14 เม.ย. 2021 เวลา 10:51 • สุขภาพ
กรรมพันธุ์ท้องผูก หายขาดได้จริงเหรอ!!
เรื่องนี้ไม่ใช่ขี้ขี้นะ EP.2
ท้องผูกของพี่ต้อมมาจากกรรมพันธุ์คุณแม่ค่ะ คุณแม่เป็นโรคท้องผูก คุณแม่บอกว่าโรคพันรดีขรี้แค่นค่ะ ขรี้แข็งขรี้ยาก แม่พี่กินผักต้มน้ำพริก จอผักกาด แกงแค แก้งผักอิหยิอิเยาะ (คือผักหลายชนิดอย่างบะนิดอย่างละหน่อย) กินปลาเป็นหลัก อ่านแล้วไม่น่ามีปัญหาเรื่องขับถ่ายเนาะ
1
ปั่นแบบนี้ หรือสลับปั่นผักค่ะ
และกรรมพันธุ์นี้ก็ถูกส่งต่อลูกชายวัยแรกเกิด ก็เกิดปัญหา 3 วันถ่าย แข็งมากเลือดติดออกมา ลูกร้องแบบทรมาน เวลาจะถ่ายค่ะ พี่ต้อมทำอะไรไม่ถูก แค่ลูกร้องลูกคนแรกและเพิ่งคลอด ทรมานมาก ๆ ค่ะ แต่โชคดีมีพี่เลี้ยงเขาเคยเลี้ยงเด็กเขาก็ใช้สบู่ชุบน้ำถูให้น้อง น้องก็ร้องเพราะตูดเป่งตึงอึคาตูด เจ็บ และพี่เลี้ยงเอาสบู่ถูเบา ๆ ลูกสะดุ้งเจ็บ ร้อง แบบนี้ตลอดค่ะ
1
หัวอกแม่แย่มาก และเปรียบเทียบกับตัวเองนี่ลูกต้องเป็นแบบเราแล้วอายุเท่าเราละจะเป็นยังไง ใครจะดูแลลูกถ้าเราตายไป และลูกจะพูดกับใครได้ ผู้ชายคงอายมากกว่าเรา อีกหน่อยหาเงินได้ต้องเอาไปรักษาตัวเอง สุขภาพผลข้างเคียงละ ลูกคงทุกข์ใจ ทุกข์กาย มองลูกด้วย 😭😭 เครียดมากที่สุด พันธุกรรมทำไมถึงทำกับฉันได้ 😭😭
นิ่งกันหมดเลย
หมอบอกคุณแม่ให้น้องกินน้ำเยอะ ๆ และให้น้องกินน้ำส้มคั้น อาหาร ทำตามหมอสั่งครบ ลูกก็ท้องผูกเหมือนเดิม
พี่ต้อมเข้าใจความรู้สึกถึงความอึดอัดทรมานของคนท้องผูกค่ะ เพราะพี่ต้อมเจอ 3 เจนนะคะ คุณแม่ พี่ และลูก และภาวะนี้คนเครียดกันเยอะ ความเครียดก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไม่ถ่ายนะคะ พี่ต้อมจึงตัดสินใจมาแฉเรื่องท้องผูกมาราทอนของตัวเองค่ะ
1
พี่ต้อมท้องผูกมาราธอนเกือบ 30 ปี ทรมานจนชิน ประสบการณ์กินเกือบทุกรูปแบบ เคยกินอาหารตามกรุ๊บเลือด ตามหมอแนะนำกินที่มีกากใยสูง และอาหารที่กูรูทั้งหลายแนะนำ น้ำผลไม้ ลูกยอ ลูกพรุน กินจนกระเป๋าพรุนก็ถ่ายบ้างไม่ถ่ายบ้างค่ะ
ขนาดตื่นมากินมะขามจี๊ดจ๊าดก็ไม่ปู้ดป้าดอย่างที่หวัง ชีวิตพี่ท้องผูกปกติค่ะ แต่ถ้าวันไหนท้องเสียเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นดีใจมาก ตระโกนบอกคนใกล้ เพราะมันโล่งค่ะ 😂😂 ไม่ได้บ้าดีใจจริง ๆ
