากาศให้เต็มปอด
นักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาเรื่อยๆ
เป็นจุดที่สวยจริงๆ ให้เรียกว่าสวรรค์ก็คงจะได้
ถ้ามีโอกาสอยากให้ผู้อ่านลองมาสักครั้งจริงๆ
ไกด์กับลูกหาบก็ดูแลเราดีมาก คอยเช็คอาการระหว่างทางที่เดินตลอดเลย
วนเวียนอยู่ใกล้ๆตลอด ไม่ใช่อะไรนะ จะใช้เราถ่ายรูปให้ แถมยังบอกส่งเข้า Facebook ให้ด้วยนะ 555555555
ไกด์เราเอง
ส่วนรูปที่ไกด์ถ่ายให้เรา ผลงานข้างล่างตามภาพแนบเลยเด้อ 555555
โฟกัสถุงมือบ้าง เขาข้างหลังบ้าง โฟกัสได้ทุกอย่าง ยกเว้นหน้าเรา 😆🤣
รูปที่ไกด์ถ่าย ได้ Picture of the year แน่นอน
หลังจากนั้นก็รวมกลุ่มเพื่อนๆถ่ายรูปที่ระลึกกับไกด์ โดยฝีมือลูกหาบ
ดูเอาเถิด สภาพแต่ละคน 55555
ได้เวลาเดินกลับ เพื่อเก็บของที่ที่พัก ทานข้าวเช้า
เตรียมตัวให้พร้อมจะได้เดินต่อไปยังจุดหมายต่อไป Tadapani (ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,630 m)
วิวระหว่างทางกลับไปยังที่พัก
ก็ได้ภาพอีกอารมณ์นึง
ถึงที่พัก เก็บภาพมาได้ไม่กี่ภาพ เพราะต้องรีบออกเดินทาง ✍🏻
ภาพถ่ายจากโรงแรม หลังทานอาหารเช้าเสร็จ
เริ่มออกเดินทางได้ซักพัก พอหันย้อนกลับมาคือ วิวราคาหลักล้าน
แต่ละวันที่เราเจอ เราพูดคำว่าสวยไม่ขาดปากเลย
ภาพบรรยากาศระหว่างทางเดินไป Tadapani
ต้องสะดุดตากับวิวเมื่อเรามองย้อนกลับไปที่โรงแรมอีกครั้งและอีกครั้ง
จุดแวะพักหลังจากเดินออกจากโรงแรมที่ Ghorepani
เดินมาซักพัก สภาพอากาศแปรปรวนอีกแล้ว
อยู่ๆก็มีกลุ่มหมอกเข้ามาปะทะตัว
แทบจะมองไม่เห็นเพื่อนที่อยู่ข้างหน้า
เดินแล้วก็เดินไปอีกเรื่อยๆ อากาศของวันนี้เย็นกำลังดี ไม่มีแดด เริ่มเข้าบริเวณป่าชื้น
เดินตามหลังลูกหาบ
แวะพักที่ Deurali (3,180 m.)
ให้หายเหนื่อย
จุดแวะพักสำหรับนักท่องเที่ยว
จุดนี้เราแค่แวะเข้าห้องน้ำ ดื่มน้ำกัน
เดินมาซักระยะ เริ่มมีหมอกหนา อากาศเย็น เหมือนฝนจะตก เราต้องค่อยๆเดิน ก็มีละอองฝนบางๆ พัดมา
เสื้อผ้าเริ่มเปียกชื้น ทางที่เดินก็เริ่มยากขึ้น ต้องใช้ความระมัดระวัง บรรยากาศวังเวงไปหน่อย แต่ก็ไม่น่ากลัว
บรรยากาศเหมือนเมืองโบราณเลย
อากาศดี เย็นกำลังสบาย ทางที่ผ่านในแต่ละวัน มีความแตกต่างกัน เดินไม่เบื่อเลย
เดินต่อไปก็เริ่มเข้าเขตร้านอาหารแล้ว
เป็นร้านอาหารกลางหุบเขาจริงๆ เพราะว่ามีอยู่ไม่กี่ร้าน
หลังจากที่เดินมานาน เราแวะพักที่นี้อีกรอบ
แต่รอบนี้พักนานหน่อย เนื่องจากฝนเหมือนจะตกแรงขึ้นถ้าเดินต่อ อาจทำให้ลำบากและอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้
หลังจากแวะทานข้าวเที่ยงเสร็จ ก็ได้เวลาออกเดินทางกันต่อมุ่งสู่ Tadapani ให้ทันเวลาก่อนพระอาทิตย์จะตก
สุดท้ายนี้
กว่าจะถึง ABC นี่มันก็ยาวนานเหมือนกันนะ
เราจะมาต่อกันใน episode ต่อไป
ที่จะสรุปการเดินทาง เส้นทางสู่ Annapurna base camp ⛺️
ไม่อยากให้ทุกพลาดกับเส้นทางต่อไปนี้ ที่ต้องเจอกับบันไดในบันได บันไดแล้วบันไดอีก กับ Episode4
ฝากติดตามกันด้วย ในepisode สุดท้าย
Goodbye ba bye goodbye bye ba bye bye
#เที่ยวเรี่ยราด #keepshooting #Nepal #เนปาล #Pokhara #Lakeside #Travel #เที่ยวเนปาล