14 เม.ย. 2021 เวลา 11:51 • นิยาย เรื่องสั้น
เสียงแห่งตรรกะเล็บเท้า
ก่อนอื่น ข้าพเจ้าขอเกริ่นพื้นฐานทางด้านความคิดของผู้เขียนก่อน ต่อจากนั้นจึงเป็นลำดับข้อมูลคร่าวๆ เพื่อจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ของท่านผู้อ่าน
ข้าพเจ้าเป็นที่มั่นใจในเรื่องความดี มากกว่าความเชื่อในทุกๆศาสดา หรือศาสนา ภาพจำลอง ห้อยพระฆ่าคน ข่มเหง คุกคาม ซั่มสีกา ใช้พระ ใช้ความเชื่อเพิ่มพูนในเรื่องอวัยวะ เพศ มันก็ไม่ใช่คนที่ดีกว่า พนักงานรัฐวิสาหกิจ เอกชน เพนกวิน หรือ แฮมสเตอร์ตามแต่จะเข้าใจ แก่นสารคือ ไม่คุกคามผู้อื่น มีน้ำจิตน้ำใจโดยไม่คาดหวังอะไร ตามความสมเหตุสมผล สัมผัสกันเพียงขอบสังคมวงกลม หากเห็นต่างกัน ไปตามบทบาทหน้าที่รับผิดชอบ แล้วรอให้เวลาสร้างคนที่ดี ในกรณีที่ตัวเราเองมีภาระ บทบาทหน้าที่อื่น แค่เพียงเท่านั้น
วิชา สปช. สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต คือวิชาแรกๆ ที่ทำให้ทุกท่านมีความเข้าใจในเรื่องของสังคม กิจกรรมแห่งสากลโลก ที่ทำให้ข้าพเจ้าเข้าใจเรื่องความสามัคคี ก็คือ ค่ายลูกเสือสำรอง และสามัญ (ไม่ใช่ว่าชอบ แค่สิ่งเหล่านี้ให้ ความเข้าใจ) ข้าพเจ้าจึงมั่นใจว่า คนเราทุกคนรู้ผิดชอบ ดีชั่ว กันมาแล้วตั้งแต่แรก หากคุณทำโดยไม่รู้ว่าผิดจริงๆ ทำไมคุณจึงพูดมันไม่ได้ หรือมีความลับ เพราะคุณผิดไง พูดไม่ได้ไม่ดี ให้ใครรู้ไม่ได้
โดยถ้าคุณใช้ชีวิตปรกติที่ดี ที่สุจริต มันควรจะมีแต่เรื่องที่บอกเล่าได้ทั้งหมด เว้นไว้เพียงมีมารยาท แบ่งออกตามความสนิท และแม้แต่เมื่อกฏหมายบังคับใช้ คุณก็จะพูดได้เช่นกัน ส่วนตัวข้าพเจ้าเอง เคยเข้า สภอ. ก็เพียงแต่เสียค่าปรับหมวกกันน็อค บังเอิญขี่ขวา เจตนาขับขี่ช่องในหลบฝน หรือการจราจรติดขัดเท่านั้น
อ่อ แจ้งความร้องทุกข์เรื่องนี้ด้วยแค่นี้ ข้าพเจ้าเล่าได้หมดถ้าคุณสนิทมากพอ ไม่มีความลับใดๆ มีคนมาหาเรื่อง มีเรื่องมาหา เข้าใจผิด เข้าใจถูกแต่ขาดเหตุผล ข้อมูล เพิ่มเติมด้านความเข้าใจ ต้องพูดได้ มีเหตุผลทั้งหมด ยกเว้นถ้าผมมีแฟน เรื่องของสาวๆ เรื่องของแฟนข้าพเจ้าก็มีสิทธิ์ที่จะไม่พูด ใช่ หรือ ไม่ ^^" . . .
เพราะเป็นเช่นนี้ด้วยมั้งครับ การคุกคามทางความคิด ความโกรธของข้าพเจ้าจึงมีแต่ความหงุดหงิดซ้ำซาก เสียสมาธิ ด้านทรรศนะคติ ที่คนรอบข้างตกอกตกใจเท่านั้น
การทำผิดโดยขาดความคิดที่ดีเป็นตัวต้านทาน คิดไม่ดีใจคต คตโกง คุกคามผู้อื่นทางความคิด หรือความคิดที่คุกคามในทางที่ดี มีตัวต้านทานต่ำ สูง ไม่หักห้ามใจ จนกระทำเลยเถิดจนเกินพอดี มีคนรับไม่ได้มีมากมาย
มนุษย์ไม่ได้เกิดมาเป็นผู้ประเสริฐ สิ่งอื่น สิ่วมีชีวิตอื่น คือชั่วช้า ตัวเองดีที่เกิดเป็นมนุษย์จะทำอะไรกับมันก็ได้ ซึ่งหากไม่ได้นำพา ก็ต่างกรรมต่างวาระ เพราะเกิดมาจากกรรม โดยในสิ่งแวดล้อม ครอบครัว ต้นทุนที่แตกต่าง มักจะทำให้แตกแยก ในขณะที่แรงเสียดทาน ตัวกระทำ กระทบกระทั่ง คัดกรอง ก็เสียดสี หลอกล่อ เย้ายวนใจกันทุกวัน
แน่นอน การพูดจาของผมสุภาพเสมอ ไม่ว่าในใจจะขุ่นมัวแค่ไหน อย่าได้สนใจ เพราะต่อให้ผมจะมีความคิดชั่วร้ายสักเพียงใด ในเวลาที่ภูผาน้ำแข็งทลาย ข้าพเจ้าไม่มีจิตคิดฉวยโอกาสใดๆ ไม่มีเจตนาเยี่ยงจอมโจร ฆาตรกร หลอกหลอน หลอกลวงต้มตุ๋นใดๆ ในวาจา นอกเหนือไปจากความเข้าใจ และเกรงใจ . . .