เขียนถึงตรงนี้ก็ขอบคุณคุณสานะคะเพราะหน้าเขียวหน้าเหลือง อารมณ์ไม่ดี หงุดหงุด เหวี่ยงวีนใส่เขาประจำค่ะ
วันไหนถ่ายด้วยความดีใจก็จะบอกเขา ดีแล้ว สบายใจละซิ จะเป็นแบบนี้ตั้งแต่พี่อายุ 21 - 34 ปี ค่ะ คือมีแฟนไวอายุ 21 และพี่ต้อมผ่าคลอดอายุ 34 ปี และอีก 5 เดือนผ่าฝีและริดสีดวงค่ะ ขอหายเสียวไส้แล้วเล่านะคะ😌😌😌😌
1
ไม่อยากกินยาพี่ต้อมก็เลยทำตัวเป็นนักวิทยาศาสตร์ค่ะ ทดลอง และสังเกตุอาการ จากที่เคยกินไฟเบอร์ทั้งแบบชง แบบเม็ด เขาให้กินก่อนนอน พี่กินแล้วไม่ถ่ายแต่อ้วนขึ้น กินยาถ่ายก่อนนอนเช้ามาเฉย ๆ ไม่ถ่าย กินน้ำลูกพรุนวิสต้า กินยี่ห้อ Sweet … อร่อยดีค่ะ กินชาระบายหลายยี่ห้อ น้ำระดมพล กินน้ำมะขาม นมเปรี้ยว ฯลฯ
กินหมดค่ะเขาบอกว่ากินแล้วถ่าย รวมถึงการเข้าครอสล้างพิษตับ ดีทอคของเสีย ฟังแล้วเพลียไหม
สรรหาทุกวิถีทางแก้
การกินได้ผลแต่พี่ต้อมต้องตื่นมากินตอนตี 5 ค่ะ เพราะท้องว่างค่ะ ระบบย่อยพี่ทำงานไม่ดีค่ะ ไม่ปรกติ ต้องกินตอนท้องว่างมาก ๆ และ EP.1 พี่เขียนไว้ว่าพี่หัวแข็ง ธาตุหนัก และต้องกินเกินขนาดคนอื่นค่ะ ดูหน้าตาพี่ต้อมหวานเรียบร้อยไม่น่าจะดื้อขนาดนี้ใช่ไหม 😇😇😇😇
1
พี่ต้อมก็สังเกตุตัวเอง และปรับเวลากิน นอนและตื่น ดื่มน้ำ อาหาร อารมณ์ออกกำลังกาย ตามคำแนะนำของหลายคน ซื้อหนังสือมาอ่าน พี่ต้อมอ่านหนังสือเวลาชีวิตค่ะ และได้ทำตาม ตี 05.00 - 07.00 เวลาการทำงานของของลำใส้ใหญ่ และแต่ละเวลาอวัยวะส่วนไหนทำงานค่ะ พี่ต้อมเอามาปรับคือตื่นก่อน 07.00 เพราะในหน้งสือเขาบอกว่าเวลาขับถ่ายที่ดีที่สุดคือเวลา 07.00 จะถ่ายหมดใส้หมดพุง
ถ้าไม่ถ่าย คือเวลาเกินกว่า 07.00 ลำใส้จะบีบกากอาหารเอาของเก่ากลับไปล่อเลี่ยงเซลล์ (คือมีสารอาหารเก่าและแย่) พี่ต้อมก็ลองค่ะทำดูค่ะได้ผลนะคะ แต่พี่ต้อมทำหลายอย่างค่ะ
หนังสือบางส่วนค่ะ
และการดื่มน้ำ ควรดื่มก่อนมื้ออาหารอย่างน้ำ 30 นาที และหลังกินอารเสร็จอย่างน้อย 30 นาทีเช่นกัน พี่ต้อมก็เพิ่งรู้ตอนที่เป็นนักวิทยาศาสตร์จริงจังและได้อ่านตำราเอามาปฏิบัติค่ะ การกินข้าวคำน้ำคำอย่างที่พี่ทำประจำมันไม่ดีค่ะ คือน้ำย่อยจะถูกน้ำเข้าไปเจือจาง น้ำย่อยหรือระบบย่อยเราไม่ดีอยู่แล้วก็จะมีผลกับการย่อยอาหารค่ะ
1
อ่อและอย่าลืมสังเกตุตัวเองนะคะ อย่างพี่ต้อมกินนมวัวแล้วย่อยยาก ถึงวัยต้องกินแคลเซียม พี่ก็ซื้อนมมากิน ก็ทำให้มีฝ้าขึ้นที่ลิ้น และอีกอย่างคือครีมเที่ยมอันนี้หนักมากพี่ต้อมช่วงไปเรียนหนังสือ คือมีเบรค เช้าบ่าย สบายนั่งเม้าท์จิบกาแฟทรีอินวันบ้าง กาแฟเย็นบ้างวันละ 2 เวลา
4 ปีที่เรียน ได้กรดไหลย้อนและปากเหม็นมาค่ะ
แพ้นมและครีมเทียมค่ะ
พี่ต้อมเป็นกรดไหลย้อน มีกลิ่นปาก ปวดหัว เวียนหัว เกร็ดเลือดต่ำ เส้นยึดเกือบเดินไม่ได้ ผิวแห้งมาก ผลมาจากระบบย่อยอาหาร และท้องผูกสะสมสารพิษในร่างกายเป็นเวลานาน เพราะฉะนั้นใครที่ท้องผูกรีบแก้นะคะ เราคือหมอค่ะ ดูอาการ และสังเกตอาหารที่เรากินค่ะ
อันนี้พูดจริงนะ บอกน้อง ๆ ที่รู้เรื่องสุขภาพพี่ต้อมว่าถ้าพี่ระบบขับถ่ายดี สุขภาพดี พี่คงสวยกว่านี้นะ 😂😂🤣🤣
สังเกตตัวเองค่ะคนท้องผูกหรือท้องไม่ผูก พี่ต้อมแนะนำสังเกต และเลือกกินค่ะ กินอาหารให้เป็นยา ดีกว่ากินยาเป็นอาหารค่ะ
และพี่ต้อมถูกกับนมถั่วเหลืองกินแล้วถ่ายค่ะ ไม่มีฝ้าขึ้นลิ้น
กินแล้วไม่ออกสะสมของเก่าคลั่งค้าง อันตรายค่ะ ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาค่ะ
เคล็ดลับของพี่คือเป็นนักวิทยาศาสตร์ค่ะทดลองกินและสังเกตุอาการตัวเอง กินซ้ำ ดูผลลัพธ์ค่ะ บวกกับพี่ทำ 5 อ. +1 ค่ะ ลองทำดูนะคะ
1️⃣ อารมณ์ค่ะ ผ่อนคลายไม่ไปจดจ่อจ้ำจี้จ้ำไชย ว่าจะถ่ายไม่ถ่าย จะมาหรือยัง ฉันจะไปข้างนอกนะ คือปล่อยวางเลยค่ะ ทำใจสบาย ๆ
2️⃣ ออกกำลังกายเพื่อให้ลำไส้ อวัยวะทุกส่วนได้ขยับ กลัวมันทับลำใส้ไว้ค่ะ คิดง่าย ๆ สบาย ๆ ขำ ๆ ไป
3️⃣ อากาศ หายใจเข้ายาว ๆ หายใจออกยาว ๆ ให้เลือดลมดีมีออกซิเจนในเลือดเยอะ ๆ จะได้แข็งแรงมีแรงขับเคลื่อน สุขภาพดีก็จะถ่ายสบาย ง่าย ๆ
4️⃣ อาหารข้อนี้เลยค่ะ เรื่องอาหารสำคัญมากค่ะ กินอาหารให้เป็นยา และการกินก็สำคัญค่ะ สำหรับคนที่ระบบอาหารย่อยยาก ย่อยช้า ระบบดูดซึมไม่ดี รวมถึงน้ำย่อย พี่ต้อมใช้วิธีปั่นค่ะ เช้ามาคือพี่ต้อมปั่นอาหารเช้ากินวันละแก้ว พี่เคยแชร์ไว้ในเฟสส่วนตัวนานแล้ว ในคอนเซ็ปท์ตื่นมาปั่นน้ำผักผลไม้ อะไรก็ได้ใส่เครื่องปั่นค่ะ
เพราะระบบย่อยไม่แข็งแรง จึงใช้เครื่องปั่นช่วยแล้วกิน พี่ต้อมทำตอนนั้นประมาณเดือนหนึ่ง บวกกับการนอนเร็ว และตื่นเช้าก่อน 07.00. เพื่อจะให้ตัวเองถ่ายตรงเวลาตามตำรา ปรากฎว่าดีมาก ๆ ถ่ายปกติ ดีมากเรามาถูกทาง พี่ต้อมก็ทำต่อเป็นปีเลยค่ะ เพราะท้องผูกมานานต้องให้เวลา
1
และหลังจากนั้นพี่ต้อมก็สลับกับกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและกาแฟดำ และตอนนี้เหลือเพียงกาแฟดำค่ะ พี่ต้อมหมดปัญหาท้องผูกเรื่อรัง ยกภูเขาออกจากท้องเลยค่ะ
แต่พี่ก็จะวนมาปั่นผักผลไม้กินเป็นระยะ ๆ นะคะ และกินอาหารตามปกติค่ะ แต่กินผักเยอะค่ะ
2
5️⃣ อุจจาระ ไม่ถ่ายเรื่องใหญ่มาก เพราะมีผลกันสุขภาพ อารมณ์ ความสดใสร่าเริง การกินการใช้ชีวิต เพราะไม่ถ่ายนาน ๆ มีปัญหาตามมาเยอะค่ะ พิษสะสมในร่างกาย ค่ะ
 
6️⃣ อ.สุดท้ายเอนกายค่ะ อันนี้คนมีประสบการณ์สูง สส. สว. ควรอย่างยิ่งค่ะ จะช่วยให้คุณ สวย หล่อ สดชื่นมีชีวิตชีวาค่ะ
ท้องผูกเรื้อรังของพี่ต้อมเกิดจากกรรมพันธุ์ เป็นที่ระบบย่อยอาหาร และการดูดซึมไม่เสฐียรค่ะ หาทางแก้มานาน แก้ได้ง่ายเพียงใช้เครื่องปั่นช่วยย่อก่อนกินค่ะ
1
หากคุณท้องผูกหรือถ่ายปกติก็ทำวิธีนี้ได้นะคะ และบทความหน้าพี่จะเล่าเรื่องแก้ท้องผูกของลูกชายค่ะ และเรื่องผ่าตัดฝีและริดสีดวงนะคะ
 
กินแล้วขรี้ขีวิตดึ๊ดีมีความสุขและสดใส ไร้กังวล พี่ต้อมไม่กลัวการเดินทางเหมือนเมื่อก่อนแล้วนะ และไม่อายส้วมนอกบ้านแล้วค่ะ 😅😅
พี่ต้อมไปก่อนนะเขียนยาวมาก ฝากแชร์ด้วยนะคะ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กันผู้อ่านนะคะ ฝากกดไลค์และคอมเมนท์บทความของพี่ต้อมด้วยนะคะ แล้วพบกันบทความต่อไปนะคะ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ
ผู้เขียน
พี่ต้อมนางงาม
กนกพิชญ์ ปัญญาพฤกษ์
เชี่ยวชาญเรื่องผม และความงาม
เพราะความชอบสวย รักสุขภาพ
ชื่นชอบสมุนไพร มองไกลไปถึงอสังหาฯ
ปัจจุบัน CEO Brand Dr.POPPY SKINCARE
ทำแชมพูสระผมและเซรั่ม ลดผมร่วง ผมใหม่ขึ้น บำรุงรากผมให้แข็งแรง ค่ะ
โทร.095-4915644
โฆษณา