15 เม.ย. 2021 เวลา 04:23 • ข่าว
ส่งท้ายสงกรานต์ 15 เม.ย. ยอดติดโควิดพุ่งทำสถิติ 1,543 ราย สธ.-ศบค.ถกด่วน! ลุ้นเคาะล็อคดาวน์หลายจังหวัด
4
เอาแล้วไงยอด! การติดเชื้อไวรัสโควิดรายใหม่ วันที่ 15 เมษายน 2564 พุ่งไม่หยุดจริง ๆ โดยมียอดการติดเชื้อทำสถิติใหม่ 1,543 ราย
3
ล่าสุดมียอดผู้ป่วยสะสมแล้วสูงถึง 37,453 ราย
3
ยอดนี้พบว่า จากมากมายหลายกลุ่ม โดยเฉพาะการติดเชื้อในประเทศที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก
2
ขณะที่แนวทางการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดนั้น ในช่วงบ่ายวันที่ 15 เมษายน นี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นประธานประชุมด่วน คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เพื่อพิจารณาแนวทางต่าง ๆ ออกมา
2
แล้วจากนั้น ในวันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการประทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับฟังข้อเสนอจากทาง ศบค. ชุดเล็ก กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนเคาะแนวทางการควบคุมอย่างเป็นทางการ
2
ภาพจากทำเนียบรัฐบาล
สำหรับมาตรการหนึ่งที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงมากที่สุด คือ “การล็อคดาวน์” ในจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งเบื้องต้นตามข้อเสนอจะทำเป็นบางพื้นที่ ไม่ได้ทำครอบคุลมทั้งหมดเหมือนรอบที่ผ่านมา เช่น กรุงเทพฯ และปริมณฑล เชียงใหม่ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดอื่น ๆ ที่พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาก
1
โดยเรื่องนี้ ได้รับการยืนยันจาก พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์-19 หรือ ศปก.ศบค. ซึ่งเป็น ศบค.ชุดเล็ก ว่า ตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการเข้ามาควบคุมสถานการณ์อย่างแน่นอน
1
แต่ขอให้ดูข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข และมติของ ศบค. ชุดใหญ่ ที่จะประชุมกันวันที่ 16 เมษายน นี้ ออกมาก่อน เพื่อจะได้เกิดความชัดเจนมากขึ้น
ทั้งนี้สิ่งที่ต้องติดตาม คือ แนวทาง วิธีปฏิบัติต่าง ๆ ที่ถูกต้อง และต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
ดังนั้นในช่วงต่อจากนี้ไปคงต้องมาลุ้นดูกันอีกที ว่า แนวทางจากรัฐในการจัดการกับสถานการณ์จะออกมาอย่างไร แต่สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้เลย คือไม่ว่ารัฐจะออกมาตรการอะไรออกมาควบคุม จะคุมเล็ก คุมใหญ่ หรือคุมอย่างเข้มข้น แน่นอนทุกมาตรการควบคุม จะส่งผลกระทบต่อประชาชนหลาย ๆ กลุ่มอย่างแน่นอน ไม่มากก็น้อย
1
เรื่องโดย เที่ยวละข่าว
โฆษณา