ยกเว้น คนตัววรนุช ผมหยาบคายชนิดสุดเท้าเหยียดถึง กระดิ่งแมวขาดผึงกันไปเลยทีเดียว ติดว๊ากฮาร์ทคอด้วย ขออนุญาตไม่เกรงใจหน้าพระอินทร์ พระพรหม จะข่มให้ยอมเฉลยให้ได้ มัน 5-6ปี มาแล้วครับท่านผู้อ่าน
ข้อมูล
1. ภัยคุกคาม ทางส่วนประสาทการรับฟัง แก้วหูชั้นใน หรือส่วนใดส่วนหนึ่งที่ได้ยินเพียงลำพัง ทางร่างกาย จากความสับสนในใจ ความต้องการโต้เถียงจนเสียสมาธิ การควบคุมการขับขี่ จนเกิดอุบัติเหตุในบางครั้ง
จากภายนอกที่ไม่ทราบที่มา โดยข้าพเจ้าเป็นผู้รับฟัง หลายครั้งข้าพเจ้าจำเป็นต้องโต้เถียง แสดงออกเพื่อให้คนรอบข้างทราบว่า อะไรที่ทำให้ข้าพเจ้าคิ้วขมวดชนกัน หรือโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง (เนื่องจากไม่มีใครได้ยินในการสื่อสารที่ไม่ทราบว่าเป็นเทคโนโลยีชนิดใด ดังกล่าว)
สู่ภายใน ความดัน ความตึงเครียดของเส้นประสาท เรียกได้ว่าถ้าสมาธิต่ำ ความอดทนไม่มี อาจถึงขั้นฆ่าตัวตาย หรือยอมทำตามทุกอย่าง ซึ่งข้าพเจ้าโชคดี ที่ไม่มีวันทำอะไรโง่ๆ ฟังเพลง Metal มาร่วม 10 กว่าปี ผ่อนคลายตนเองด้วยกิจส่วนตัวกับสื่อลามกอนาจาร แบบดูเป็นครั้งๆไป ไม่โหลด และเล่นเกมส์ เป็นปรปักษ์กับยาบ้า ,การบังคับค้ากาม กระทำอนาจารเด็ก (ยกเว้นสมัครใจ อายุมากกว่า 26ปี หรือวัยทำงาน นอกเหนือเรื่องอื่น คือหน้าที่ของนักสืบ ข้าพเจ้าไม่สนใจ) ,การขนถ่ายลักลอบ น้ำมัน สินค้าหนีภาษี
2. ไม่ทราบที่มา ไม่ทราบว่าจะหยุดสิ่งนี้ได้อย่างไร ไม่สามารถแจ้งความได้ เพราะตำรวจต้องการข้อมูลที่ชัดเจน เช่น สงสัยใคร รู้หรือไม่ว่ามาจากไหน (ข้าพเจ้าเคยตอบกลับไปว่า ข้าพเจ้าไม่ใช่นักสืบ)
3. ไม่ว่าเหตุผลในการกระทำ คุกคาม เป็นเรื่องที่ดีเลิศประเสริฐศรีสักเพียงใด ข้าพเจ้าไม่เห็นด้วยว่าจำเป็นถึงขนาดที่ว่า จะแพ่ม แล้วบังคับให้ฟังได้ทุกที่ทุกเวลา จนคุณต้องผวาตื่นมากลางดึก ชนิดที่คุณจะโกรธ จนรู้ว่ามันไม่ใช่ผี แถมกลัวตำรวจ ซึ่งมันอาจเป็นผู้ที่มีความผิดติดตัว หลายครั้งสงสัยในการกระทำว่าเป็นการกระทำเป็นโซน เจ้าหน้าที่ ที่ทุจริต เป็นผู้ลงมือกระทำต่อสุจริตชน หาเช้ากินค่ำ เพื่อกดดันให้โวยวาย จนยกเลิกทั้งโซน เพื่อผู้ต้องถูกกระทำพ้นความผิด
Mild Control Bio Electric Technology (V2K) คือสิ่งที่ข้าพเจ้าจะอ้างถึง ภาพจำลอง มือถือคือสิ่งที่ซับซ้อนมาก ใช้สื่อสารได้โดยคนที่ยืนข้างๆคุณไม่ได้ยิน ใช้ท้องฟ้า เทคโลยีสื่อสาร และอากาศ คือทางผ่าน
แต่คุณลืมไปว่า แก้วหูชั้นใน สมองที่เป็นก้อนเนื้อที่มีเส้นประสาทรับรู้การได้ยิน มันน่าซับซ้อนเสียยิ่งกว่า จนคุณอาจนึกถึงโทรจิต อุปกรณ์สื่อสารขนาดเล็ก ซึ่งข้าพเจ้าไม่มีความเชื่อในเรื่องดังกล่าว และตรวจภายในหู มาแล้วน่ะสิ
คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อในทุกๆสิ่งที่ผมเขียน ผมคาดหวังเพียงประโยชน์ในสิ่งที่ผมทำ โดยไม่ต้องการสังคม ชื่อเสียง ที่จะมาคุกคามการใช้ชีวิตประจำวันของข้าพเจ้าเพิ่มเข้าไปอีก มันอาจท้าทายพวกคุณบางคนที่มีความรู้ ความสามารถ ที่อยากวิเคราะห์ ซึ่งมันไม่ใช่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าต้องการใช้ชีวิตปรกติ ในที่นี้ให้ความหมายว่า ถ้ามีเพียงตัวข้าพเจ้ากับพัดลม มันก็ควรจะมีเสียงเพียงแค่ข้าพเจ้า และพัดลม หรือสิ่งอื่นภายนอกบ้าน ชนิดที่มอง ที่ค้นหาที่มาของเสียง สั่งให้ปิด เดินไปปิด ไล่มันไปได้ เมื่อไม่ต้องการฟัง
เอาไว้ถ้ามีเวลามากพอจะมาเขียนให้ทุกท่านได้ร่วมสัมผัสกับภัยคุกคาม เสียงแห่งตรรกะเล็บเท้า ในครั้งนี้ต่อไป
14-04-2021(2564)
ทำไมถึงใช้คำว่า ครรกะเล็บเท้า ? ใช่ครับ ที่ข้าพเจ้าไม่ยอมรับฟัง และเห็นด้วยในความคิดเห็น นั่นก็เป็นเพราะเหตุผลทั้งหมดที่กล่าวไว้ในข้างต้น . . . ภาพประกอบ ให้คุณบริบท ถึงคนประเภทที่มั่นใจว่า เข้าใจในแก่นสารแห่งธรรมมะ คุณธรรม คุณงามความดี ที่โกหกอยู่ตลอดเวลา หาโอกาส ฉวยโอกาสได้มันจะทำ หากถามว่าทำไมคุณมั่นใจขนาดนั้น เผื่อว่าเขาบรรลุชั้นโสดาบัน มีครั้งหนึ่งเขาสื่อสารไร้สายให้ข้าพเจ้าได้ยินขณะขับขี่ รถจักรยานยนต์ ข้ามรางรถไฟบริเวณสถานีรถไฟรังสิต เพื่อปี พ.ศ.2005 โดยประมาณ
"มึงเคยขับรถชนคนตายไม่ใช่เหรอ ?"
สำหรับข้าพเจ้าเอง ความรู้สึกแรกคือ คำถามเซอเวย์ แบบโยนหินถามทาง
"มึง คงลืมไปว่ากูขับรถไม่เป็น"
แสดงว่ามันก็ไม่ใช่ใครที่สนิทกับเรา ภูติผีวิญาณ หรือผู้หยั่งรู้อะไร ที่จะมาสื่อสารทางโทรจิตแน่นอน
"กู จะแจ้งความ และที่กูขับไม่เป็นไม่ใช่ว่าขับได้แต่ขับไม่ดี กูขับไม่เป็นเลย และมีประสบการณ์ที่ไม่ดีขั้นมีอคติกับรถยนต์ ไปตลอดชีวิต หรือจนกว่ากูจะรู้สึกดีขึ้น . . . กูจะบอกเลยก็ได้ กูอกหักเพราะกูเพิ่งซื้อบ้าน บ่อยเกินไป งงอะดิ ! นั่นแหล่ะที่กูบอกมึงว่า เรื่องมันไม่เกี่ยวกับมึง กูไม่จำเป็นต้องบอกมึงทั้งหมดก็ได้ ไอ้องคชาต !"
มันกลัวตำรวจ แต่อาจเป็นเพราะการสื่อสารกันทางความคิด
"อย่า . . . ตำรวจจะรู้ไม่ได้ . . . แต่ใครจะเชื่อมัน (หัวเราะ . . .)
