15 เม.ย. 2021 เวลา 07:14 • อาหาร
// เซี้ยเหล่ายี่ห้อ หรือ ข้าวหมูแดงแปลงนาม //
1
เหตุเกิดจากที่มีความอยากกินข้าวหมูแดง หมูกรอบ มาก (ในช่วงวันสงกรานต์) ขับวนไปตามร้านหลายๆร้าน ก็ปิดหมด จนขับวนมาถึงแถวเยาวราช Google map ก็แนะนำร้านนี้ขึ้นมาทันที " เซี้ย เหล่ายี่ห้อ ข้าวหมูแดงแปลงนาม " ก็เลยรีบขับแวะไปทันที
ร้านอยู่ในซอยแปลงนาม แถวเยาวราช อยู่ประมาณกลางซอยได้ เป็นร้านห้องแถวหนึ่งห้อง เวลาที่ไปถึงก็ประมาณเที่ยงกว่า เจ้าของร้านรุ่นลูกที่ยืนหั่นหมูก็พูดกับผมเลยว่า เหลือแต่หมูแดงแล้วนะครับ ไข่ก็ได้สองจานพอดี หลังจากนั้นลูกค้าคนอื่นๆที่เข้ามาสั่งก็ต้องผิดหวังกลับกันไป
เมื่ออาหารมาวางบนโต๊ะ หน้าตาก็จะออกมาประมาณในรูป ตัวหมูแดงกับซอสราดผมถือว่าผ่านนะ แต่ทีเด็ดของจานนี้ผมขอยกให้ "ไข่" ดูจากสีของไข่แล้วรู้ได้เลยว่าแช่น้ำซุปอยู่เป็นเวลานานแน่ๆ เพราะเราจะเห็นเลยว่าขอบนอกสุดจะมีสีเข้มมาก แต่ส่วนที่เป็นไข่แดงจะมีความเป็นยางมะตูมที่มีสีแดงเงาๆดูน่ากินมาก รสสัมผัสจะมีความนึบๆแล้วได้ความหวานจากไข่แดงมาช่วยเสริม อร่อยมากจริงๆครับ ถ้าไม่หมดจะสั่งมากินเล่นเพิ่มเลย
ใครที่ไปแถวเยาวราชแล้วอยากกินข้าวหมูแดงหมูกรอบ ผมขอแนะนำร้านนี้เลยครับ แนะนำให้ไปถึงก่อนเที่ยงนะครับ ไม่อย่างนั้นของอาจจะหมดก็ได้
ร้านเปิดขายทุกวัน
เปิด 9:30 - 14:00
แผนที่: Xie Lao Yee Hor
1
เบอร์ติดต่อ 094 419 8731
ดูเวอร์ชั่นเว็บได้ที่ https://www.fridayouting.com/xie-lao-yee-hor/
#talkatrip #แนะนำร้านอาหาร #foodrecommended

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา