14 เม.ย. 2021 เวลา 14:53 • ถ่ายภาพ
ความรู้ที่ 3. “ตั้งค่าเส้นตารางในมือถือ”
1
ขอกราบสวัสดี มิตรรักแฟนเพลงทั้งหลาย วันนี้ “สายัญ สัญญา” มาพบมิตรรักแฟนเพลงอีกครั้งแล้ว แล้ว แล้ว ๆ ๆ ๆ 🤣🤣🤣🤣🤣
1
เอิ่ม ! พี่ช้าง นักร้องลูกทุ่งนะครับ ชื่อนั้นหน่ะ (ขอยืมคำของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังของไทยนะครับ มิได้ลบหลู่นะคร้าบ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻)
เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่านะครับทุกคน
ภาพออกแบบในแอพพลิเคชั่น “Picsart”
จากสองบทความที่ผ่านมา ช้างแนะนำการใช้เส้นตารางที่ช่วยการถ่ายภาพแล้วนะครับ ยังติดอยู่ในใจช้างว่า ทุกคนจะรู้จักมั้ย 😅😅😅 เพราะว่าชื่อที่เค้าเรียกกัน มีต่าง ๆ นา ๆ ทั้ง “จุดตัด 9 ช่อง” , “เส้นตาราง” , “เส้นกริด” หรืออาจมีชื่ออื่น ๆ อีก
แต่สรุปแล้วก็เส้น 4 เส้น ที่เจ๋งที่สุดในโลกนี้แหล่ะครับ ชื่อไม่สำคัญแต่สิ่งสำคัญคือ เราควรรู้ว่าใช้ยังไงมากกว่านะคร้าบ บทความนี้ช้างเลยมาแนะนำการตั้งค่า “เส้นตาราง” ในโทรศัพท์มือถือดีกว่าครับ
มาเริ่มตั้งค่าเส้นตาราง ในโทรศัพท์มือถือของเรากันนะครับ บทความนี้ข้างขอยกตัวอย่าง ของไอโฟนนะคร้าบ
เข้าที่ “ตั้งค่า”
เลือกการตั้งค่า “กล้อง”
เส้นตาราง “ปิด”
เลื่อนไปที่ “เส้นตาราง” ภาพด้านล่างนี้คือเราปิดเส้นตารางไว้ เมื่อเราเปิดกล้องถ่ายภาพ จะไม่มีเส้นตารางโชว์ให้เห็นครับ
เปิดเส้นตาราง (เลื่อนเป็นสีเขียว)
เปิดกล้องถ่ายภาพมาจะเห็นเส้นตารางในหน้าจอครับ
ด้านบนจะเป็นภาพปลากรอบเยอะนิสนุงนะคร้าบ (ภาพประกอบ 🤣🤣🤣) เพื่อให้ง่ายสำหรับทุกคน ในการไปตั้งค่าในโทรศัพท์ของทุกคนนะคร้าบ และไม่ต้องกลัวว่าเส้นนี้จะติดไปในภาพเวลาเราถ่ายภาพ เพราะเค้าเป็นแค่เส้นไกด์ให้เราเล็งเท่านั้น พอถ่ายภาพก็จะมีแค่สิ่งที่เราถ่ายเท่านั้นเองคร้าบ
ต้องขออภัยอย่างสูง ที่แนะนำของไอโฟนนะครับ ก็ช้างใช้ไอโฟนนี่นา แต่สำหรับรุ่นอื่น ก็ไปที่ตั้งค่า เลือกที่กล้องถ่ายภาพ น่าจะเจอกับเส้นตารางเหมือนกันคร้าบ
ลองดูนะครับ ถ้าใครตั้งค่าไม่ได้จริง ๆ ก็บอกช้างได้เลย ช้างจะหาข้อมูลเพิ่มเติมให้นะคร้าบ
บทความนี้มี “โบนัส” ที่ช้างแถมให้ทุกคนด้วยคร้าบ เป็นการฉลอง (🤣🤣🤣🤣🤣ฉลองอะไรไม่ได้คิดไว้) ช้างแนะนำแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติม สำหรับคนที่ชอบตกแต่งภาพสวยๆ แนว ๆ
จากภาพแรกด้านบนโน้น ช้างใช้แอพฯทำภาพให้เป็นแนว “สีน้ำ” ด้วยเอฟเฟคที่มีในแอพฯ “Picsart”
1
ภาพต้นฉบับคือภาพในบทความแรก ที่ช้างเริ่มเขียนเลยคร้าบ แต่เอามาใส่เอฟเฟคในแอพฯ ที่ชื่อว่า
โหลดแอพ “Picsart”
เปิดภาพ แล้วเลือกที่ “เอฟเฟค”
เลือกแบบที่เราชอบได้เลยครับ มีให้เลือกเยอะพอสมควรเลย
เมื่อได้สีที่ชอบแล้ว จากนั้นกดเซฟภาพได้เลยคร้าบ
ใครที่อยากลองใช้ตาราง หรือบางคนไม่ชอบ ก็เปิด-ปิด ได้ตามที่แนะนำเลยนะคร้าบ แล้วพอเราใช้เส้นตารางจนเราเริ่มชินแล้ว จะลองปิดก็ย่อมได้ เพราะหลังจากที่เราใช้ประจำ เราจะชินและจะถ่ายภาพได้เหมือนกับเราเปิดตารางได้แบบไม่รู้ตัวเลยคร้าบ
ลองดูนะคร้าบ สำหรับบทความนี้ ขอจบไว้เท่านี้ แล้วมาพบกับการถ่ายภาพสนุกสนานในบทความถัดไป ในแบบฉบับ “#ChangFotofriends” วันนี้ บั๊บบบบัยยย
ฟิ้ววววววว
คุณจะถ่ายภาพสวยขึ้น เก่งขึ้น และไม่เหงาอีกต่อไป เพราะคุณมีช้างเป็นเพื่อนแล้ว
แล้วพบกันที่บทความถัดไป
#ChangFotofriends
ติดตามเพิ่มเติม
โฆษณา