หืม ? มันมีมากกว่า 1คน แถมมันเถียงกันเองด้วย ทันทีที่เป็นแบบนั้นข้าพเจ้าโกรธสุดๆ ขั้นกระทืบเกียร์รถจักรยานยนต์พลาด เกียร์ติด จอดสนิทคารางรถไฟ เสียงรถไฟก็มีมา ไกลๆ ข้าพเจ้าไม่กล้าหันมอง เนื่องกลัวเสียเวลาไปเพียงเสี้ยววินาที ข้าพเจ้าเข็นดัน ท้ายที่สุดพารถจักรยานยนต์หลุดพ้นจากรางรถไฟบริเวณนั้นได้สำเร็จ
"ถ่อ ! ไอ้ *@#?!"
มันคือความจริงนะครับ ในส่วนของความรู้สึกนึกคิดของข้าพเจ้าเอง และเหตุการณ์ คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อในเรื่องโทรจิต หรือเทคโนโลยีใดๆ ที่ข้าพเจ้าจำเป็นต้องใช้อ้างอิงถึง เพื่อการสืบค้นของท่านผู้อ่านในอนาคต อาจมีเพียงความทรงจำ จังหว่ะเวลา ไทม์ไลน์ที่คลาดเคลื่อนเล็กน้อยเท่านั้น
"คือ กูจะไม่รู้สึกโกรธถึงขั้นคึก โต้เถียงทันทีได้อย่างไร ครั้งที่ได้ยินมึงทำมาดีมาก โอ้โห บุญคุณพ่อ แม่ กูใจอ่อนของกูอยู่แล้ว แต่ต้องใจแข็งเพราะกูเองก็จะไปไม่รอด โอ้โห กดดันสารพัดจุดอ่อน หนี้บัตรเครดิต"
ปัจจุบันใช้คืน ขึ้นศาล จ่ายปิดไปทั้งหมด 12 ใบจบเรียบร้อยไปนานแล้ว ได้แก่ กสิกรเครดิท ,กสิกร โรบินสัน ,กสิกร เอ็กเพรสแคช ,กรุงศรีเครดิท ,กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ,กรุงไทยเครดิท ,ไทยพาณิชย์้เครดิท ,ได้รับการแน่ะนำเพิ่ม ไทยพาณิชย์ โตโยต้า ,สปีดดี้แคช ,ยูเม่ะ ,ยูโอบี ,CIMB Thai
"มึงเร่งที่จะหลอก ด้วยการหลอกให้กูวิ่งออกไปในซอย 1/1 ถึง 1/3 โดยอ้างว่า มึงทำกูอยู่ตรงนั้น"
ข้าพเจ้าวิ่งออกไปในสภาพ กางเกงยีนส์ตัวเดียว บิดมอเตอร์ไซค์ออกไป ด้วยใจที่มุ่งมั่นว่าจะทันเวลา แต่มันก็ไม่มีอะไร จะบุกรุกเขตเคหะสถานของผู้อื่นก็ไม่ใช่ หากถามว่าเชื่อมั้ย ? ข้าพเจ้าแค่เพียงต้องการพิสูจน์เท่านั้น
"มึง หลอกให้กูจอดรถ CBR 150cc. ทะเบียน 2กฐ 2388 ที่เพิ่งดาวน์ ผ่อนจ่ายใหม่ๆ รอทะเบียน หน้าบ้าน 183/10 แล้วให้ทิ้งรถ เสียกุญแจคาไว้ เพื่อทดสอบความกล้า"
ข้าพเจ้ามีความจำเป็นต้องอ้างถึงสถานที่ทำงานในช่วงเวลาที่เกิดเสียงสื่อสารดังกล่าว ข้าพเจ้าทำงานอยู่บริษัทเอกชน แห่งหนึ่ง อาคาร IBM ขณะนั้น เป็นช่างเขียนแบบ โครงการบ้าน ซึ่งก่อนหน้านั้น เป็นอีกบริษัทหนึ่ง อาคารจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นช่างเขียนแบบ รถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-ตลิ่งชัน)
ข้าพเจ้าไม่มีความกลัว ไม่ว่ามันจะทดสอบจริง หลอกลวงจริง หรือล้อกันเล่น ข้าพเจ้าต้องการเอาผิดให้ได้ ข้าพเจ้ารีบวิ่งกลับหลังไปทันที ที่เดินถึงหน้าบ้านข้าพเจ้า 183/12 โดยฟอร์มไขกุญแจบ้าน แล้วเปลี่ยนใจกระทันหัน วิ่งกลับมาที่รถจักรยานยนต์เพื่อเอาเข้ามาจอดในบ้านของข้าพเจ้าดังเดิม
และในคืนเดียวกันช่วงหัวค่ำ ให้วางมือถือ สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 2 ไว้ที่ระเบียงบ้านชั้นสองด้านนอก ทาวน์เฮ้าส์สองชั้น แล้วนอน . . . ใช่ครับ ผมก็ทำแบบเดิม ปิดประตู แกล้งนอนหลับตา แล้วลุกพรวดพลาด เปิดประตูออกมาดู . . . ไม่มีอะไร
"เห้ย ! มึงเป็นใคร ใช้อะไรสื่อสารมาว่ะ ! ห่ะ ! กูไม่ยอมมึงนะแบบนี้ ไม่ว่ายังไง !!! กูเคยมีสมาธิ มีความสงบ แบบนี้มันคืออะไร !?! "
ถึงตรงนี้ ท่านผู้อ่านก็คงพอจะเข้าใจคร่าวๆ ว่าเพราะอะไร ไม่ว่าจากอดีตจนถึงปัจจุบัน มันจะสื่อสารอะไร ทัศนคติไหน ข้าพเจ้าก็มักจะมีเหตุผลที่ดีกว่าเสมอ หากท่านใดเคยพบเจอโพสความคิดเห็นต่างๆนาๆของข้าพเจ้า
"กูว่าตัวกูเองก็ไม่ได้ใช้ชีวิตผาดโผนโจนทะยานอะไร เรียน-กลับบ้าน ทำงาน-กลับบ้าน แต่ที่กูคิดได้ดีกว่ามึง อาจเป็นเพราะว่า มึง เลวเองหรือปล่าว . . ."
ที่ข้าพเจ้าเคยพูดกับคนอื่น ก็มีแต่บอกให้เชื่อในความดี ซึ่งในทุกๆที่ ก็จะมีอย่างน้อยก็หนึ่งคน เชื่อในความดี ที่คนจำเป็นต้องถูกยอมรับจากมาตรวัดทางสังคม บนความพอดีนั้น การคุกคาม บังคับ มันไม่ใช่สังคม สังคมสำหรับกูคือ วงกลม ที่ทับซ้อนกัน เหมือนช่องเจ็ดสี ทีวีเพื่อคุณ ถ้ามึงลองวาดทำกันไปเรื่อยๆ จะเกิดการทับซ้อนกันมากมาย หลากหลายความชอบและสังคม
ยกตัวอย่าง เรื่องการรักนวลสงวนตัว คนรณรงค์ ก็คือกลุ่มคนที่รู้สึกดีในความเชื่อนี้ เพื่อสมาธิในการทำงาน เพื่อเวลาส่วนตัว เพื่อความฝัน เพื่อ พ่อ แม่ ที่รับไม่ได้
กลับกัน ก็มีคนชอบคบหา ให้ทุกสิ่งทุกอย่าง ทุ่มเท หรือเจ้าชู้ ชอบเซ็กส์ ซึ่งสำหรับข้าพเจ้า รับได้แค่ชอบเซ็กส์ เพราะต้องการให้อีกฝ่ายรับรู้ ในการกระทำ ว่าคุณชอบเซ็กส์บนเซอร์วิสไมด์ที่ดี เพราะมันไม่จำเป็นว่าจะมีเซ็กส์ที่มีเซอร์วิสไมด์ที่ดีได้ แค่ในสถานบันเทิง ที่คิดค่าแรงเป็นเงิน หรือสิ่งตอบแทนอื่น จะในห้องครัวออฟฟิศ หรือ ในวัด ก็ว่ากันไปถ้ามันถูก มันควร ไม่มีอะไรแตกต่าง เกิดขึ้นได้ในทุกสายอาชีพที่ชอบเซ็กส์ (ประชดนะครับ)
ไม่มีบังคับ ข่มขู่ รุนแรง หากพลาดพลั้งล่วงเกิน ก็ต้องเป็นแบบที่มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ยับยั้งชั่งใจกันไป รอจนรับรู้ได้ว่าเขาชอบในสิ่งเดียวกัน ที่เราจะทำให้กับเขา ไม่ว่าจะทางสีหน้า หรือการการต่างๆ ที่เป็นธรรมชาติทั้งทางร่างกาย และอารมณ์
ที่ต้องยกตัวอย่างนี้ เพราะหลายๆครั้ง มันชอบอ้างถึงสิ่งเหล่านี้ ว่ามันทำอะไรกับผู้คนที่ใช้ชีวิตแบบนี้ คลายๆว่า มีแต่คนรวยเท่านั้นที่ทำได้
ใส่ความรู้สึกส่วนตัวเข้าไปมาก และยังมีอีกมาก หากท่านผู้อ่าน ยังคงทนไหว ถึงตรงนี้ วนไปที่วงกลมอีกครั้งหนึ่ง จากเส้นสัมผัสทีทับซ้อนกัน ยังมีเส้นสัมผัส ที่สัมผัสกันเพียงริมเส้น แต่มองเห็นกันไกลๆได้ ตะโกน กระซิบที่ริมเส้นได้ว่า เป็นห่วงนะลูก มาขายส้มตำกับป้า ถอยออกมาไหม๊ ถ้าไม่มีเหตุผล ที่กระทบความรู้สึก หรือฝืนใจจนเกินไป
ไม่ใช่ ขว้างปา ระเบิดเพลิงเขาไป ไม่เอา กูไม่ชอบ วางยา โรยผื่นแพ้ แสบคัน แพร่เชื้อ เขาจะเลิกก็ขอให้เขาได้เลิกเถอะจริงครับมันสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของคนดีอยู่แล้ว แล้วถ้ามันจะดีขนาดนั้นใครจะไปทำ
"ก็ถูกต้องแล้วคร๊าบบ !"
เจตนารมณ์ ของกระแสโลกในตอนนี้ ข้าพเจ้าเข้าใจว่า หยุดคุกคามบังคับ จัดฉาก ล่อลวง ปลอมแปลงเอกสาร ทำสัญญาเลือด เชือดโดยการพันธนาการ คุมกำเนิด มีลูกเมื่อพร้อม ประหยัดทรัพยากร สะอาดไร้สาร ปลอดเชื้อ ปลอดสารเคมี ทำไม่ได้เขาก็ไม่ให้ทำไง
ยกตัวอย่าง จะอยู่กับพ่อ กับแม่ ก็ไปดึงรั้ง ไปถอดล้อ หม้อเดือด เชือดแบตเตอรี่ มีสายเบรคขาด (ในกรณีที่สืบเจอและแน่ใจ ว่าเป็นฝีมือของผู้มีเจตนาร้ายตัวจริง ประหารเถอะครับ เมื่อมีคนตาย) ขออนุญาตสปอยล์ ที่ข้าพเข้าใจ ในปัจจุบันที่เป็น อยู่ คือ เป็นเพราะไม่มีงานทำ คุณภาพในบุคลากรไม่ได้มาตราฐาน พวกเยอะ เกาเหลา สายป่านสั้น ตลาดแรงงาน บริษัทเดิมๆ ใต้โต๊ะทั้งเงิน ทั้งริมฝีปาก ฆาตกรรม ฆาตกร ก็ยังทำงานเดิมได้ ก็เลยพ่ายแพ้ออกมาใช้ร่างกาย แรงงานหากินกัน เพราะกระแสโลกต้องการคนซื้อกิน-ซื้อใช้ ไม่ใช่หรือครับ ซื้อกันจนเป็นขยะ เป็นเศษซาก ทำลายยาก ตายอด ตายอยาก บรึ่ม ! เกิดเป็นโรคภัยไข้เจ็บ โควิด-19 ถ้าวันหนึ่งข้าพเจ้าต้องออกไปปั้นหม้อ ก็ไม่แปลก
ใช้ได้กับวงกลมด้านบน ที่พูดถึงไปเมื่อหลายบรรทัดมาแล้วก่อนหน้านี้นะครับ ส่วนตัวของข้าพเจ้าเอง มีผู้ประดิษฐ์คิดค้น สร้างเงื่อนไข ก็เพื่อแก้ปัญหา ก่อนที่จะมีปัญหาใหม่ คนรุ่นใหม่ ก็จะสร้างสิ่งใหม่ แนวความคิดใหม่ เพื่อโน้มน้าว ให้มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ นวัตกรรมใหม่ เงื่อนไข ขอบเขตใหม่ อาชีพใหม่ งานใหม่ แรงงานความสามารถใหม่ เพื่อให้เราสามารถอยู่ร่วมกันได้ หยุดคุกคาม ทำลายสุจริตชน หาเช้ากินค่ำ จากภายในสมอง ไปจนถึงบังคับจิตใจ กันเสียที มีแต่ปัญหา
คือ . . . ข้าพเจ้าก็เข้าใจนะ ว่าผู้สร้าง ก็สร้างให้เย้ายวน ล่อหลอกให้ฟุ่มให้เฟือย กฏเหล็กง่ายๆ ก็คือการหักห้ามใจ ผิดที่พวกเขาก็ทันกระแส มึงได้กันไปตอนแรกที่ซื้อกิน ซื้อใช้แล้ว มึงจะมาขายซากพวกเขาตอนท้าย บั่นปลายชีวิตของผู้แพ้ ที่ยอมรับว่าพลาดกันเลย ใช่ไหม๊ ?
15-04-2021(2564)
คุณต้องเข้าใจว่า ชีวิตจริงมีแต่คนเอาเปรียบคุณ คุณต้องโกงบ้าง ใครบ้างที่ถูกกระทำแล้วไม่เอาคืน คนที่มันพลาด มันก็คือคนที่คุณทำมันได้ รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง คุณต้องรู้จุดอ่อนของเขา ต้องชิงไหวชิงพริบ ในเมื่อที่มาของคุณกับเขา เราไม่ต่างกัน หากมีโอกาส คนส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าถูกที่สุด คุณต้องรู้วิธีสร้างฐานเสียง สร้างความน่าเชื่อถือ เพื่อความกว้างขวางก้าวหน้าในชีวิต และทรัพย์สินของคุณเอง การเสี่ยงโชคในบางครั้ง กล้าได้กล้าเสีย ถ้าโชคดี ร่ำรวยไม่รู้เรื่อง ผู้หญิงเมื่อตัวคุณเพรียบพร้อม ดูดีมากพอ ก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร เขาจะไม่ทางทิ้งคุณไปไหน . . .
"ถุย ! " สิ่งที่ข้าพเจ้าตอบไป
เอาล่ะ อย่างแรกเลย ภัยคุกคามชนิดนี้ อาจมากประสบการณ์จริง คำขาดของข้าพเจ้าคือ
"มันคือความคิดและชีวิตของมึง นี่มึงคุกคามกูด้วยเสียงที่ไม่มีใครรู้ แล้วมึงยังจะมาครอบงำกูอี๊กกก ! "
เรื่องคนเอาเปรียบเรา คุณ หรือใคร จุดที่คุณยืน สิ่งแวดล้อมก็ต่างกัน พื้นเพ ครอบครัว ก็ต่างกัน แก่นประทับกลางใจ อย่างเขาว่ามันก็ถูก ว่าชีวิตจริงมีคนไม่ดี แต่ส่วนตัวข้าพเจ้าเอง คนดีก็มีในทุกๆที่เช่นกัน
ข้าพเจ้าอาจใจอ่อนเมื่อเห็นความอ่อนแอของผู้อื่นก็เป็นได้ ส่วนเจตนารมณ์ ความคาดหวังในสิ่งอื่น ก็ไม่มีอะไรแน่นอนเช่นกัน เพราะความเห็นแก่ตัวในตัวข้าพเองก็มีอยู่คือ ต้องการความใส่ใจ สนใจดูแลในสิ่งที่ข้าพเจ้า เป็น อยู่ คือ เพราะฉนั้นขอปรับสเตตัส คาแลคเตอร์ เอาไว้ตรงที่ "หิริโอตัปปะ" ข้าพเจ้าก็แจ้งความที่ สภอ. ในเขตพื้นที่ แล้วลัดสนามพาคุณมาสรุปตรงที่
เขาทำคุณมันก็คือเขาเป็นผู้ลงมือกระทำ คุณทำเขา อันนี้คือคุณเป็นผู้ลงมือกระทำความผิด ซึ่งตำรวจจับตามธรรมชาติ ได้ทั้งสองแบบ
การเอาคืน ข้าพเจ้าก็พอจะเคยทำมาบ้าง ถ้าเขารุนแรง ชัดเจน ผิดจริงๆ ผิดแบบเรารู้ตัว แต่มันก็แย่ตรงข้าพเจ้าก็นิ่ง เฉื่อย จนไม่ค่อยได้ทันระวังตัว ส่วนใหญ่โชคจะเข้าข้าง แล้วก็ดันจะมาพึ่งเข้าใจแบบกระชั้นชิด
"ฮั่นแน่ ~ จะเอากันอย่างนี้ใช่มั้ย . . . ด๊าย จัดไป ! "
ส่วนตัว ในเมื่อชีวิตเราผ่านมาได้ เราแก้ปัญหาจากคนพวกนั้นมาได้ มันลำบากนะ ความแตกต่างมันอยู่ที่ คุณเพิ่มศัตรู เอาที่สบายใจแล้วกันครับ
ส่วนตัวข้าพเจ้าเอง ตอนนี้รู้สึกว่า จะมีทักษะรอบตัว แต่ก็งูๆปลาๆ อยู่ดี ^^" อ่อ . . . แล้วศัตรูน่ะ มันทำให้เวลาว่างข้าพเจ้าเหลือน้อย ข้าพเจ้าไม่ชอบ
รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง อันนี้จริง ไม่กล้าเถียงแคปชั่น ระดับตำนาน
"มึงไปรู้มาแบบไหน ผิดกฏหมายรึ๊ปล่าว รู้แล้วมึงกรำศึกเควสไหน ? มึงอย่างลืม ตอนจบโลกมีสันติสุข สันติภาพ นะ ? มึงจะรบกับมันน่ะ มันทำอะไรอยู่ มันเป็น เพนกวิน แฮมสเตอร์ วัวนม ไก่ เสือ บทบาทหน้าที่แต่ละคนต้องใช้ตัวแปรเดียวกัน คือ เวลา ! "
ข้าพเจ้าพยายามจะบอก คุยกับมึงมันเสียเวลา มีแต่คำถามในอนาคต ที่มึงว่ามึงชอบเสี่ยง มึงจะไม่รอลุ้น ต่อให้กูทำถูก ทำดีจริง กูก็ไม่ภูมิใจ ที่เห็นมีแต่จะกวนบาทา ยียวนให้เกิดบันดาลโทษะ ให้ติดสถานะ สับสน
การชิงไหวชิงพริบ ไม่แน่ใจ ว่าเคยทำไหม๊ ส่วนใหญ่จะเดินหน้าคิ้วขมวดกับการทบทวน สิ่งที่จะทำ เสียมากกว่า เสียบทรัมป์ไดฟ์แล้ว เอาออกยัง ตัดเน็ตทำงานดีมั้ย ไม่ตัด ก็ได้ผลอีกอย่างนึง ชื่อไฟลล์ตรงไหน เก็บกี่ไฟลล์กี่ส่วน งานช่างเขียนแบบ ไฟลล์งานสำคัญมาก ชื่อไฟลล์ วัน/เดือน/ปี Shif Delete ไป ไฟลล์สำรองต้องมี มันไม่เหมือนลบ .pdf ไม่จำเป็นต้องมีสำรอง วนให้ครบในส่วนที่แก้ไขงาน ในส่วนต่างๆ ต้องให้คนอื่นรับรู้ ว่างานแต่ล่ะวันไปถึงไหน ไม่น่าจะต้องชิงอะไร เพราะข้าพเจ้า เป็นพนักงานกินเงินเดือนบริษัทอย่างเดียวเท่านั้น
ส่วนเรื่อง ความคิดเห็น สมัยนี้มันเร็วมาก 1ล้าน ไลค์ ใน 1 วัน ถ้าในหนึ่งเดือน ไม่รู้กี่ ล้านความเห็นด้วย โลกหมุนไม่ทันใจคุณหรอก ประเทศก็เช่นกัน มันจะอะไรกันนักกันหนา ข้าพเจ้าไม่เห็นจะสนใจความคิดเห็นจนต้องเอามันมาชี้เป็นชี้ตาย กระบวนการยุติธรรม มีต้องใช้จนกว่าจะใช้ได้ดี
เป็นเพียงข้อมูลที่ใช้อ้างอิงว่าพวกเขาส่วนใหญ่เป็นแบบไหน ความเป็นไปได้ในความจริง มีผู้คนให้ข้อมูลตรงกันแค่ไหน ข้าพเจ้าเพียงแต่เอามาทดไว้ อ้างอิงในการปรับตัวในการใช้ชีวิต
แบบไม่ต้องเพ้อเจ้อ เลื่อนลอย ติดปีกยกหางตัวเอง แล้วทำตัวเหมือนลดตัว ลงมาโปรดสัตว์แบบนั้น ข้าพเจ้าเองยังคิดเอง ใช้ของข้าพเจ้าเอง ก็มันชีวิตของข้าพเจ้าเอง
ข้าพเจ้าไม่เคยอยากมีชื่อเสียงเงินทอง จากการสั่งการของผู้อื่น คล้ายๆ สุนัขรับใช้ เคยคิดเพียงแค่ว่า ผลงานที่วาด ที่เขียน ที่ลงสี ที่เขียนแบบ ชิ้นงานเหล่านั้น มีค่ามีราคา มีคนนิยมชมชอบแต่เพียงเท่านั้น ก็จะคล้ายๆว่า ถ้าให้กูก็เอา ไม่ให้กูก็ไม่เอา แต่ถ้าให้ก็ถือว่าเขามีเมตตา ให้คุณค่าในสิ่งที่เราทำ ว่าสมควรได้รับ ว่าเหมาะสมกับมูลค่า ก็ว่ากันไป เอาที่สบายใจ ตามกมลสันดานในแต่ล่ะคน
"มึง ไม่ต้องแพ่ม ไปจากกูเสียที มึงวนไปวนมา หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ แง่มุมความคิดที่มึงอยากทำ หรือทำไม่ได้ มาบอกให้กูทำ คาดหวังให้สัปสน ลืมเรื่องสำคัญๆในการใช้ชีวิต มึงคิดได้ยังไง ว่ามึงไม่ผิด สิทธิมนุษยชน พื้นฐานเลยคือ เขาไม่อยากฟัง มึงต้องหยุด ! . . . จริงๆ แล้วกูอุดหูต้องไม่ได้ยินด้วย ! เสียงมึงมันไม่ใช่เพลงเมทัล ! มึงต้องฟังกูให้เหตุผล ที่จะไม่ต้องฟังมึงอีกต่อไป ! "
คนอื่น ข้าพเจ้าไม่รู้ แต่ต้นทุนข้าพเจ้ามีมาน้อย มีค่าบ้าน และรายการชำระค่าอุปโภค บริโภครายเดือนคาอยู่ ซึ่งต่อเดือน มันอาจจะเล็กน้อยเมื่อเทียบกับระดับผู้บริหาร การไม่ก้าวกระโดด เหยียบหัว หั่นขาเก้าอี้ ตีซี้สกัดดาวรุ่ง มันคือ สิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการคงคาแลคเตอร์ไว้ว่า จะไม่มีวันทำเด็ดขาด
ความกล้าที่เขาพยายาม เขาเคยอยากให้ผมกล้าเปลี่ยนเบอร์โทร (พอนึกขึ้นได้ โทรหามันทุกธนาคารเลย ว่าผมเปลี่ยนเบอร์นะครับ ทวงหนี้บัตรที่เบอร์นี้ ในวันเดียวกัน) ให้ทำงานพิเศษ ซื้อกล้อง ซื้อไมโครเวฟ กล้าลองถูกเนื้อต้องตัวนางแบบ (ไม่กล้า กลัว ไม่ใช่ไม่เชื่อว่าทำได้ แค่ไม่มั่นใจในตัวเอง แล้วมันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถึงมันจะพยายามสักแค่ไหน) คือผมมั่นใจว่า มันยกเอาเรื่องดีๆมาคุย พอขึ้นแคร่ หอกพร้อมแทงทันที
ผมเคยเสี่ยงแล้ว แต่ไม่มีโชค ผมชอบเสี่ยงทุ่มเท เพื่อให้ได้ภรรยา ยาย ที่จะยอมอยู่กับ ตา ตลอดไป แต่ผมกะผิดตลอด บางทีก็รีบ บางครั้งก็เกินเลยกับหินผา อดีตที่ผ่านมาก็ดันเป็นความสุขของข้าพเจ้าคนเดียว ไม่เหมือนในช่วงแรกๆ ที่เขามักจะพูดว่า ฟ้าส่งข้าพเจ้ามา ไม่เคยพบใครแบบข้าพเจ้า ข้าพเจ้าดีที่สุด วันนี้ กลายเป็น ไม่เคยพบเจอตัววรนุชที่ดีขนาดนี้ ฟ้าส่งมาทำไม . . .
อยากรู้ . . . ? ไม่อยากก็จะเล่า เพื่อสปอยล์ ตัวข้าพเจ้าเอง
รักมาก จนสร้างเงื่อนไข ไปไหน ข้าพเจ้าต้องอยู่ด้วย ให้แยกไปนั่งรอตรงไหนก็ได้ แค่นี้เอง (แต่ตื้อหนักมาก ! )
กลับมาที่ความเสี่ยง ทุกวันนี้ก็เลยปลดปล่อยตรงนั้นตรงนี้ ไม่เปลี่ยนที่ ไม่เปลี่ยนคน เพราะเผื่อๆไว้ว่า น่าจะเป็นตา ที่ดีได้กับใครสักคน จนถึงวันที่เกิดอาเพศ
โควิด-19 "สึด ! หงุหงิ "
ผมไม่เล่นพนันทุกชนิด เพราะไม่มีเงินลง และไม่ชอบเรื่องพวกนี้ ยกเว้นเอาตัวเข้าแลก เล่นแม่มทุกเกมส์ >///< บุหรี่ไม่สูบ กลัวเป็นมะเร็ง ไม่ดื่มเหล้า ดื่มเบียร์ (ถ้าไม่ใช่วัน หรือโอกาสสำคัญ) เสียดายอาหารที่กินไป เสียดายหญิง ที่หมาคาบไป เสียดายกระเป๋าตัง เสียดายมือถือ เสียดายเงินไปสปา เอ๊ะ . . . ยังไง ? การสูญเสียสมรรถภาพ ข้าพเจ้าตายไม่เสียตายชีวิต แค่ชีวิตที่น่าเสียดาย คือตายตอนที่ไม่มีสติ นะขอรับกระผม . . .
ข้าพเจ้าขออนุญาตเห็นแก่ตัวดีกว่าในเรื่องหญิง มันต้องชอบเซ็กส์ของเราเมื่อได้ลึกซึ้งกัน เกมส์ การ์ตูน คือสิ่งที่ห้ามข้าพเจ้าไม่ได้ ต้องชอบซ้อน CBR150cc. สีแดง/ดำ ทะเบียน 2กฐ. 2388 (ขับรถยนต์ไม่เป็น) ต้องชอบฟังเพลงเมทัล อย่างน้อยๆ ก็ต้องเพลงร็อค เพลงเพราะบ้าง บางครั้งตามโอกาส มึงมาถึง มึงสบาย ไม่ใช่กู อเมริกันแชร์ครับเพ่น้อง ! ขอเก็บกองกลางสถาบันฯครอบครัวตัวเราทั้งคู่ รู้แค่นี้พอ
หล่อมั้ย ? ม๊ายยยย ! อย่ามาคุกคาม !!!
ข้าพเจ้าโดนจนรู้สึกว่า ตราบใดที่ยังต้องฟังมันอยู่ ข้าพเจ้าจะไม่พยายามทำความรู้จักมักคุ้นกับใครอีกต่อไป อยู่ให้ห่าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นมีความสุขเสมอ หากข้าพเจ้าเป็นอะไรไป ข้าพเจ้าบอกพ่อ แม่ และน้องชายทั้งสองคนไว้แล้ว ว่าข้าพเจ้าไม่มีวันฆ่าตัวตาย จงจำไว้ ในสิ่งที่ข้าพเจ้าทำ สิ่งที่ข้าพเจ้าเป็น ข้าพเจ้าจะไม่ยอมตาย จงอย่ายอมตาย ด้วยเหตุผลของคนอื่น !
16-04-2021(2564)
ข้าพเจ้าโดนได้ยังไง ? ข้าพเจ้าไม่อาจทราบได้ ที่แน่นอนคือข้าพเจ้าไม่ใช่ตัวอะไร ที่มันจะทำข้าพเจ้าได้ขนาดนี้ ชีวิตประจำวัน โดยปรกติข้าพเจ้าเป็นคนเงียบขรึมกันทั้งบ้าน ทำงานกลับมาต่างคน ต่างเหนื่อย มีเพียงโทรศัพท์มือถือ เอาไว้ผ่อนคลายความตึงเครียด ซื้ออะไร ใช้ได้ไม่นาน ก็ชำรุดเสียหาย อะไหล่เปลี่ยน ไม่เสีย ก็หาย จนข้าพเจ้าเองเคยคิดที่จะทำรั้ว ทำผนังกั้น แต่เวลามองมาจากภายนอก ถ้ามีคนแอบเข้ามา มันจะหลบซ่อนตัวได้ ข้าพเจ้า ของเลือกคม (ดาบสองคม) คมที่มองเห็นได้ทันที ที่เปิดประตูจากภายในบ้านดีกว่า
พ่อ และแม่ ไม่เคยได้ใช้ชีวิตกินอยู่สุขสบาย น้องชายข้าพเจ้าหนึ่งคน โรงแรมเป็นกะ ปัญหาชีวิตมันก็มี อาจเป็นเพราะชีวิตคนละขั้ว ข้าพเจ้าก็เลยไม่ค่อยจะคุยอะไรกัน เน้นๆกันอยู่ก็เรื่อง ระวังอย่าพลาดอย่าไว้ใจใคร สมัยนี้ แค่ชีวิตแลกชีวิตมันก็ทำ บ้านเราถึงจะไม่ร่ำรวย ก็ต้องคิดให้ดี อย่าให้มีปัญหาช่วยกันดูแลให้ดีๆ เพราะความดี มีเจตนาดีเป็นที่ตั้ง สามารถให้เหตุผลได้ทั้งหมด และเรียบง่ายที่สุด
ส่วนตัวข้าพเจ้าเอง ในบางครั้ง มันก็แอบอ้างต่างๆนาๆ หลากหลายเรื่องราว ตั้งแต่สมเด็จพระเทพฯ ในหลวง ทั้ง ร.9 ร.10 พระบรมสานุวงศ์ ดารา นักโทษ การค้าอวัยวะ โดยมันเคยให้เหตุผลว่า ชีวิตเหล่านั้นยังไงก็แย่ ไม่ทางดีขึ้น วาระสุดท้ายถ้ารู้ ก็ไม่จำเป็นต้องรอ ก็ถ้ามันทำกันได้อย่างถูกต้อง โดยกฏหมายเห็นด้วยแล้ว คงเกิดภาพที่น่าสลดใจ
ภาพจำลอง
"เห้ย ! เพ่ๆ อีนี่มันเด็กแว้น . . . ดิฉันเป็นหมอ เอาหัวใจมันให้ที นักธุรกิจคนสำคัญคนนึงกำลังจะตาย เร็วเข้า มันดิ้นใหญ่แล้ว !!! " มือก็จิกผมอยู่
เดรัจฉาน ผู้นั้นคงหลงลืมไป ว่าสังคมนิยม ประชาธิปไตย คอมมิวนิสต์ การที่คุณจะควักหัวใจใครสักคน โดยที่เขาไม่ยินยอม มันโครต @&!?%!
เรื่องนี้ไม่ว่าใครก็รู้ว่าไม่มีทางที่ใครจะยอมให้เกิดขึ้น แต่ถ้าแรกเริ่ม คุณยอมให้มันคุกคามกันได้ขนาดนี้ อะไรมันก็บังคับเอากันได้ทั้งหมดนั่นแหล่ะ ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม เพราะมันก็พูดอะไรก็ได้ตลอดเวลา
น้องชายข้าพเจ้าอีกคน ก็เป็นน้องชายที่พ่อรับอุปการะดูแล ปัญหาในการใช้ชีวิต ก็คือ เหนื่อยง่าย ภูมิแพ้ แต่ก็ต้องช่วยแบ่งเบา ช่วยทำงาน กันไปตามแต่หน้าที่จะมี ในแต่ล่ะวัน ข้าพเจ้าก็ไม่ยุ่งอีกเหมือนกัน
คุณควรจะหยุดทำ เมื่อข้าพเจ้าไม่ยินยอม ที่จะรับฟัง ให้เสมือน การพูดคุยกันปรกติ หงุดหงิดก็วางสายได้ ไม่ใช่กระการล่วงเกิน ล่วงละเมิดลิขสิทธิสมองส่วนบุคคลกันแบบนี้
17-04-2021(2564)
ช่วงนี้ โควิด-19 เน้นย้ำกันหนัก เสียงที่ว่าความคาดหวังของมันอย่างกับว่ามันอยากให้พลาด ให้ผิด ให้อยาก หยิบยื่น เย้ายวน หลอกหล่อ ข้อมูลสารพัด จะใช้ ซึ่งอันที่จริงเขาก็มาของเขา ทำนองเดียวกันเป็นประจำ เย็นวันที่ 18-04-2021(2564) ก็จะแนวลุ้นว่าจะไปไหนทำอะไร คล้ายว่าจะดัก หักให้คว่ำกลางทาง หากไม่สร่างขี้ตา ก็อย่างกับว่า ไม่ต้องตื่นไปทำงานได้ยิ่งดี คืนของวันที่ 18 วันเดียวกัน
"ถ้ามึงดีกว่านี้ ไม่ใช่แบบนี้ ยอมๆกูบ้าง มึง ไม่สนใจเด็กแถวนี้บ้างเหรอ ? "
คำถามแรก ที่ทำให้ข้าพเจ้าต้องการจะแชร์ ให้สิ่งแวดล้อมยามดึกดื่น เที่ยงคืนครึ่งรับรู้ ถึงแม้ว่าในรวามเป็นจริงจะไม่มีใครเข้าใจ ในสิ่งที่ข้าพเจ้าถูกกระทำซ้ำๆอยู่ทุกวัน เป็นเวลายาวนาน 5-6ปี กันยายน ปีนี้จะเริ่มก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 นับตั้งแต่ได้ยินชัดเจนครั้งแรก ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ข้าพเจ้าจึงพูดออกไปทั้งๆที่ไม่รู้ว่าจะมีใครตื่น หรือหลับกันไปหมดแล้ว ในค่ำคืนที่เงียบสงัด ฝนใกล้จะตกเต็มที ในทันทีที่คำถามสิ้นสุดลง ข้าพเจ้าพูดทวนในคำถามของมันอีกครั้ง เพื่อออกเสียงให้ใครที่อาจจะฟังอยู่เข้าใจในที่มาของการตอบกลับ เสียงที่ไม่ทราบที่มากลับไปว่า
"แม่มึงสอน ให้ถามคนอื่นแบบนี้หรือ ? คือกูก็เคยด่าไปเยอะ มึงน่าจะเข้าใจ ว่ากูจะไม่ยอม กูจะเอาผิดมึงในเรื่องเทคโนโลยีสารเลวนี่ก่อน อย่าพยายามมาต่อรอง หรือพูดในเรื่องอื่นเลยหว่ะ ! แล้วถ้าใครพอจะรู้ว่า มันเป็นคนที่คิด ที่อุปนิสัยเข้าข่ายน่าสงสัย ฝากถากถางมัน แล้วมองหน้ามันแทนกูด้วย ถ้าถีบหัวส่งมาให้กูได้ ก็จะขอบคุณมาก ! "
คือ พวกคุณต้องทำความเข้าใจก่อนว่า มันนานมาก กับคำถาม และความคิด ที่นอกจากจะคุกคาม ไม่ได้ถามความสมัครใจ ให้ความร่วมมือ ไม่มีความชัดเจนในวัตถุประสงค์ ไม่ยอมเปิดเผยให้ความจริง ต่อบุคคลรอบตัว สังคม ทั้งครอบครัว การงาน เพื่อนฝูงของเรา
ที่หนักหนาสาหัสที่สุด ก็ระหว่างการใช้รถ ใช้ถนน ทำงาน ทำมาหากิน ในใช้ชีวิตประจำวันชนิดที่ คนอื่นเขาไม่เข้าใจ ในความผิดพลาดเสียหายต่างๆ นาๆ และในความจริงเหล่านี้ ข้าพเจ้าต้องรับผิดเองทั้งหมดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
เพราะข้าพเจ้าถือคติ ความลับไม่มีในโลก ความผิดพลาดที่ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครเข้าใจในเหตุ และผล ความคิดคือตัวข้าพเจ้าเองต้องตัดสินใจ หากบิดเบือน โกหก ให้ข้อมูลเท็จ คตโกง เสียเอง มันก็คือเราก็ไม่แตกต่างอะไรจากมัน เดรัจฉานที่น่ารังเกียจ เหล่านั้น มิหน่ำซ้ำ มันจะเป็นความผิดพลาดในชีวิต ที่มันจะสามารถเอามากดดันตัวข้าพเจ้าเองได้ในภายหลัง มันก็จะดูคล้ายๆว่า ตกเป็นสุนัขรับใช้ในที่สุด
ข้าพเจ้าจำเป็นต้องตั้งสติเสมอ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อชีวิต และทรัพย์สินของผู้อื่น นอกจากตัวข้าพเจ้าเอง และบิดา มารดา น้องชายของข้าพเจ้าเท่านั้น แม้แต่บุคคลอื่นที่จะเข้ามาผูกมิตร ผูกพันธ์ การรับฟังเรื่องเฉพาะเจาะจง ข้าพเจ้ามักจะเดินหนีทันที หรือหากว่าสนิทสนมชิดใหล้ ใกล้ชิด ชุ่มชิด มิดชิด ติดใจ อะไรก็ตาม ข้าพเจ้ามักจะเคยเปรยให้ฟัง อย่างคร่าวๆไว้ก่อนแล้ว เข้าจึงมั่นใจที่จะบอก ที่จะคุยในบางอย่างที่ไม่สำคัญมากมาย หรือหากสำคัญ พวกเขาจะมั่นใจว่า ข้าพเจ้าไม่มีทาง มีเจตนาร้ายต่อพวกเขาเหล่านั้น อย่างเด็ดขาด
ด้วยเหตุผลที่น่าเชื่อถือ ที่อาจจะมีน้อยนิด จากความเหลือเชื่อ แต่เมื่อคนอย่างข้าพเจ้า ได้พูดถึงการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เกียรติ ศักดิ์ศรี ด้วยความรัก และภักดี ที่มีอยู่ในหัวใจของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจำเป็นต้องแสดงออกด้วยความรู้สึก ที่พวกเขาน่าจะสัมผัสได้ในความหนักแน่น ในแก่นสารของทางความคิดในจิตใจ
หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดั่งเช่น เหตุการณ์ในวันนี้ วันที่ 19-04-2021(2564) ข้าพเจ้าทำงานเขียนแบบของข้าพเจ้าปรกติ ความผิดพลาดในการแก้ไขงานก็ปรกติ ผู้คนรอบข้าง เพื่อนร่วมงาน งุนงงและสงสัยปรกติ ข้าพเจ้าสบด หงุดหงิดถึงสิ่งที่กระทำต่อข้าพเจ้าปรกติ แต่สิ่งที่ข้าพเจ้า งึดขึ้นมา อาการก็จะคล้ายๆว่า อะไรกันนักกันหนา ปัญหากูก็มี งานก็ต้องทำ สิ่งที่ข้าพเจ้าได้ยินคือ . . .
"กูเกลียดความคิดเห็นของมึงจัง มันทำให้กูปิดไม่ลง คนอื่นๆ เขามีปัญหา . . . " บลาๆ เรื่อยเปื่อยตามประสาของมัน ใช้เสียงที่พยายามปรุงแต่ง ให้ฟังแล้วเราจะเข้าใจคล้ายๆว่า เป็นสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี
ข้าพเจ้าด่าทันที ที่ไม่เชื่อ เพราะถ้าใช่สถานบันเทิงเหล่านั้น ด้วยอำนาจและบารมีพระองค์ ทรงกระทำได้อยู่แล้ว ถ้าพระองค์ไม่ทรงเห็นใจ
"กูว่า ถ้ามึงเป็นพระองค์จริง ก็ไม่น่าโง่ หรือไร้พลังขนาดนี้ ! มึงหยุดแพ่ม แล้วเอาเรื่องที่มึงทำกูมาเคลียร์กับกูก่อนดีกว่า "
นับจากวันที่มันท้าทาย ให้เปลี่ยนเบอร์โทรด้วยเรื่องความบริสุทธิ์ใจ ในความรัก และอีกครั้ง ที่ข้าพเจ้าบันดาลโทษะเพราะต้องการคำเฉลย ถึงสาเหตุและแรงจูงใจที่กระทำการล่วงเกินข้าพเจ้า ขั้นสูงสุดชนิดที่ไม่มีมนุษย์คนไหนจะทนได้ และเกินกว่ามนุษย์คนใดจะเข้าใจ ในที่นี้ให้ความหมายว่า รวมถึง FBI ,CIA ,Al-Jazeera ,DOD Department United States of America ,Russian Police ,Hong Kong Casino Police ,DSI ,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดปฏิบัติการ และชุดรับร้องเรียน ,สภอ.คลองหลวง-ธัญบุรี ,สภอ.มักกะสัน
ซึ่งข้าพเจ้าเองก็ไม่สามารถทานทนได้ในวันดังกล่าว ได้ใช้กำปั้นขวา ใส่ถุงมือข้างเดียว โดยก่อนต่อยได้พูดออกไปว่า
"ปรกติถุงมือมันใส่สองข้างใช่ไหม๊ ตอนนี้กูมีสติดีอยู่ กูจะใส่ข้างเดียว เพราะกูกลัวเจ็บมือ ! "
จากนั้นข้าพเจ้าก็ต่อยผนังยิปซั่ม ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งจนพังกระจุย จนเกือบโดนไฟฟ้าอาคารสูงช็อตตายหากท่อสายไฟฟ้าพังเสียหายจากการต่อยออกไป ด้วยความต้องการที่จะกดดัน และมั่นใจเกินไปว่า พวกมันคนใดคนหนึ่งแฝงตัว แอบดูอยู่ในบริเวณนั้น หรือภายในบริษัท จากการทบทวนข้อมูลจากการฟังในช่วงแรกๆ
ข้าพเจ้าบอกมันให้ไล่อธิบายมาทีล่ะบริษัท เพื่อนฝูง ครอบครัว พ่อ แม่ น้องชาย เพื่อนร่วมทำงาน ในสายงาน ให้เข้าใจก่อนว่ามันคือ เทคโนโลยี อะไร
"นี่แหล่ะ ที่กูหมายถึง นี่แหล่ะ คือชีวิตคน คนหนึ่งที่มึงลงมือกระทำ ชีวิตประจำวันกู หรือใคร ก็มีปัญหาอยู่แล้ว คราวนี้มึงเข้าใจหรือยัง ? "
ข้าพเจ้าพูดถึงสิ่งที่เพิ่งจะรู้สึกสบโอกาสเหมาะ หลังจากทนฟัง สัปสน ผู้คนสงสัย โดยธรรมชาติ เช่นทุกๆวัน มานานแสนนาน
19-04-2021(2564)
โฆษณา